Tin tức

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào là chủ yếu?

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Sùi mào gà là căn bệnh xã hội khá phổ biến. Nguyên nhân chính gây bệnh đó là virus HPV. Người mắc không thể chủ quan trước bất cứ triệu chứng nào của bệnh, nếu không sức khỏe, tính mạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Khi tìm hiểu về căn bệnh này, điều mà nhiều người quan tâm đó là bệnh sùi mào gà lây qua đường nào là chủ yếu?

1. Bệnh sùi mào gà có lây nhiễm không?

Có thể nói, đây là một trong bốn bệnh xã hội thường gặp trong đời sống, như đã nêu trên tác nhân chính gây bệnh đó là virus HPV. Loại virus này có khả năng lây lan từ người này sang người khác với tốc độ rất nhanh chóng.

bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội thường gặp.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, căn bệnh này có khả năng lây nhiễm, chúng ta cần lưu ý, chủ động phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. Thực tế, trong khoảng thời gian đầu virus tấn công vào cơ thể, người bệnh gần như không có triệu chứng. Việc phát hiện, điều trị trong giai đoạn ủ bệnh là rất khó khăn. 

Bước sang giai đoạn phát triển tiếp theo, bạn mới có thể nhận biết triệu chứng đặc trưng của bệnh sùi mào gà. Lúc này, bệnh nhân không nên trì hoãn việc điều trị nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng.

2. Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào là chủ yếu?

Có lẽ vấn đề được nhiều người quan tâm đó là bệnh sùi mào gà lây qua đường nào? Khi nắm được con đường lây nhiễm bệnh, chúng ta sẽ chủ động tìm cách phòng chống nguy cơ lây nhiễm, mắc bệnh.

bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Virus HPV gây bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh 

2.1. Quan hệ tình dục không an toàn

Theo số liệu thống kê, phần lớn người mắc bệnh Sùi mào gà đều lây nhiễm virus khi quan hệ tình dục không an toàn. Có thể nói, môi trường âm đạo tương đối ẩm ướt, đây là điều kiện lý tưởng để virus sinh sôi, phát triển nhanh chóng. 

Tuy nhiên, chúng ta cần nắm rõ thế nào là quan hệ tình dục không an toàn? Đó có thể là việc bạn quan hệ bừa bãi với rất nhiều người mà không hề sử dụng bao cao su. Như vậy, việc xác định nguồn lây nhiễm bệnh rất khó kiểm soát, ra tăng nguy cơ lây cho nhiều người.

Một số người còn quan hệ bằng miệng, hậu môn,… đây là một trong những nguyên nhân khiến mọi người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng, hậu môn. Người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng tự ti, e ngại vì vẻ ngoài của mình. 

bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Mọi người thường quan tâm tới vấn đề bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

2.2. Lây nhiễm bệnh từ mẹ sang con

Khi được hỏi về vấn đề bệnh sùi mào gà lây qua đường nào, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua trường hợp thai phụ lây nhiễm cho em bé. Nếu như người mẹ nhiễm bệnh trong thời gian mang thai và sinh thường thì thai nhi có khả năng lây nhiễm rất cao. 

Khi phát hiện tình trạng này, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp để hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho bé. Bạn nên tuân thủ theo chỉ định nhằm đảm bảo sức khỏe cho con.

2.3. Sử dụng chung đồ dùng cá nhân

Bên cạnh những nguyên nhân kể trên, bệnh sùi mào gà hoàn toàn có thể lây nhiễm khi bạn dùng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh. Ví dụ như: dùng bàn chải, quần áo chung với người bệnh, vô tình những đồ dùng này dính phải dịch tiết từ các nốt sùi. Tốt nhất chúng ta nên chủ động sử dụng đồ của mình, hạn chế dùng chung đồ dùng với người khác. Đây cũng là cách để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Hy vọng rằng, bạn đọc đã phần nào giải đáp được thắc mắc bệnh sùi mào gà lây qua đường nào và chủ động phòng tránh, bảo vệ chính mình cũng như mọi người xung quanh.

3. Một số phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Chắc hẳn khi phát hiện mắc bệnh, bạn sẽ lo lắng không biết bệnh sùi mào gà có thể điều trị khỏi bệnh hay không? Nhìn chung nếu bạn điều trị sớm, tình trạng bệnh được kiểm soát dễ dàng hơn. Tuy nhiên những bệnh nhân bệnh nặng, họ phải thực sự kiên trì thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không những vậy nhóm đối tượng này phải đối mặt với nguy cơ bệnh tái phát khá cao.

bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Điều trị bằng thuốc là phương pháp thường dùng.

Bên cạnh tìm hiểu bệnh sùi mào gà lây qua đường nào, chúng ta cũng nên nắm được những phương pháp điều trị bệnh phổ biến hiện nay. Tùy vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với bạn.

Trong đó, sử dụng thuốc điều trị là cách phổ biến, thường dùng nhất. Song, phương pháp này chưa thực sự hiệu quả vì bạn phải mất một thời gian dài thuốc mới phát huy tác dụng.

Hiện nay, một số bệnh nhân với tình trạng nặng có thể được chỉ định điều trị bằng tia laser hoặc phương pháp ALA - PDT. Đặc biệt, điều trị bằng phương pháp ALA - PDT đem lại hiệu quả rõ rệt, chúng tác động cả bên trong lẫn bên ngoài nốt sùi.

4. Cơ sở y tế uy tín để khám, điều trị bệnh sùi mào gà

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế có thể điều trị bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh nhân luôn mong muốn lựa chọn cơ sở uy tín, có kinh nghiệm điều trị lâu năm. Vậy thì bạn hãy thử tham khảo về dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chúng tôi đáp ứng đủ những yêu cầu kể trên.

Tính đến nay, bệnh viện có hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là điều trị bệnh sùi mào gà. Không những vậy, chúng tôi rất tự hào với hệ thống cơ sở vật chất trang khang, hiện đại. Đặc biệt, bệnh viện đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Nhìn chung các xét nghiệm thực hiện tại đây được đảm bảo về độ chính xác.

bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mang tới cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Với những thắc mắc về vấn đề bệnh sùi mào gà lây qua đường nào, bệnh nhân sẽ được bác sĩ giải đáp kỹ càng. Đồng thời người bị nghi nhiễm được chỉ định đi xét nghiệm sùi mào gà để kiểm tra, chẩn đoán chính xác hơn. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ khám nam khoa, phụ khoa định kỳ để bạn nắm được tình trạng sức khỏe.

Thời gian gần đây, bệnh viện còn đáp ứng mong muốn của bệnh nhân về dịch vụ điều trị theo chế độ của BHYT. Bạn có thể ghé qua cơ sở số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài Tây Hồ nhé! Ngoài ra, chúng tôi cũng đem tới cho khách hàng chương trình bảo lãnh viện phí vô cùng hấp dẫn với sự tham gia của gần 40 công ty bảo hiểm.

Như vậy chúng ta cần nắm được bệnh sùi mào gà lây qua đường nào, đó là cơ sở để bạn chủ động bảo vệ sức khỏe, phòng tránh sự tấn công của virus. Đặc biệt, mỗi người nên dành thời gian đi kiểm tra phụ khoa, nam khoa định kỳ. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở cung cấp dịch vụ khám rất chất lượng, uy tín.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.