Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đảm bảo phục vụ khách hàng khám, chữa bệnh an toàn trong mùa dịch

Ngày 26/03/2020
Ban Biên tập
Trước tình hình dịch bệnh với nhiều diễn biến phức tạp do virus COVID - 19 gây ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vẫn phục vụ khám, chữa bệnh đầy đủ các chuyên khoa và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích. Đặc biệt, đảm bảo an toàn cho khách hàng, bệnh viện chủ động thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng tránh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ động phân luồng, sàng lọc và cách ly người nghi nhiễm

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 phức tạp như hiện nay, để đáp ứng nhu cầu chủ động thăm khám, kiểm soát tình trạng sức khỏe của người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phục vụ khám, điều trị đầy đủ các chuyên khoa: Nội tiết, Tiêu hóa, Tim mạch, Nhi khoa, Mắt, Tai mũi họng, ...

MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm, y đức đã từng công tác tại các bệnh viện hàng đầu như Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim mạch Trung ương, Việt Đức, Bệnh viện 103,... luôn tận tâm, tận tụy phục vụ khách hàng.

Song song nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại bậc nhất được nhập khẩu từ các nước hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Đức như: máy chụp cắt lớp vi tính (CT- Scanner), máy siêu âm, X-quang kỹ thuật số, máy chụp cộng hưởng từ, máy đo Fibroscan, X-quang tuyến vú (Mamography),… Từ đó, cho kết quả khám, chẩn đoán và điều trị nhanh chóng, chính xác.

Là một trong những bệnh viện ngoài công lập đón đầu công nghệ 4.0 vào quy trình khám chữa bệnh, nhờ vậy các khâu đăng kí khám, lấy mẫu và trả kết quả của bệnh viện được thực hiện khép kín, nhanh gọn và tiết kiệm thời gian cũng như công sức của khách hàng.

Để đảm bảo sự an toàn giúp bệnh nhân an tâm thăm khám trong mùa dịch, Bệnh viện đã thực hiện tổ chức phân luồng bệnh nhân đến khám như bố trí 2 cổng riêng biệt cho bệnh nhân có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện nghi ngờ và cổng dành cho khách hàng thông thường. Theo đó, mỗi cổng đều bố trí 1 cán bộ phân luồng. Các bàn khám sàng lọc đều được bố trí ở vị trí thông thoáng, biệt lập với các khoa phòng.

Khách hàng qua bàn sàng lọc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khai báo y tế trước khi vào khám bệnh

Bên cạnh đó, Bệnh viện tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế miễn phí và nước sát khuẩn tay cho khách hàng trước và sau khi vào khám bệnh. Ngoài ra, tất cả khách hàng đến khám đều phải khai báo thông tin y tế. Các khách hàng có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện nghi ngờ đều được bố trí khám tại phòng cách ly.

Với lưu lượng lớn người bệnh và người nhà tới thăm khám hàng ngày tại Bệnh viện, Phòng Kế hoạch tổng hợp đã có sáng kiến trong việc tạo nhãn dán màu đối với những đối tượng người bệnh khác nhau: nhãn đỏ dành cho những người có nghi nhiễm COVID - 19 và cần chuyển viện ngay; nhãn vàng - người bệnh có nghi ngờ nhưng cần khám sàng lọc thêm tại khu khám cách ly; nhãn xanh - người bệnh không nghi nhiễm và vào khu khám thông thường.

Bệnh viện bố trí khu khám cách ly đối với  người  có dấu hiệu ho, sốt chưa rõ nguyên nhân cần khám sàng lọc thêm

Bệnh viện bố trí khu khám cách ly đối với  người  có dấu hiệu ho, sốt chưa rõ nguyên nhân cần khám sàng lọc thêm

Việc sắp xếp sàng lọc được thực hiện khoa học, bảo đảm không gây ùn tắc giúp khách hàng không có cảm giác phiền toái mà rất an tâm khi đến khám chữa bệnh tại dây.

Đặc biệt, với khách hàng khó khăn đi lại, có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. Dịch vụ này giúp khách hàng tránh lây lan, chủ động được thời gian, công sức đi lại mà vẫn kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà. 

Với tinh thần nỗ lực, bền bỉ phục vụ cộng đồng, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi bảo đảm phục vụ 24/24h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ/Tết, trong đó đặc biệt ưu tiên khung thời gian từ sáng sớm đến 22 giờ.

100% nhân viên MEDLATEC đảm bảo "an toàn - kỷ luật" theo đúng quy định

Nằm trong kế hoạch triển khai phòng ngừa và kiểm soát COVID -19, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã liên tục tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, nhân viên (CBNV) y tế toàn bệnh viện về công tác phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn COVID -19 theo quyết định số 125/QĐ-BYT và quyết định số 232/QĐ - BYT (cập nhật) của Bộ Y tế.

Buổi tập huấn trực tuyến tại các đầu cầu cho CBNV y tế toàn bệnh viện về công tác phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn COVID - 19

Buổi tập huấn trực tuyến tại các đầu cầu cho CBNV y tế MEDLATEC về công tác phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn COVID - 19

Cùng với nội dung đào tạo, để đảm bảo an toàn trong mùa dịch theo quy định, toàn thể CBNV của MEDLATEC đã có nhiều hành động cụ thể như thực hiện khai báo thông tin y tế, 100% CBNV đến làm bắt buộc kiểm tra thân nhiệt để bảo đảm tình trạng khỏe mạnh khi làm việc và phục khám chữa bệnh.

Đồng thời, Bệnh viện cũng khẩn trương xây dựng cơ số phương tiện phòng hộ cho nhân viên y tế, hóa chất khử khuẩn bề mặt, khử khuẩn dụng cụ và khử khuẩn dành riêng cho khu cách ly nhằm đảm bảo có thể cung ứng đầy đủ nhất phương tiện phòng hộ, khử khuẩn trong thời gian dịch bệnh kéo dài.

Với việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, BVĐK MEDLATEC đã tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ nhân viên cũng như khách hàng đến khám, điều trị, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong mùa dịch. Chính vì vậy, MEDLATEC vẫn luôn được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn và an tâm khám chữa bệnh.

Để giải đáp mọi thắc mắc, khách hàng vui lòng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.