Tin tức

Hội nghị “Ứng dụng các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý chuyên khoa Truyền nhiễm”

Ngày 04/11/2015
Ban biên tập
Ngày 06/11/2015, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tổ chức Hội nghị “Ứng dụng các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý chuyên khoa Truyền nhiễm”, với sự tham gia của các giáo sư, chuyên gia, bác sỹ công tác tại các bệnh viện, phòng khám ở Hà Nội và các tỉnh.


Bệnh truyền nhiễm
là bệnh thường gặp ở tất cả các châu lục, nhưng phát triển mạnh ở các nước có khí hậu nóng ẩm (nhiệt đới). Bệnh có khả năng lây truyền trong cộng đồng bằng nhiều đường khác nhau và nhiều khi trở thành các vụ dịch với số lượng người mắc rất lớn.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của những thành tựu khoa học y học với những kỹ thuật sinh học tiên tiến, nhiều bệnh truyền nhiễm đã được phòng tránh, phát hiện sớm và điều trị kịp thời, thiết thực góp phần nâng chất lượng cuộc sống và kéo dài sự sống của người bệnh.

Điều trị các bệnh truyền nhiễm hiệu quả vì có các xét nghiệm, kỹ thuật chẩn đoán. 

 

Với mong muốn được cùng các đồng nghiệp công tác tại các bệnh viện, phòng khám ở Hà Nội và các tỉnh chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về việc kết hợp các xét nghiệm cùng với các kỹ thuật Chẩn đoán Hình ảnh, Mô bệnh học, … trong chẩn đoán, theo dõi hiệu quả điều trị và tiên lượng bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý chuyên khoa Truyền nhiễm”.

- T
hời gian13h00-17h00 ngày 06/11/ 2015.

- Địa điểm: Hội trường Platinium tầng 4 Thiên Sơn Plaza, số 2 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Đồng chủ tọaPGS.TS Trịnh Thị Ngọc - nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai; PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật - Nguyên trưởng Bộ môn Hóa sinh, Đại học Y Hà Nội, Trưởng Ban cố vấn Cận lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.


Trong Hội nghị này, Công trình nghiên cứu khoa học “Sự kết hợp mức độ qHBsAg và HBV DNA để xác định “người mang HBV không hoạt động thật” trong số những bệnh nhân nhiễm HBV mạn được xem là “người mang HBV không hoạt động” do PGS TS Nguyễn Nghiêm Luật trình bày sẽ giải đáp một số vấn đề cập nhật nhất hiện nay trong chẩn đoán, theo dõi, điều trị và tiên lượng viêm gan B mạn, đó là:


- Khi nào chỉ theo dõi, chưa cần điều trị? Tại sao?
- Khi nào bắt đầu điều trị? Tại sao?
- Khi nào có thể tạm kết thúc điều trị và tiếp tục theo dõi? Tại sao?

Ngoài ra, Hội nghị còn mang đến các quý vị những Phương pháp chẩn đoán và điều trị các bệnh truyền nhiễm qua các bài báo cáo:

1. “Sốt xuất huyết - Phòng và điều trị trong tình hình hiện nay (TS.BS Nguyễn Văn Dũng - Phó khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai trình bày);

2. “Giới thiệu chẩn đoán và điều trị Sán lá, Sán dây” (TS.BS Hồ Sỹ Triều - Trưởng khoa điều trị - Viện Sốt rét và Ký sinh trùng Trung ương trình bày);

3. “Xét nghiệm huyết thanh trong chẩn đoán giang mai và Epstein-Barr virus (ThS.BS Trần Hồng Anh - Quản lý Y khoa của Abbott tại Việt Nam trình bày).

Với sự tập hợp của các kiến thức trong nhiều lĩnh vực Hóa sinh, Huyết học, Miễn dịch, Vi sinh, Sinh học Phân tử, … cùng với các kỹ thuật Chẩn đoán hình ảnh, Mô bệnh học, … trong trong thực tế lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mong muốn cùng các quý đồng nghiệp nâng cao chất lượng chẩn đoán, theo dõi hiệu quả điều trị và tiên lượng các truyền nhiễm trên. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.