Tin tức

Bệnh sùi mào gà chữa được không? Điều trị bệnh này như thế nào?

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có thể nói, chúng ta rất lo lắng khi phát hiện mắc bệnh nam khoa, phụ khoa, nhất là căn bệnh sùi mào gà. Bởi lẽ, vi rút gây bệnh có khả năng lây lan cực kỳ nhanh chóng và rất khó kiểm soát. Khi phát hiện về tình trạng bệnh của mình, nhiều người tỏ ra lo lắng không biết bệnh sùi mào gà chữa được không? Đặc biệt họ rất quan tâm tới các phương pháp điều trị bệnh đem lại hiệu quả.

1. Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh không còn xa lạ đối với chúng ta, đây là một trong bốn loại bệnh xã hội thường mắc phải. Ngoài ra, chúng còn được biết đến với tên gọi đó là mụn rộp sinh dục bởi vì con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu đó là đường tình dục.

bệnh sùi mào gà chữa được không

Vi rút gây Bệnh sùi mào gà có khả năng lây lan nhanh chóng nếu không có cách phòng ngừa phù hợp

Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh Sùi mào gà? Theo nghiên cứu, tác nhân chính gây bệnh đó là vi rút HPV với tốc độ lây nhiễm nhanh chóng và rất khó kiểm soát. Một trong những triệu chứng thường gặp đó là nhiều mụn li ti xuất hiện và trông giống như mào gà. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể cảm thấy đau rát hoặc ngứa ngáy.

Những triệu chứng kể trên khiến người bệnh cảm thấy thực sự khó chịu, mọi sinh hoạt, công việc thường ngày đều bị ảnh hưởng. Khá nhiều người bệnh lo lắng không biết bệnh sùi mào gà chữa được không?

2. Một số ảnh hưởng đối với người mắc bệnh sùi mào gà

Thực sự, khi mắc bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà, bạn không nên chủ quan, bỏ qua việc điều trị. Như vậy, người bệnh đã tự mình từ bỏ cơ hội điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm, hiệu quả nhất.

bệnh sùi mào gà chữa được không

Người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy, đau rát.

Những người không điều trị kịp thời thì tình trạng bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí họ phải đối mặt với việc sức khỏe bị ảnh hưởng và có nguy cơ mắc một số bệnh khác.

Trước khi giải đáp thắc mắc bệnh sùi mào gà chữa được không, chúng ta không thể bỏ qua việc tìm hiểu những biến chứng có thể gặp phải. Hiện nay, một số người mắc bệnh ung thư do không kiên trì điều trị bệnh sùi mào gà. Đó có thể là bệnh ung thư cổ tử cung hoặc ung thư vòm họng,…

Ngoài ra, nếu người mẹ mắc bệnh trong thời gian mang thai và sinh thường thì em bé có nguy cơ lây nhiễm bệnh cực kỳ cao. Đa số trẻ sẽ bị lây nhiễm vi rút HPV ở trung vòm họng. Điều này khiến sức khỏe của trẻ trở nên yếu hơn, gặp khó khăn để phát triển như những em bé khác. Chắc chắn không bậc cha mẹ nào muốn tình trạng này xảy ra với bé nhà mình.

3. Bệnh sùi mào gà chữa được không?

bệnh sùi mào gà chữa được không

Bệnh sùi mào gà chữa được không - đây là thắc mắc của rất nhiều người.

Có lẽ trước những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải, mỗi người đều cảm thấy lo lắng và mong muốn được giải đáp thắc mắc bệnh sùi mào gà chữa được không? Để điều trị bệnh hiệu quả, cải thiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân phải thực sự kiên trì và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Đặc biệt, căn bệnh này có khá nhiều mức độ khác nhau, tùy vào tình trạng của người bệnh, bác sĩ sẽ hướng tới mục tiêu điều trị dứt điểm hoặc kiểm soát tình trạng bệnh. Trong đó, những bệnh nhân được phát hiện trong giai đoạn đầu sẽ dễ dàng điều trị hơn. Càng để vi rút HPV phát triển mạnh mẽ, việc điều trị bệnh lại càng gặp nhiều khó khăn.

