Tin tức

Bệnh sùi mào gà nữ có nguy hiểm và điều trị có khó không?

Ngày 01/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Với lối sống kém lành mạnh và những tác động của môi trường xung quanh, số lượng người mắc bệnh phụ khoa đang ngày một ra tăng. Trong đó, rất nhiều chị em phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà nữ. Khi phát hiện bệnh, ai cũng tỏ ra lo lắng không biết căn bệnh này có nghiêm trọng hay không, chúng ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

1. Tìm hiểu bệnh sùi mào gà nữ có nguy hiểm?

Có thể nói, đây là căn bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay, trong đó virus Human PapillomaVirus là tác nhân chính gây bệnh ở cả nam và nữ giới. Loại virus này thường được biết đến với tên gọi tắt đó là HPV. 

Khi tìm hiểu về căn bệnh này, có lẽ chúng ta đều biết con đường lây nhiễm chính đó là qua đường quan hệ tình dục kém an toàn. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến các chị em mắc bệnh sùi mào gà nữ.

Khác với nam giới, virus gây bệnh còn có thể lây truyền từ mẹ sang con nếu trong thời gian mang thai người mẹ mắc bệnh. Đây là vấn đề rất nghiêm trọng, sức khỏe của em bé có thể bị ảnh hưởng nặng nề. Chính vì vậy việc khám và phát hiện bệnh kịp thời là cực kỳ cần thiết.

Thông thường, sau khi virus tấn công vào cơ thể người bệnh, chúng sẽ sinh sôi, ủ bệnh trong một khoảng thời gian từ 1 - 8 tháng. Quãng thời gian này, hầu như bạn sẽ không cảm nhận được các triệu chứng rõ ràng. Càng về sau, các dấu hiệu bệnh dần rõ rệt hơn.

bệnh sùi mào gà nữ

Virus HPV là nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà.

2. Một số nguyên nhân gây bệnh ở nữ giới

Chắc hẳn rất nhiều chị em tò mò không biết tại sao mình lại không may mắc bệnh? Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân, tạo điều kiện cho virus tấn công và cơ thể và gây bệnh. 

Đa số chị em mắc bệnh là do họ quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn. Đặc biệt, khả năng nhiễm bệnh của bạn cao hơn khi bạn quan hệ với người có chứa virus HPV gây bệnh. Tốt nhất, để đảm bảo an toàn cho bản thân, mỗi chúng ta nên sử dụng biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục, ví dụ như sử dụng bao cao su.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng cho biết một số người còn mắc bệnh sùi mào gà nữ ở vùng miệng hoặc hậu môn. Nguyên nhân là do họ đã quan hệ bằng miệng hoặc qua đường hậu môn. Đây là những hình thức không được khuyến khích để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh ở nhiều bộ phận trên cơ thể.

Đặc biệt, các chị em khá lo lắng trước nguy cơ em bé trong bụng có thể lây nhiễm virus HPV. Thực tế, virus này không có khả năng lây qua đường máu, thay vào đó, virus hoàn toàn có thể lây truyền sang thai nhi trong khi sinh con theo cách truyền thống. Các bà mẹ nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản và chủ động tìm cách phòng tránh nguy cơ lây nhiễm sang em bé.

bệnh sùi mào gà nữ

Chúng ta nên sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

3. Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở nữ

Khi mắc bệnh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu, ngứa ngáy và rát ở vùng có những nốt mụn li ti. Do đó không ai mong muốn mình sẽ trở thành bệnh nhân nhiễm bệnh sùi mào gà. Vậy ai là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà nữ?

Theo nghiên cứu, các chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 16 - 35 có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Mọi người nên chủ động tìm hiểu và có cách phòng tránh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus. 

Chúng ta không nên chủ quan trước căn bệnh sùi mào gà mà không điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Càng để lâu, bệnh càng trở nên nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ chịu rất nhiều tổn thương.

Trong đó, một số chị em do không điều trị kịp thời đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung, như vậy virus HPV có nguy cơ gia tăng nhân tố gây bệnh ung thư lên nhiều lần. Người bệnh nên chủ động tìm hiểu, tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, rất nhiều trường hợp gặp khó khăn trong sinh nở do hậu quả của việc không điều trị sùi mào gà dứt điểm. 

bệnh sùi mào gà nữ

Phụ nữ từ 16 - 35 tuổi có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Đó là những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng mà bệnh sùi mào gà có thể để lại đối với bệnh nhân nữ. Để hạn chế tình trạng trên, chúng ta phải tích cực điều trị và tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ đưa ra.

4. Phương pháp điều trị sùi mào gà như thế nào?

Một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là người mắc bệnh sùi mào gà nữ nên điều trị như thế nào? Với sự phát triển nhanh chóng của y học, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh đem lại hiệu quả tương đối cao.

Với những bệnh nhân mà tình trạng ở mức độ nhẹ, các bác sĩ sẽ yêu cầu điều trị bằng thuốc, đây là phương pháp truyền thống và được nhiều người tin dùng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng cách sử dụng laser, các nốt mụn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Song, phương pháp này không hướng đến điều trị tận gốc của bệnh, vì thế nếu không biết cách chăm sóc, bệnh có nguy cơ tái phát cao. Các phương pháp đặc trị hơn sẽ được bác sĩ thăm khám và sử dụng tùy trường hợp. 

5. Địa chỉ khám và điều trị bệnh sùi mào gà

Nếu bạn đang mắc bệnh và phân vân không biết nên điều trị tại cơ sở y tế nào thì hãy tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện có hơn 24 năm kinh nghiệm trong việc khám, điều trị bệnh, đặc biệt là những bệnh phụ khoa

bệnh sùi mào gà nữ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ưu điểm lớn nhất của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là hệ thống cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Các xét nghiệm thực hiện tại đây đảm bảo độ chính xác cao.

Với những người nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà nữ, các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện xét nghiệm sùi mào gà và kiểm tra phụ khoa. Đây là dịch vụ rất chất lượng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ngoài ra, những bạn có nhu cầu khám chữa bệnh theo BHYT có thể ghé qua 1 trong 2 cơ sở: số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Hiện, chúng tôi cũng đang nỗ lực triển khai chương trình bảo lãnh viện phí rất hấp dẫn với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm uy tín trong nước ta.

Có thể nói, bệnh sùi mào gà nữ nếu không được điều trị dứt điểm sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với bệnh nhân. Vì thế, các bạn tuyệt đối không chủ quan trước bất cứ triệu chứng nào. Tốt nhất, chúng ta nên đi xét nghiệm sùi mào gà, khám phụ khoa định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.