Tin tức

Bật mí những kinh nghiệm khám sức khỏe du học Đài Loan

Ngày 22/08/2019
ThS.BS Hoàng Thị Năng - Bệnh viện đa khoa MEDLATEC
Để có thể tới du học ở các nước trên thế giới thì một trong những điều kiện cần thiết đó là khám sức khỏe. Hôm nay, MEDLATEC sẽ chia sẻ kinh nghiệm khám sức khỏe du học Đài Loan nhanh chóng cho những ai đang có kế hoạch sang Đài Loan học tập. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Khám sức khỏe du học Đài Loan có cần thiết hay không?

Du học hiện nay đã không còn là khái niệm xa lạ nữa, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Các nước tiên tiến trên thế giới đều có những chính sách riêng nhằm thu hút các ứng viên từ nước khác đến học, trong đó có Việt Nam.

Để có thể xin visa và tới du học ở không chỉ Đài Loan mà tất cả các nước khác trên thế giới đều có một điều kiện yêu cầu các ứng viên phải thực hiện, đó là khám sức khỏe. Vì thế, khám sức khỏe du học Đài Loan là việc làm rất cần thiết.

2. Khám sức khỏe du học Đài Loan có khó không?

So với khám sức khỏe để xuất khẩu lao động thì những thủ tục khám sức khỏe du học Đài Loan có phần thông thoáng hơn rất nhiều. Tất cả các ứng viên du học đều phải trải qua quá trình khám sức khỏe, chỉ cần bạn không bị mắc các chứng bệnh gây lây nhiễm hay các bệnh không được đi du học mà quốc gia đó quy định thì bạn có thể dễ dàng vượt qua kỳ khám sức khỏe này.

Một lưu ý nhỏ là kết quả khám sức khỏe trong hồ sơ xin thị thực visa Đài Loan của bạn phải không được vượt quá 3 tháng thì mới đủ điều kiện xin visa nhé!

3. Khám sức khỏe du học Đài Loan như thế nào?

Điền vào tờ mẫu đơn khám sức khỏe:

Bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin theo mẫu quy định của Cục vệ sinh hành chính Đài Loan để có thể thực hiện khám sức khỏe.

Bật mí những kinh nghiệm khám sức khỏe du học Đài Loan

Mẫu giấy khám sức khỏe du học Đài Loan

Tới bệnh viện để khám sức khỏe:

Bạn có thể tới những bệnh viện hợp lệ theo chỉ định của tổng lãnh sự quán Việt Nam để khám sức khỏe du học Đài Loan như:

- Bệnh viện Giao thông vận tải Hà Nội: Ngõ 84 Phố Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

- Bệnh viện Tràng An: 59, Ngõ Thông Phong, P. Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội.

- Tại Bệnh viện Bạch Mai: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

- Bệnh viện Saint Paul: 12 phố Chu Văn An, Hà Nội.

- Bệnh viện Trung Ương Huế: 16, Lê Lợi, P. Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

- Bệnh viện Chợ Rẫy: 201B, Nguyễn Chí Thanh, Q. 5, Hồ Chí Minh.

- Bệnh viện Thống Nhất: 1, Lý Thường Kiệt, Q. Tân Bình, Hồ Chí Minh.

4. Khám sức khỏe du học Đài Loan cần chú ý điều gì?

Thứ nhất, bạn nên khám sức khỏe trong 6 tháng trước khi du học:

Thời gian 6 tháng là thời điểm có thể thể hiện chính xác nhất tình trạng sức khỏe của bạn. Do đó, hãy sắp xếp để thực hiện khám sức khỏe du học Đài Loan trước khi xin visa du học từ 6-12 tháng.

Thứ hai, trước khi khám sức khỏe cần nghiên cứu kĩ thủ tục khám của quốc gia:

- Bạn cần tìm hiểu xem những căn bệnh nào không được đi du học. Tại Đài Loan, nếu mắc một trong số các bệnh sau đây thì bạn sẽ không thể đi du học như: HIV/AIDS, nghiện ma túy, rượu, tâm thần phân liệt, rối loạn cảm xúc, các bệnh về huyết áp, bệnh lao phổi đang tiến triển hoặc chưa chữa khỏi, các bệnh ung thư….

- Bạn cần nắm được những bệnh viện có thể khám sức khỏe theo quy định của của tổng lãnh sự quán Việt Nam.

Thứ ba, các loại giấy tờ cần mang theo khi đi khám sức khỏe:

- Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu.

- 2 ảnh thẻ 4x6 chuẩn quốc tế (nền trắng).

- Phiếu tiêm phòng sởi- rubella.

Bật mí những kinh nghiệm khám sức khỏe du học Đài Loan

Ảnh thẻ nền trắng là mẫu ảnh thẻ chuẩn quốc tế

Thứ tư, những lưu ý trước khi khám sức khỏe:

- Tối hôm trước bạn không nên uống rượu bia hay thuốc bổ bởi nó có thể làm ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm máu.

- Bạn nên nhịn ăn sáng để kết quả được chính xác hơn.

Thứ năm, không khai gian bệnh án:

Không chỉ Đài Loan mà tất cả các nước khác, nếu bạn khai gian bệnh án và họ điều tra được bệnh tình của bạn thì ngay lập tức, bạn sẽ bị trục xuất về nước và cấm nhập cảnh đến đất nước của họ. Đây là việc tuyệt đối không nên làm bởi nó không thể chấp nhận được đối với việc xin thị thực.

Vì thế, nếu có mắc phải những căn bệnh không đi du học được thì bạn nên điều trị bệnh cho dứt điểm rồi mới tiếp tục thủ tục du học chứ không nên khai gian nhé!

Bật mí những kinh nghiệm khám sức khỏe du học Đài Loan

Trước khi khám sức khỏe cần tìm hiểu thật kỹ các quy định nhé!

5. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC có thể khám sức khỏe du học Đài Loan hay không?

Hiện nay, bệnh viện đa khoa MEDLATEC đã được tổng lãnh sự quán Việt Nam cho phép khám sức khỏe du học Đài Loan. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám bệnh uy tín và có đủ các kinh nghiệm trong việc khám sức khỏe du học.

Nếu vẫn chưa tìm được địa chỉ khám sức khỏe du học uy tín, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bởi:

- Thứ nhất, bệnh viện đa khoa MEDLATEC có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong chữa bệnh, khám bệnh và khám sức khỏe du học.

- Thứ hai, bệnh viện đa khoa MEDLATEC có mức giá khám bệnh hợp lý, được thông báo rõ ràng cho người khám bệnh.

- Thứ ba, bệnh viện đa khoa MEDLATEC có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện, có tinh thần hợp tác cao, làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.

- MEDLATEC là một trong những bệnh viện lớn ở Hà Nội, có hệ thống máy móc, thiết bị khám và chữa bệnh tiên tiến, hiện đại.

Bật mí những kinh nghiệm khám sức khỏe du học Đài Loan

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám tin cậy.

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn giỏi, làm việc chuyên nghiệp. Vì vậy, bệnh viện đa khoa MEDLATEC là một gợi ý đúng đắn cho những bạn muốn khám sức khỏe du học Đài Loan.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm cũng như hình dung được những yêu cầu khi khám sức khỏe du học Đài Loan. Những thông tin trên đây chắc hẳn sẽ giúp bạn làm thủ tục và thực hiện khám sức khỏe thật nhanh chóng. Chúc bạn có sẽ có một chuyến bay thật thành công! 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.