Tốt nhất, ngay từ khi thấy cơ thể mình có nhiều biểu hiện lạ bạn nên đi khám và điều trị sớm. Điều này vừa giúp sức khỏe được đảm bảo, vừa giảm bớt cảm giác đau rát, khó chịu cho bệnh nhân.

4. Điều trị bệnh sùi mào gà bằng cách nào?

Thực tế, bệnh nhân không chỉ quan tâm tới vấn đề bệnh sùi mào gà chữa được không, họ cũng muốn biết có những phương pháp điều trị bệnh nào đang được áp dụng hiện nay? Các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc hoặc nặng hơn thì phải phẫu thuật. Tuy nhiên, ngay cả khi khỏi bệnh, bạn không nên chủ quan bởi vì nguy cơ tái phát không hề thấp. Nhìn chung, bệnh sùi mào gà rất khó điều trị dứt điểm.

Những bệnh nhân có tình trạng không quá nghiêm trọng sẽ được yêu cầu điều trị bằng thuốc, chúng thường là thuốc bôi trực tiếp. Một số loại có thường dùng đó là: Imiquimod, Axit tricloaxetic, Podophyllin và podofilox. Trong đó, công dụng chính của chúng là tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể nhằm chống lại vi rút. Ngoài ra, thuốc còn giúp bạn loại bỏ những nốt mụn rộp khó chịu.

bệnh sùi mào gà chữa được không

Sử dụng thuốc là cách điều trị phổ biến nhất.

Song, sử dụng thuốc mất khá nhiều thời gian bạn mới thấy hiệu quả rõ rệt, vì thế bệnh nhân cần sự kiên trì, đặc biệt sử dụng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!

Ngoài ra, nếu tình trạng bệnh của bạn khá nghiêm trọng và việc điều trị bằng thuốc không đem lại hiệu quả cao thì phẫu thuật là lựa chọn thích hợp nhất. Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh của mỗi người để đưa ra những quyết định phù hợp nhất.

5. Điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu?

Chắc chắn bệnh nhân nào cũng mong mỏi tìm được lời giải đáp liệu bệnh sùi mào gà chữa được không? Để tìm được câu trả lời, bạn hãy tới cơ sở y tế uy tín, chất lượng, một trong số đó không thể không nhắc tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Chúng tôi rất tự hào vì kinh nghiệm hơn 24 năm trong lĩnh vực y học, đặc biệt đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và từng trị bệnh sùi mào gà nhiều năm.

Không chỉ sở hữu các bác sĩ giỏi, chuyên môn vững vàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn trang bị hệ thống cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại. Chúng tôi luôn cố gắng đem tới những máy móc tốt nhất, tân tiến nhất để phục vụ nhu cầu khám, điều trị của bệnh nhân. Đặc biệt, chúng tôi đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012.

Có thể nói, lượng bệnh nhân sùi mào gà đang ra tăng nhanh chóng, vì vậy bệnh viện đã tăng cường chất lượng dịch vụ xét nghiệm sùi mào gà. Nhờ vậy, bệnh nhân sẽ được chẩn đoán sức khỏe chính xác, nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ khám nam khoa, phụ khoa định kỳ tại bệnh viện.

bệnh sùi mào gà chữa được không

Chất lượng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ không khiến bạn thất vọng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cho những người muốn khám chữa bệnh theo BHYT, bệnh viện đã triển khai chương trình trên tại hai cơ sở, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng và số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Khách hàng nào còn quan tâm tới chương trình bảo lãnh viện phí với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Đa số người bệnh đều lo lắng không biết bệnh sùi mào gà chữa được không, câu trả lời là có nếu bệnh nhân thực sự kiên trì điều trị. Bạn có thể lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi chăm sóc, chữa trị bệnh sùi mào gà. Chắc chắn chất lượng dịch vụ tại đây không khiến bạn thất vọng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.