Tin tức

Bác sĩ nam khoa giải đáp: Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

Ngày 31/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lột bao quy đầu là quá trình tự nhiên ở nam giới, tuy nhiên không ít trường hợp dù đã bước sang độ tuổi trưởng thành nhưng phần bao quy đầu vẫn không thể lột xuống. Cùng các chuyên gia hàng đầu MEDLATEC tìm hiểu bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu và những nguyên nhân, cách khắc phục vấn đề này qua bài viết sau.

1. Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

Tại bộ phận sinh dục nam, lớp da mỏng bao bọc dương được gọi là bao quy đầu. Công dụng chính của nó là thực hiện chức năng bảo vệ dương vật khỏi những tác động gây tổn thương và duy trì độ ẩm cần thiết cho lớp niêm mạc. Phần bao quy đầu dễ dàng lộn ngược khi dương vật bị cương cứng hoặc có thể dùng tay lộn xuống để vệ sinh.

Khi sinh ra, phần bao quy đầu của bé trai sẽ trùm kín phần dương vật để có thể bảo vệ khỏi những tác động gây ảnh hưởng xấu đến bộ phận này. Theo quá trình phát triển của cơ thể, bao quy đầu sẽ dần dần tự động lột xuống, để lộ trực tiếp phần quy đầu ra ngoài.

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tùy theo từng đối tượng, quá trình lột bao quy đầu sẽ diễn ra song song với sự phát triển của cơ thể. Thông thường, chúng sẽ bắt đầu diễn ra từ lúc 5 tuổi trở đi. Việc lột bao quy đầu ở bé trai sẽ giúp cho quá trình vệ sinh, tiểu tiện trở nên dễ dàng hơn. Đối với nam giới trưởng thành, lột bao quy đầu còn có công dụng trong việc hỗ trợ chức năng sinh lý, tăng cảm giác hưng phấn khi quan hệ.

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu là vấn đề được nhiều người quan tâm

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu là vấn đề được nhiều người quan tâm

2. Nguyên nhân khiến bao quy đầu không thể lột xuống

Tình trạng bao quy đầu không thể lột xuống diễn ra khi còn nhỏ hầu như sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt, vệ sinh dương vật. Tuy nhiên, bước vào độ tuổi trưởng thành, đặc biệt là sau khi hiện tượng cương cứng dương vật xuất hiện, bao quy đầu chưa lột sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực nhất định.

Do đó, bên cạnh thắc mắc bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu, không ít người quan tâm, tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến việc bao quy đầu không thể lột xuống để từ đó đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp.

  • Hẹp bao quy đầu: đây là hiện tượng dù dương vật đang trong trạng thái cương cứng hay bình thường thì phần da quy đầu vẫn không thể lột xuống. Tình trạng này kéo dài gây nên nhiều hậu quả nguy hiểm đến sức khỏe nam giới như tiểu tiện khó khăn, quá trình vệ sinh không thuận tiện, dễ dàng gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục cũng như các vấn đề sinh lý khác,...

  • Dài bao quy đầu: đối với trường hợp này, phần bao quy đầu sẽ có kích thước dài hơn so với bình thường. Chúng sẽ phủ kiến phần dương vật khi đang trong trạng thái bình thường và không thể lột xuống hoàn toàn ngay cả lúc cương cứng. Dài bao quy đầu thường sẽ không gây nhiều biến chứng như hẹp bao quy đầu, tuy nhiên vấn đề này dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quan hệ tình dục.

Không thể lột bao quy đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý ở nam giới

Không thể lột bao quy đầu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý ở nam giới

3. Khắc phục tình trạng bao quy đầu không thể lột xuống

Bao quy đầu không thể lột xuống dù đã bước qua độ tuổi trưởng thành khiến không ít nam giới lo lắng và tìm cách khắc phục.

Lột bao quy đầu bằng tay

Tự lột bao quy đầu tại nhà sẽ được tiến hành theo các bước sau:

  • Bước 1: vệ sinh, sát trùng sạch sẽ tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp.

  • Bước 2: dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

  • Bước 3: sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

Lột bao quy đầu bằng tay tuy không tốn kém nhưng thường cho hậu quả chậm, thậm chí có nguy cơ hình thành một số tổn thương không mong muốn do dùng lực quá sức hoặc vệ sinh không sạch sẽ phần tay và dương vật khi tiến hành.

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu

Lột bao quy đầu có thể tiến hành tại nhà, tuy nhiên chứa nhiều mức độ nguy hại

Cắt bao quy đầu

Đây được xem là thủ thuật tiên tiến trong việc khắc phục tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu.

Các phương pháp cắt bao quy đầu

Để khắc phục tình trạng bao quy đầu không thể lột xuống một cách hiệu quả, an toàn, nhiều người đã chọn lựa phương pháp cắt bao quy đầu.

Hiện nay, có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến là:

  • Cắt bao quy đầu truyền thống.

  • Cắt bao quy đầu bằng laser.

  • Cắt bao quy đầu thẩm mỹ.

Cắt bao quy đầu có gây đau đớn không

Bao quy đầu được xem là một trong những cơ quan nhạy cảm nhất của cơ thể. Do đó, bất kỳ tác động nào, dù là nhỏ nhất vẫn có thể dễ dàng tác động lên hệ thống các dây thần kinh tại đây. Với kỹ thuật cắt bao quy đầu truyền thống, bệnh nhân thường có cảm giác đau nhức trong suốt quá trình phẫu thuật, thậm chí là kéo dài sau phẫu thuật. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều phương pháp tiên tiến như sử dụng laser, kết hợp kỹ thuật thẩm mỹ,... bệnh nhân được gây tê tại chỗ, đem đến sự an toàn, không gây đau hoặc để lại sẹo.

Kết thúc quá trình cắt bỏ bao quy đầu, bệnh nhân sẽ được bác sĩ lên phác đồ chăm sóc hậu phẫu thuật như: tiêm thuốc giảm đau, kê các loại thuốc có công dụng chống viêm, tư vấn vệ sinh, chăm sóc,... Vì vậy, bệnh nhân có nhu cầu cắt bao quy đầu hoàn toàn an tâm khi thực hiện thủ thuật này.

Cắt bao quy đầu là giải pháp nhanh chóng, hiệu quả cho bệnh nhân không thể lột bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là giải pháp nhanh chóng, hiệu quả cho bệnh nhân không thể lột bao quy đầu

Hy vọng qua bài viết, quý độc giả sẽ giải đáp được thắc mắc bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu. Ngoài ra, để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ số Hotline 1900 565656. Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, thủ tục thăm khám đơn giản, thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ y bác sĩ lành nghề, mang đến kết quả điều trị hài lòng nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.