Tin tức

Bí quyết của mẹ giúp con không bị bệnh hô hấp mùa hè

Ngày 04/06/2018
Ban biên tập
Nắng nóng khiến cơ thể dễ mệt mỏi, ăn uống kém, mất nước, cộng thêm sức đề kháng suy giảm và sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ khi từ phòng điều hòa lạnh là những nguyên nhân làm gia tăng số trẻ mắc các bệnh các bệnh đường hô hấp trong mùa hè.

Chảy nước mũi trong, nước mũi đặc là những biểu hiện của bệnh lý tai mũi họng ở trẻ.

Trẻ bị các bệnh lý tai mũi họng ở giai đoạn đầu thường có biểu hiện sốt, ho có đờm, tiếng ho nặng dần kèm theo chảy mũi nước trong, hoặc nước mũi đặc dần. Sau đó, trẻ thường bị ngạt tắc mũi, có thể có biểu hiện đau đầu, ù tai. Khi có các biểu hiện bất thường trên, nếu trẻ không được đi khám và điều trị kịp thời có thể để lại những biến chứng nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm xoang cấp hoặc viêm xoang mủ,…

Để giúp trẻ tránh mắc các bệnh lý tai mũi họng mùa hè, BSCKI.Nguyễn Thanh Sơn, phụ trách chuyên khoa Tai - mũi - họng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ cùng mẹ một số cách phòng phòng tránh bệnh như sau:

+ Giữ nhiệt độ điều hòa ở mức 23-26 độ C, khi trẻ chơi, ngủ không để điều hòa thốc thẳng vào người. Nếu trẻ đang ngồi ở phòng điều hòa, không nên đột ngột đưa trẻ ra bên ngoài ngay mà nên tắt điều hòa nhiệt độ để nhiệt độ phòng gần với nhiệt độ bên ngoài, vì sự chênh lệch nhiệt độ có thể khiến trẻ bị sốc nhiệt.

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ qua bổ sung dinh dưỡng.

+ Tăng cường sức đề kháng cho trẻ qua chế độ dinh dưỡng hợp lý như bổ sung chất đạm, bổ sung vitamin qua các loại rau củ quả, các loại cam, quýt,…

+ Thay đổi một số thói quen trong mùa hè như hạn chế uống nước đá lạnh, ăn kem.

+ Mùa hè khiến trẻ ra nhiều mồ hôi, mẹ nên chú ý mồ hôi trên quần áo trẻ để tránh trẻ bị nhiễm lạnh. 

+ Nhỏ nước muối sinh lý vệ sinh mũi cho trẻ, nếu có dịch ở mũi thì sau khi nhỏ nước muối sinh lý cần hút hết dịch mũi.

+ Nếu trẻ ngạt mũi có thể dùng nước muối biển sâu xịt cho trẻ và hút dịch mũi ra để thông tắc mũi, tránh việc làm ứ đọng các chất dịch gây viêm nhiễm.

+ Khi thấy các triệu chứng của bệnh lý tai mũi họng, cha mẹ nên đưa con đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

MEDLATEC - Địa chỉ khám tai - mũi - họng uy tín tại Hà Nội.

Chuyên khoa Tai - mũi - họng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là địa chỉ khám, điều trị  uy tín của nhiều khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Với đội ngũ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, giàu y đức cùng trang thiết bị hiện đại, chuyên khoa có đủ điều kiện khám, điều trị bệnh lý tai mũi họng trẻ em và người lớn qua các dịch vụ sau:

- Các bệnh về tai: Viêm tai ngoài, viêm tai giữa cấp và mạn tính, chấn thương tai, thủng màng nhĩ, ù tai, điếc,…

- Các bệnh về mũi - xoang: Viêm mũi xoang, polyps mũi, chảy máu mũi, gãy xương chính mũi, phì đại cuốn mũi, vẹo vách ngăn,…

- Các bệnh về họng: Viêm amidan, viêm VA, viêm vòm họng, nang vòm họng, bệnh lý hạ họng.

- Các bệnh về thanh quản: Hạt dây thanh, polyps dây thanh, nang dây thanh, phù Reinke, papilloma thanh quản, bênh lý hạ thanh môn,…

NỘI SOI TAI MŨI HỌNG BẰNG ỐNG MỀM

- Là ống nội soi mềm siêu nhỏ, cho hình ảnh rõ nét từng milimet;

- Không gây kích thích nôn mửa, không gây đau đớn cho bệnh nhân;

- Có thể đưa ống vào các hốc nhỏ dễ dàng, phân tích rõ ranh giới giữa vùng ung thư và vùng lành tính, giúp bác sỹ đánh giá mức độ xâm lấn của khối u và lấy sinh thiết qua nội soi chính xác.

- Dễ dàng quan sát rõ các ngóc ngách do thuộc tính gập góc nên mang lại hiệu quả cao cho chẩn đoán bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư vòm mũi họng, thanh quản, dây thanh âm,…

Với mong muốn giúp người dân mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán sớm các loại ung thư vùng đầu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa đưa vào hoạt động máy soi tai mũi họng ống mềm để phục vụ người dân có nhu cầu. Theo đó, bên cạnh việc kiểm tra định kỳ hay ngay khi có các triệu chứng bất thường như ngạt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, ù tai, nuốt vướng, khạc ra máu, khàn tiếng, đau cổ, nổi hạch, khách hàng có thể đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để phát hiện sớm ung thư vùng đầu cổ sớm nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MEDLATEC

- Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

- Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com

- Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.