12 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cam | Medlatec

12 thực phẩm chứa nhiều vitamin C hơn cam

Ngày 16/11/2013 T. Mai - Theo Au

Việc hấp thu vitamin C có thể giúp rút ngắn thời gian bạn bị bệnh và giảm mức độ trầm trọng của các triệu chứng cảm cúm.



69,7 mg vitamin C chứa trong 1 quả cam trung bình thực sự là ít hơn so với nhiều loại trái cây và rau thông thường khác. Dưới đây là 12 thực phẩm chứa lượng vitamin C nhiều hơn cam.
 

1. Ớt

Món ưa thích của bạn đi từ rau xà lách, rau diếp mạ, rau diếp quăn, rau bina, cải bắp, cải xoăn, cải cúc, và củ cải đường.
 

Nhưng theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, chúng cũng gây ra 262 vụ dịch liên quan đến 8.836 ca bệnh từ năm 1998 đến năm 2008 (rau bina đóng gói năm 2012?)
 

Rau xanh có thể bị ô nhiễm bởi phân, nước bẩn, hoặc rửa tay trước khi bạn mua chúng. Để tránh bị bệnh, rửa sạch và ngăn lây nhiễm chéo (chế biến thịt trong nhà bếp không đúng cách có thể lây lan vi khuẩn sang các loại thực phẩm khác, bao gồm rau xanh) bằng cách rửa tay và dùng thớt riêng.
 

2. Ớt chuông đỏ

1 chén ớt chuông đỏ xắt nhỏ chứa lượng vitamin C nhiều gấp gần 3 lần so với 1 quả cam 190mg. Ớt đỏ cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, thúc đẩy sức khỏe đôi mắt.
 

3. Ớt chuông xanh

1 chén ớt chuông xanh xắt nhỏ có chứa 120 mg vitamin C - ít hơn so với ớt chuông đỏ - nhưng vẫn chứa 200% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày đối với bạn. Ớt chuông xanh cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.
 

4. Cải xoăn

Ngoài việc chứa gấp 2 lần lượng vitamin A và gấp 7 lần lượng vitamin K được khuyến nghị mỗi ngày đối với bạn, 1 khẩu phần (1 cốc) cải xoăn cung cấp 80,4 mg vitamin C. Chúng cũng cung cấp một liều đáng kể các chất khoáng và axít béo.
 

Lạ miệng với cải xoăn nướng - 2

5. Súp lơ xanh

Loại rau ăn chay này cung cấp 132 mg vitamin C cùng rất nhiều chất xơ với chỉ 30 calo trong mỗi khẩu phần. Thêm vào đó, nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có các đặc tính ngăn ngừa ung thư.
 

6. Đu đủ

Nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ có thể giúp làm sạch xoang, làm sáng da, và củng cố xương. Một phần ăn (1 cốc) đu đủ cung cấp 88,3 mg vitamin C.
 

7. Dâu tây

1 cốc siêu trái cây này chứa 84,7 mg vitamin C, cộng với liều folate và các hợp chất khác có lợi cho sức khỏe giúp thúc đẩy sức khỏe trái tim. Một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây là chúng có thể giúp làm trắng răng tự nhiên.
 

8. Súp lơ trắng

Cho dù bạn đun nóng, hấp, hoặc ngâm, thì ăn một phần nhỏ súp lơ sẽ cung cấp cho bạn 127,7 mg vitamin C, cộng với 5g chất xơ và 5g protein.
 

9. Cải bruxen

Những chiếc cải bắp nhỏ này chứa các chất dinh dưỡng thực vật ngăn ngừa ung thư và chất xơ, và 74,8 mg vitamin C. Nếu bạn muốn loại bỏ vị đắng thì đun nóng sẽ mang lại vị ngọt tự nhiên của chúng.
 

10. Dứa

Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa có chứa bromelain - một loại men tiêu hóa giúp phân hủy thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.
 

11. Kiwi

Một phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa 137,2 mg vitamin C. Trái cây này cũng rất giàu kali và đồng.

 

How to Buy a Kiwi thumbnail

12. Xoài


Loại trái cây hương vị nhiệt đới này tăng thêm 122,3 mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn vitamin A tuyệt vời, giống như vitamin C – giữ vai trò quan trọng trong miễn dịch và giữ đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.


Nguồn: http://khoe360.tienphong.vn 

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Trẻ 6 tháng tuổi cần bổ sung vitamin như nào để phát triển khỏe mạnh

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, nhu cầu về các chất dinh dưỡng của trẻ cũng có những thay đổi. Thông thường, từ 6 tháng tuổi trở đi, trẻ bắt đầu bước sang giai đoạn ăn dặm. Lúc này, bé vừa bú sữa mẹ nhưng cũng có nhu cầu bổ sung thêm dưỡng chất từ thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa vitamin. Vậy trẻ 6 tháng tuổi cần bổ sung vitamin như nào để phát triển khỏe mạnh.
Ngày 15/09/2021

Hướng dẫn cách bổ sung vi chất trong chế độ ăn thuần chay

Trong những năm gần đây, nhiều người đã lựa chọn chế độ ăn thuần chay vì tin rằng đây là một chế độ ăn có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy phương pháp ăn thuần chay có thực sự tốt hay không và chúng ta có cần bổ sung vi chất trong chế độ ăn thuần chay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Ngày 13/09/2021

Chuyên gia dinh dưỡng giải đáp: Ăn quả gì nhiều vitamin C nhất?

Vitamin C là loại vitamin vô cùng cần thiết đối với cơ thể, đặc biệt có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật. Vậy ăn quả gì nhiều vitamin C nhất?
Ngày 10/09/2021

Bổ sung sắt cho trẻ 1 tuổi như thế nào là hợp lý?

Sắt là một trong những nguyên tố vi lượng đóng vai trò rất quan trọng giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện, nhất là não bộ. Chính vì vậy, việc bổ sung đủ lượng sắt cho con điều cần thiết. Vậy bổ sung sắt cho trẻ 1 tuổi như thế nào là hợp lý?
Ngày 10/09/2021