Tin tức

Bác sĩ trả lời: quan hệ ngoài quần áo có thai không?

Ngày 14/01/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều cặp đôi vì chưa muốn tiến xa hơn và mang thai đã lựa chọn quan hệ cọ xát bên ngoài hoặc quan hệ ngoài quần áo, song vẫn lo lắng không biết quan hệ ngoài quần áo có thai không. Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Tìm hiểu về quá trình thụ thai

Trước khi tìm hiểu quan hệ ngoài quần áo có thai không, trước hết MEDLATEC muốn bạn đọc hiểu hơn về quá trình thụ thai xảy ra như thế nào. Hiểu được điều này giúp các cặp đôi tự tin hơn, có đầy đủ kiến thức bảo vệ cho bản thân cũng như người yêu.

quan hệ ngoài quần áo có thai không

Quan hệ ngoài quần áo là phương pháp an toàn của nhiều cặp đôi

Quan hệ tình dục là thời gian thăng hoa của đôi lứa, khi nam giới đạt cực khoái sẽ xuất tinh vào bên trong âm đạo của người phụ nữ. Một lượng khoảng 2 - 3 ml tinh dịch chứa đến 300 triệu tinh trùng sẽ bắt đầu “cuộc đua” tìm đến trứng. Trong âm đạo của phụ nữ có dịch nhờn nên tinh trùng có thể nhanh chóng thoát khỏi tinh dịch, bơi đến tử cung và di chuyển vào ống dẫn trứng. 

Chỉ những tinh trùng khỏe mạnh, bơi nhanh mới có thể đến được trứng và chỉ 1 con (thông thường) xâm nhập vào trứng và tạo thành hợp tử. Mặc dù lượng tinh trùng được phóng ra rất nhiều song do nồng độ acid trong âm đạo, màng nhầy tử cung,… sẽ tiêu diệt chúng nên để mang thai là khá khó khăn. 

Trứng sau khi “lựa chọn” tinh trùng khỏe mạnh nhất, bơi nhanh nhất sẽ tiết ra chất làm cứng ngăn tinh trùng khác xâm nhập sau. Sau đó hợp tử được phát triển và nuôi dưỡng dần dần thành thai. Có thể thấy, thụ tinh và mang thai là một quá trình dài, cần kết hợp nhiều yếu tố để có thể thụ thai thành công. 

Cần có nhiều yếu tố để mang thai thành công

Cần có nhiều yếu tố để mang thai thành công

Những yếu tố chính để thụ thai thành công bao gồm:

  • Sức khỏe của cả nam và nữ giới tốt.

  • Nữ giới có trứng khỏe mạnh, nam giới có tinh trùng tốt, đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng.

  • Tinh trùng xuất trong âm đạo hoặc bơi được đến âm đạo (trường hợp này ít khả năng do kích thước tinh trùng rất nhỏ, quãng đường bơi được ngắn và cần có dịch nhầy bôi trơn để bảo vệ).

  • Tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Kiểm soát tốt các yếu tố này giúp các cặp đôi mong muốn có thai sẽ có tỉ lệ cao hơn, còn các cặp đôi chưa muốn tiến xa hơn có thể phòng tránh mang thai.

2. Góc tư vấn: quan hệ ngoài quần áo có thai không?

Với thắc mắc này, chuyên gia cho biết quan hệ ngoài quần áo rất khó mang thai, tuy nhiên vẫn có khả năng. Nguyên nhân do khi quan hệ ngoài quần áo, tinh trùng của nam giới nếu xuất cũng chỉ phóng ra quần áo. Ở môi trường ngoài này, thời gian sống tối đa của tinh trùng chỉ khoảng vài phút. Không khí sẽ khiến tinh dịch khô dần và những hóa chất có ở quần sẽ khiến tinh trùng chết hẳn.

Tinh dịch là môi trường bảo vệ cho tinh trùng tồn tại

Tinh dịch là môi trường bảo vệ cho tinh trùng tồn tại

Như vậy tinh trùng không đủ thời gian cũng như bị ngăn cách để đi qua đến được âm đạo của bạn nữ. Kể cả trường hợp tinh dịch của bạn nam dính vào lớp ngoài quần lót của bạn gái thì khả năng tinh trùng sống sót, khỏe mạnh bơi qua lớp vải là rất thấp. Phải biết rằng kích thước tinh trùng vô cùng nhỏ, hơn nữa tinh dịch cần phải hóa lỏng thì tinh trùng mới có thể bơi ra ngoài.

