Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

MEDLATEC Cambodia “bắt tay” cùng E-Money kiểm soát bệnh s...

Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng kiểm soát bệnh sốt xuất huyết trong thời điểm dịch bệnh vào mùa, từ ngày 16/4 đến hết ngày 16/7/2024, MEDLATEC Cambodi...
Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Sốt xuất huyết Dengue là gì? Phòng ngừa bằng cách nào?

Sốt xuất huyết Dengue có thể lây qua vết muỗi đốt và dễ dàng lan rộng thành dịch. Người bệnh cần được theo dõi và chăm sóc đúng cách, để hạn chế biến chứng nguy hiểm. Để hiểu rõ về sốt xuất huyết và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ bằng cách nào?

Bệnh đậu mùa khỉ có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm. Đáng lo ngại hơn khi bệnh có thể lây lan rộng rãi và có thể bùng phát thành dịch. Dưới đây là cách phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ hiệu quả mà ai cũng cần ghi nhớ.
Thứ Năm, 25 tháng 4, 2024

Bị sốt xuất huyết làm gì cho nhanh khỏi? Cần lưu ý điều gì?

Sốt xuất huyết có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Đáng lo ngại hơn khi bệnh chưa có thuốc đặc trị và thực tế đã có nhiều trường hợp tử vong do không được xử trí bệnh kịp thời. Vậy khi bị sốt xuất huyết làm gì cho nhanh khỏi?
Thứ Tư, 24 tháng 4, 2024

Triệu chứng sốt xuất huyết: Cần nắm vững để phát hiện sớm...

Bệnh nhân sốt xuất huyết có thể điều trị tại nhà nhưng cũng có những trường hợp cần được nhập viện để xử trí sớm, tránh biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là các triệu chứng sốt xuất huyết và gợi ý về thời điểm cần nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế.
Thứ Tư, 24 tháng 4, 2024

Phòng ngừa biến chứng của sốt xuất huyết bằng những cách...

Những biến chứng của sốt xuất huyết rất khó lường, thậm chí gây tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử trí bệnh kịp thời. Vậy cụ thể những biến chứng đó là gì và làm thế nào để hạn chế biến chứng, bảo vệ sức khỏe người bệnh?
Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2024

Viêm gan B kiêng ăn gì và những nguyên tắc dinh dưỡng cần...

Viêm gan B cần được phát hiện sớm để kiểm soát bệnh hiệu quả, hạn chế nguy cơ biến chứng thành viêm gan mạn tính, xơ gan hay ung thư gan. Khi mắc phải loại bệnh truyền nhiễm này, người bệnh cần đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Vậy mắc viêm gan B kiêng ăn gì để sớm phục hồi sức khỏe?
Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

Bệnh bạch hầu - Căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Bệnh bạch hầu là bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, dễ bùng phát thành dịch. Hiện nay đã có vắc xin phòng bạch hầu. Trường hợp không may mắc phải căn bệnh này, bạn cần chú ý điều trị càng sớm càng tốt, nhằm hạn chế tối đa biến chứng nghiêm trọng.
Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Sốt mò: Triệu chứng theo từng giai đoạn, chẩn đoán và điề...

Bệnh sốt mò hiếm khi bùng phát thành dịch lớn nhưng lại xuất hiện theo mùa. Nếu chủ quan, không thăm khám và điều trị sớm, người bệnh có thể phải đối mặt với biến chứng nghiêm trọng như suy hô hấp, xuất huyết hay thậm chí là tử vong. Vậy, bệnh sốt mò có triệu chứng gì đặc trưng, chẩn đoán và điều...
Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2024

Các loại virus cúm gây dịch phổ biến nhất

Các loại virus cúm luôn không ngừng biến đổi với rất nhiều chủng loại khác nhau, phổ biến nhất là virus cúm A, virus cúm B, virus cúm C và virus cúm gia cầm. Trong số đó, virus cúm A là loại virus từng gây ra các đợt dịch trên quy mô lớn ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người. Thậm chí, có người đã t...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.