Tin tức

Bệnh giang mai có ngứa không? Những triệu chứng thường gặp là gì?

Ngày 11/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sức khỏe là món quà vô giá của mỗi chúng ta, vì vậy việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay khá nhiều người không may mắc bệnh xã hội - đặc biệt là bệnh giang mai. Đây thực sự là căn bệnh nghiêm trọng, chúng đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Trong đó, khá nhiều người thắc mắc không biết mắc bệnh giang mai có ngứa không?

1. Bệnh giang mai

Đã từ lâu bệnh giang mai trở nên rất phổ biến, số lượng người nhiễm bệnh có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân là do lối sống, suy nghĩ của mọi người dần trở nên thoải mái và thoáng hơn. 

<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/giang-mai-dau-hieu-va-phuong-phap-xet-nghiem-phat-hien-benh-pho-bien-s195-n18522'  title ='Bệnh giang mai'>Bệnh giang mai</a> có ngứa không

Số lượng bệnh nhân giang mai có xu hướng gia tăng.

Trước khi giải đáp thắc mắc bệnh giang mai có ngứa không, bạn nên tìm hiểu những vấn đề cơ bản về căn bệnh này. Theo nghiên cứu, xoắn khuẩn Treponema pallidum được coi là tác nhân chính gây bệnh. Chúng còn được biết đến với tên gọi quen thuộc đó là xoắn khuẩn giang mai.

Trên thực tế, bệnh có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân sẽ thấy những triệu chứng ban đầu ở cơ quan sinh dục. Ngoài ra, bệnh cũng xuất hiện ở miệng, hậu môn,… Bạn nên lưu ý và phát hiện những dấu hiệu lạ trên cơ thể. Như vậy, chúng ta mới có cơ hội phát hiện và điều trị bệnh giang mai kịp thời.

2. Giang mai có phải căn bệnh lây nhiễm?

Có lẽ rất nhiều bạn còn phân vân không biết liệu giang mai có phải là căn bệnh lây nhiễm hay không? Câu trả lời là có, xoắn khuẩn gây bệnh có khả năng lan truyền bệnh từ người này sang người khác với tốc độ rất nhanh. Vì thế, mỗi người không thể chủ quan mà hãy chủ động tìm hiểu những phương pháp để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm.

bệnh giang mai có ngứa không

Quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm bệnh chính.

Đặc biệt, chúng ta gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình trạng lây nhiễm bệnh giang mai. Bởi lẽ, xoắn khuẩn gây bệnh tấn công vào cơ thể bệnh nhân qua nhiều con đường khác nhau. Con đường chủ yếu đó là đường quan hệ tình dục không an toàn. 

Ngoài ra, bệnh hoàn toàn có thể lây khi truyền máu của bệnh nhân cho người thường, khi các vết thương hở tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh,… Không những vậy, việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân cũng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Cuối cùng, thai nhi cũng có thể trở nên bệnh nhân nếu người mẹ mắc bệnh trong thời gian mang thai.

Bên cạnh việc tìm hiểu bệnh giang mai có ngứa không, những dấu hiệu của bệnh, bạn đừng bỏ qua con đường lây nhiễm bệnh giang mai nhé! Khi đã nắm được con đường tấn công của xoắn khuẩn, chúng ta sẽ biết cách phòng chống sự tấn công của chúng.

3. Người mắc bệnh giang mai có ngứa không?

Để phát hiện những vấn đề liên quan đến sức khỏe, chúng ta thường dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như biểu hiện trên bề mặt da, qua cảm giác, qua những thay đổi của cơ thể,…

bệnh giang mai có ngứa không

Khá nhiều bạn thắc mắc liệu bệnh giang mai có ngứa không?

Vậy người bệnh dựa vào dấu hiệu nào để phát hiện mình có nguy cơ mắc bệnh giang mai? Thực tế, những dấu hiệu của bệnh khá khó phát hiện, bởi chúng chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian rồi tự biến mất. Điều này khiến bệnh nhân nghĩ ra đó chỉ là hiện tượng thông thường và họ tỏ ra rất chủ quan.