Việc quan hệ ngoài quần áo có thể mang thai xảy ra chủ yếu ở các trường hợp do bạn nữ mặc quần lót chất liệu quá mỏng hoặc dùng loại vải ren, có lỗ thông hơi cùng chất nhờn âm đạo tiết ra trong quá trình này. Điều này khiến việc cọ xát bên ngoài nhưng tinh trùng vẫn được đẩy đến ngoài âm đạo, bơi vào bên trong và gặp trứng.

Như vậy, tỉ lệ rất thấp quan hệ tình dục ngoài quần áo mới có thể mang thai, song với các cặp đôi muốn quan hệ an toàn, tránh mang thai thì vẫn nên kiểm soát những yếu tố này, giảm tối đa tỉ lệ có thể có thai.

3. Làm sao để quan hệ ngoài quần áo an toàn?

Quan hệ ngoài quần áo đang được nhiều cặp đôi áp dụng song để đảm bảo tuyệt đối, tránh trường hợp mang thai hy hữu vẫn có thể xảy ra thì nên thực hiện 1 số việc đảm bảo an toàn như:

Vệ sinh sạch sẽ sau quan hệ giúp tránh mang thai

Vệ sinh sạch sẽ sau quan hệ giúp tránh mang thai

3.1. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Đây là điều mà các bạn nam và bạn nữ thường thực hiện trước cuộc yêu, để có một cơ thể sạch sẽ, tự tin thăng hoa hơn. Tuy nhiên hãy thực hiện điều này cả sau khi quan hệ tình dục ngoài quần áo, kể cả tinh trùng có bắn vào quần lót hay không. Việc này giúp loại bỏ nhanh chóng tinh trùng còn sót lại, khiến chúng không có cơ hội có thể xâm nhập và thụ thai.

Ngoài ra, vệ sinh cá nhân sạch sẽ cũng giúp hai bạn tránh được nguy cơ viêm nhiễm. Việc cọ xát quần áo mạnh rất dễ gây viêm âm đạo, viêm bao quy đầu, xước xát cơ quan sinh dục, viêm cổ tử cung,…

3.2. Tính toán thời kỳ an toàn

Các bạn nữ có thể chủ động tính toán kỳ an toàn trong tháng của mình và áp dụng cách này để phòng tránh thai hiệu quả hơn. Quan hệ tình dục nói chung và quan hệ ngoài quần áo trong những ngày an toàn sẽ giảm tỉ lệ hi hữu có thể mang thai xuống thấp hơn, giúp hai bạn có tinh thần thoải mái hơn.

3.3. Chuẩn bị phương án dự phòng

Mặc dù đã xác định là quan hệ tình dục ngoài quần áo song cảm xúc thăng hoa của cả hai có thể khiến bạn vượt qua giới hạn này, dẫn đến quan hệ tình dục thực sự. Vì thế bạn cũng nên chuẩn bị phương pháp tránh thai dự phòng như: chuẩn bị bao cao su, xuất tinh ngoài, thuốc tránh thai khẩn cấp,… 

Các phương pháp can thiệp khác cũng có thể suy nghĩ nếu hai bạn xác định chưa muốn mang thai trong thời gian tới đây. Đặt vòng tránh thai là cách được nhiều cặp đôi tin tưởng và sử dụng. Sau khi đặt vòng tránh thai, cả hai có thể thoải mái cùng tiến đến khoái cảm tình dục cao nhất mà không lo lắng đến nguy cơ mang thai.

Nên chuẩn bị phương án tránh thai dự phòng cho trường hợp cả hai quan hệ thực sự

Nên chuẩn bị phương án tránh thai dự phòng cho trường hợp cả hai quan hệ thực sự

Quan hệ ngoài quần áo có thai không? Câu trả lời là tỉ lệ có thai rất thấp, nhưng các bạn cũng nên chủ động kết hợp với phương pháp khác để an toàn tối đa, tránh mang thai ngoài ý muốn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.