Tin tức

Bí kíp hạn chế nguy cơ vô sinh hiếm muộn hiệu quả ở cả nam và nữ giới

Ngày 08/02/2020
Được làm cha làm mẹ luôn là niềm mong ước của nhiều người khi bước chân vào cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, chỉ vì một số nguyên nhân tưởng chừng vô hại như hút thuốc lá, bia rượu, môi trường sống bị ô nhiễm, ăn uống không lành mạnh,… đã tước bỏ quyền làm cha làm mẹ của nhiều cặp vợ chồng. Do đó, các cặp vợ chồng nên lưu ý cách phòng chống vô sinh hiếm muộn ở cả nam giới lẫn nữ giới trong bài viết dưới đây.

1. Cách phòng chống vô sinh hiếm muộn hiệu quả ở cả hai giới

- Đối với nam giới:

+ Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể:

Trong mỗi bữa ăn hằng ngày, cánh mày râu nên bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và kẽm giúp tăng nồng độ hóc môn testosterone trong cơ thể, đảm bảo sức khỏe của “đội quân tinh binh”. Ngoài ra, nam giới cũng đừng quên bổ sung những món ăn được chế biến từ rau xanh (rau bina, rau cải, súp lơ,…), cá, thịt, hoa quả tươi,… bởi những nhóm thực phẩm này sẽ giúp tinh trùng tăng cả về chất lượng lẫn số lượng đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho phái mạnh.

Rau xanh giúp tăng cường cả về chất lượng lẫn số lượng tinh trùng

Rau xanh giúp tăng cường cả về chất lượng lẫn số lượng tinh trùng

+ Tích cực tập luyện thể dục thể thao:

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn là phương pháp giúp giải tỏa lo âu, tránh mệt mỏi, căng thẳng vô cùng hiệu quả mà nam giới có thể thực hiện ngay tại nhà. Thế nhưng, cánh mày râu nên xây dựng chế độ luyện tập hợp lý, vừa phải, không nên tập quá sức bởi có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, dẫn đến nguy cơ vô sinh.

+ Lựa chọn loại quần lót phù hợp:

Một trong những cách phòng chống vô sinh hiếm muộn khác mà nam giới cần lưu ý là lựa chọn loại quần lót vừa vặn, phù hợp với cơ thể. Tuyệt đối không nên mặc những loại quần quá chật, bó sát vì vô tình khiến tinh hoàn bị đẩy lên cao và áp sát vào vùng đáy chậu, làm tăng nhiệt độ vùng bìu. Bên cạnh chú ý đến kích thước quần lót, phái mạnh cũng cần quan tâm đến chất liệu, đặc biệt không nên dùng loại quần lót có chất liệu nilon do dễ tích điện, điện trường sinh ra liên tục tại bìu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự sinh sản tinh trùng.

+ Không hút thuốc, sử dụng bia rượu:

Tránh xa thuốc lá, các thức uống có cồn,... là cách phòng chống vô sinh hiếm muộn khá hiệu quả ở nữ cũng như nam giới được các bác sĩ đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyên thực hiện nếu không muốn tinh trùng bị ảnh hưởng

Nói không với rượu bia là cách phòng chống vô sinh hiệu quả cho đấng mày râu

+ Đảm bảo môi trường sống an toàn, trong lành:

Phái mạnh dù có khỏe đến đâu nhưng nếu sống trong môi trường bị ô nhiễm, chứa nhiều chất độc hại như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, hóa chất, bức xạ, kim loại nặng,… thì vẫn không thể đảm bảo chức năng sinh sản tốt, ảnh hưởng xấu đến chất lượng lẫn số lượng của “đoàn quân tinh binh”. Chính vì vậy, các đấng mày râu cần có ý thức bảo vệ sức khỏe, kịp thời tránh xa những tác nhân gây hại này để đảm bảo phòng tránh vô sinh, hiếm muộn hiệu quả nhất.

+ Khám sức khỏe sinh sản định kỳ:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn với các dấu hiệu tiềm ẩn, khó phát hiện. Do đó, việc chủ động thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ giúp đấng mày râu phát hiện sớm các nguy cơ và điều trị bệnh kịp thời. 

- Đối với nữ giới:

+ Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh:

Theo nhiều cuộc nghiên cứu, việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục có thể giúp ngăn ngừa các vi khuẩn gây bệnh lây qua đường tình dục; đồng thời hạn chế viêm nhiễm phụ khoa cho phái nữ. Bên cạnh đó, để phòng chống nguy cơ vô sinh hiếm muộn, chị em phụ nữ cũng không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

Bao cao su giúp phòng tránh các vi khuẩn gây bệnh lây qua đường tình dục

Bao cao su giúp phòng tránh các vi khuẩn gây bệnh lây qua đường tình dục

+ Tránh nạo hút thai nhiều lần:

Nạo phá thai nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tử cung, niêm mạc tử cung mỏng dần khiến trứng không thể bám trị để làm tổ, tạo phôi và mang thai được, ngoài ra có nhiều nguy cơ khác như dính buồng tử cung, thậm chí tai biến thủng tử cung trong khi làm thủ thuật. Do đó, nếu chị em chưa sẵn sàng muốn có con thì nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, tránh tình trạng nạo hút thai ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

+ Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái:

Một cách phòng chống vô sinh hiếm muộn hiệu quả khác là luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan. Bởi nếu nữ giới căng thẳng, stress kéo dài, làm việc quá sức, thường xuyên lo âu, mệt mỏi sẽ gây tác động xấu đến tuyến yên, làm suy giảm nội tiết tố sinh dục, giảm khả năng thụ thai.

+ Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin:

Nữ giới nên tăng cường bổ sung các loại vitamin cho cơ thể, đặc biệt là vitamin E có trong cà rốt, cà chua, dầu ô liu, yến mạch, dầu lạc,… giúp tăng cường chức năng hoạt động của buồng trứng, từ đó tăng khả năng sinh sản.

+ Khám phụ khoa định kỳ:

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, chị em phụ nữ nên tập thói quen khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần tại những cơ sở y tế uy tín nhằm phát hiện sớm những dấu hiệu dễ gây vô sinh nữ như viêm tử cung, viêm nhiễm đường sinh dục, tắc vòi trứng,… từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả.

Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần là phương pháp chống bệnh hiếm muộn ở nữ giới rất hiệu quả

Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần là phương pháp chống bệnh hiếm muộn ở nữ giới rất hiệu quả

2. Nên thăm khám sức khỏe sinh sản ở đâu đáng tin cậy, không lo về giá?

Tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những trung tâm y tế uy tín được nhiều khách hàng tìm đến thăm khám, chữa trị và nhận được nhiều phản hồi tích cực, tất cả là nhờ:

- Đội ngũ bác sĩ tại MEDLATEC đều là những người có tay nghề giỏi, kiến thức chuyên môn sâu rộng, giàu kinh nghiệm, luôn tận tình và chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

- Bệnh viện có hệ thống máy móc y tế hiện đại, tân tiến; cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang giúp phân tích và phát hiện chính xác các nguyên nhân gây bệnh.

- Chi phí chữa bệnh công khai, minh bạch, rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế đề ra, cam kết không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào mà không báo trước với khách hàng.

MEDLATEC là địa chỉ khám vô sinh uy tín, được nhiều người lựa chọn hiện nay

MEDLATEC là địa chỉ khám vô sinh uy tín, được nhiều người lựa chọn hiện nay

Trên đây là cách phòng chống bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới và nữ giới hiệu quả không cần thuốc mà các chuyên gia đến từ MEDLATEC muốn chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết kỳ này. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 1900 565 656 để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.