Khá nhiều bạn thắc mắc không biết mắc bệnh giang mai có ngứa không? Thông thường, bệnh nhân sẽ không có cảm giác ngứa ngáy hay đau rát ở những khu vực da bị tổn thương. Như vậy, bất cứ đó là những nốt viêm hay phát ban đỏ thì bạn cũng không cảm thấy khó chịu.

Đặc điểm này tương đối giống với căn bệnh xã hội khác đó là bệnh sùi mào gà. Đây chính là lý do vì sao chỉ đến khi bệnh phát triển nặng, diễn biến phức tạp thì bệnh nhân mới phát hiện. Lúc này việc điều trị gặp khá nhiều khó khăn và không thực sự đem lại hiệu quả cao.

4. Một số phương pháp phòng tránh bệnh giang mai

Hiểu được mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này, chúng ta không chỉ quan tâm tới vấn đề bệnh giang mai có ngứa không mà còn tìm hiểu cách phòng bệnh hiệu quả. Mỗi người có ý thức và chủ động phòng tránh thì chúng ta sẽ hạn chế được số lượng người nhiễm.

Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của chính mình và “đối tác” bạn nên quan hệ tình dục an toàn. Cách đơn giản nhất đó là sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ. Đặc biệt, việc quan hệ bừa bãi với quá nhiều người là nguyên nhân khiến chúng ta phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao.

bệnh giang mai có ngứa không

Mỗi người nên chủ động giữ gìn vệ sinh cá nhân cho mình.

Bên cạnh đó, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ cũng giúp bạn ngăn ngừa sự tấn công của xoắn khuẩn giang mai. Nếu “cô bé”, “cậu bé” ẩm ướt, không sạch sẽ thì đó là điều kiện thuận lợi để xoắn khuẩn tấn công và gây tổn thương.

Như bạn đã biết, sử dụng chung đồ dùng cá nhân cũng có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm bệnh. Chúng ta nên có ý thức chuẩn bị đồ dùng của mình riêng, tránh dùng chung. 

Có thể nói, bên cạnh việc quan tâm xem người mắc bệnh giang mai có ngứa không, việc tìm hiểu cách phòng bệnh cũng rất cần thiết và quan trọng đấy nhé!

5. Địa chỉ khám, điều trị bệnh giang mai uy tín

Chắc chắn ai cũng mong muốn lựa chọn một cơ sở y tế uy tín, đảm bảo quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao. Vậy thì bạn đừng bỏ qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, đây thực sự là lựa chọn không tồi. Hiện nay, bệnh viện đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong việc khám, điều trị bệnh, nhất là bệnh giang mai.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân nhờ đội ngũ bác sĩ làm việc chuyên nghiệp, có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Đặc biệt, hệ thống cơ sở vật chất luôn đảm bảo đầy đủ và hiện đại. Chúng tôi nỗ lực để cung cấp cho bệnh nhân những dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh. Trong đó, bệnh viện đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012.

bệnh giang mai có ngứa không

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh giang mai.

Đối với những thắc mắc ví dụ như bệnh giang mai có ngứa không, biểu hiện của bệnh là gì, các bác sĩ sẵn sàng giải đáp nhiệt tình cho người bệnh. Trường hợp bị nghi nhiễm bệnh sẽ được thực hiện xét nghiệm giang mai. Chúng tôi dựa vào kết quả xét nghiệm để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất.

Hiện nay, chúng tôi đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí dành cho bệnh nhân với sự tham gia của gần 40 công ty bảo hiểm trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, dịch vụ khám, chữa bệnh theo BHYT cũng được thực hiện tại 2 cơ sở, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng và số 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Những vấn đề mà chúng ta không thể bỏ qua đó là bệnh giang mai có ngứa không, những biểu hiện đặc trưng của bệnh. Dựa vào đó, bạn sẽ phát hiện được tình trạng sức khỏe của mình và đi điều trị kịp thời. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín để khám, điều trị bệnh. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.