Tin tức

Bạn có đang quan tâm tầm soát ung thư bao nhiêu tiền

Ngày 21/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư là bệnh lý nguy hiểm và có số lượng ca tử vong cao. Tầm soát ung thư là cách để phát hiện sớm ngay cả khi chưa có dấu hiệu rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết về dịch vụ y tế này và tầm soát ung thư bao nhiêu tiền vẫn luôn được mọi người thắc mắc.

1. Tầm soát ung thư quan trọng như thế nào?

Theo số liệu thống kê, ở nước ta hằng năm có khoảng 150.000 ca mắc bệnh và trên 75.000 số lượng người tử vong do ung thư. Con số này vẫn chưa dừng lại, có dấu hiệu tăng mạnh và luôn ở trong tình trạng báo động. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này như làm việc trong môi trường ô nhiễm độc hại, hút thuốc lá chủ động hoặc bị động, gia đình có tiền sử người thân từng mắc phải, sử dụng nhiều chất kích thích,... Bởi vậy, tầm soát ung thư là việc làm cần thiết.

Tầm soát ung thư là quá trình kiểm tra, phát hiện sớm các tế bào ung thư ngay từ khi bệnh còn chưa biểu hiện rõ ràng. Thông qua việc xét nghiệm máu, nước tiểu, xét nghiệm di truyền, chẩn đoán hình ảnh,... Tùy từng tầm soát ung thư bộ phận cụ thể mà có thể kết hợp nhiều kỹ thuật để cho ra kết quả chính xác nhất.

Phát hiện bệnh sớm sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị. Tăng cơ hội chữa bệnh thành công và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, ung thư ở giai đầu sớm chưa di căn sang các bộ phận khác nên ít nguy hiểm và đau đớn hơn. Điều này cũng giảm tỷ lệ tử vong ở mức đáng kể.

Nhiều người chưa biết tầm soát ung thư bao nhiêu tiền

Nhiều người chưa biết tầm soát ung thư hết bao nhiêu tiền

2. Dấu hiệu cảnh báo ung thư

Một số triệu chứng bất thường cảnh báo ung thư có thể kể đến như:

+ Ho kéo dài, ho ra máu, khàn tiếng,... có thể là biểu hiện của ung thư phổi.

+ Khó nuốt, cảm giác vướng ở họng, tức ngực,... có thể là dấu hiệu của ung thư thực quản.

+ Thay đổi thói quen đại tiện, phân có màu khác lạ hoặc độ lớn không bình thường,... có thể cảnh báo ung thư đại trực tràng.

+ Tiểu ra máu, mệt mỏi, sút cân,... có thể là ung thư bàng quang, thận.

+ Đau nhức đầu, thị lực giảm, buồn nôn,... có nguy cơ mắc u não, ung thư não.

+ Chảy máu bất thường, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt,... có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra còn một số biểu hiện bất thường khác mà mọi người nên để ý sức khỏe của mình. Các triệu chứng trên cũng có thể cảnh báo bệnh khác. Vì vậy, nên đi khám và tầm soát ung thư để biết chính xác kết quả.

3. Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền?

Khi bạn sử dụng dịch vụ tầm soát ung thư, thông thường sẽ được thực hiện một số phương pháp sau:

+ Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu được thực hiện khi tầm soát ung thư

Xét nghiệm máu được thực hiện khi tầm soát ung thư

Đây là phương pháp tìm dấu ấn ung thư hay chính xác hơn là định lượng dấu ấn ung thư trong máu.

+ Xét nghiệm tầm soát ung thư di truyền

Bao gồm các xét nghiệm nhằm tìm ra đột biến gen có liên quan tới các bệnh ung thư.

+ Khám lâm sàng

Ở bước này, bác sĩ sẽ hỏi những thông tin của bệnh nhân về: tiểu sử bệnh của cá nhân hoặc người thân trong gia đình, biểu hiện khác lạ, phương pháp từng điều trị,... Đây là những yếu tố để xem xét các kỹ thuật tầm soát ung thư tiếp theo.

+ Chẩn đoán hình ảnh

Siêu âm là một trong những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng trong tầm soát ung thư

Siêu âm là một trong những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng trong tầm soát ung thư

Chụp CT scan, nội soi, siêu âm, chụp X-quang, chụp PET, chụp MRI,... là những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh được sử dụng trong tầm soát ung thư.

Ngoài các phương pháp trên, bệnh nhân sẽ được thực hiện các xét nghiệm khác tùy theo nhu cầu tầm soát ung thư từng bộ phận để cho kết quả chính xác nhất. Vì vậy, mức chi phí cũng sẽ thay đổi tùy theo khách hàng lựa chọn gói tầm soát cơ bản hay nâng cao. Thông thường, đối với các gói cơ bản có mức chi phí dao động từ 2.000.000 – 2.500.000 đồng cho một lần tầm soát. Ở các bệnh viện có quy mô lớn, chất lượng dịch vụ tốt thì mức chi phí này lên tới 5.500.000 - 7.000.000 đồng.

Thêm nữa, dựa vào độ tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe cũng sẽ có các gói tầm soát ung thư khác nhau với mức phí cao, thấp khác nhau.

Đây vẫn là mức chi phí hợp lý vì một sức khỏe tốt. Khi ung thư ở giai đoạn muộn thì thời gian và tiền bạc cho quá trình điều trị tốn kém hơn rất nhiều. Hơn hết còn gây đau đớn, nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Việc tham khảo tầm soát ung thư bao nhiêu tiền tại cơ sở y tế bạn định đến với mục đích giúp chuẩn bị tài chính tốt hơn. Không nên lấy tiêu chuẩn này để xem xét nên tầm soát ung thư ở đâu và khi nào. Lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng cũng quan trọng không kém. Đừng để tiền mất tật mang.

4. Tầm soát ung thư ở đâu nhanh chóng, chính xác và hiệu quả?

Ung thư đang từng ngày đe dọa sức khỏe, tính mạng và hạnh phúc của mỗi người. Bất kỳ ai cũng đều có nguy cơ mắc phải bệnh lý nguy hiểm này. Để giảm thiểu tỷ lệ tử vong do ung thư đang ở mức báo động, MEDLATEC đã triển khai gói tầm soát ung thư bằng kỹ thuật cao để phát hiện và điều trị kịp thời, mở ra nhiều cơ hội sống cho người bệnh.

MEDLATEC đã triển khai các gói tầm soát ung thư với mức chi phí hợp lý

MEDLATEC đã triển khai các gói tầm soát ung thư với mức chi phí hợp lý

Với phương châm “dịch vụ tốt, công nghệ cao”, MEDLATEC luôn đảm bảo các xét nghiệm sẽ cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác. Đối với xét nghiệm máu, khách hàng sẽ được nhận kết quả chỉ sau 1h30' kể từ khi nhận mẫu. Đặc biệt, mọi người có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Đây là tiện ích đối với những người không có nhiều thời gian , sức khỏe kém, người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai,... Chỉ cần đặt lịch, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nhà theo thời gian yêu cầu để lấy mẫu và trả kết quả theo phương thức mong muốn. Các thông tin của người bệnh sẽ được lưu trữ trên hệ thống website để khách hàng dễ theo dõi. Kết quả xét nghiệm được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn và tận tâm với người bệnh

Để phục vụ tốt cho khách hàng, MEDLATEC sẵn sàng tầm soát ung thư vào tất cả các ngày trong tuần với mức chi phí hợp lý cho các gói tầm soát.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.