Tin tức

Bộ Y tế cho phép xét nghiệm HBcrAg trong chẩn đoán, điều trị bệnh viêm gan B

Ngày 30/07/2020
BS. Phan Thanh Nguyên - Trung tâm Xét nghiệm
Ngày 29 tháng 07 năm 2019, Bộ Y tế đã ban hành quyết định 3310/QĐ-BYT về hướng dẫn mới trong chẩn đoán điều trị bệnh viêm gan virus B, trong đó xét nghiệm HBcrAg lần đầu được áp dụng mang lại nhiều giá trị trong chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh viêm gan B.

Xét nghiệm HBcrAg - Cứu cánh cho bệnh nhân viêm gan B

viêm gan B là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy gan, xơ gan và ung thư gan. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2017, tỷ lệ người mắc viêm gan B trong số những người bị viêm gan là 74.75%, trong khi số người mắc viêm gan C chỉ chiếm 2%. Ở Việt Nam, số người bị nhiễm viêm gan B chiếm khoảng 20% dân số.

Viêm gan B có triệu chứng không rõ ràng nên người bệnh rất khó nhận biết. Có tới 50- 60% bệnh nhân không biết mình nhiễm virus viêm gan B, đến khi phát hiện đã có biểu hiện bệnh muộn như xơ gan hoặc ung thư gan nên việc điều trị rất khó khăn và tốn kém, thậm chí còn không có tác dụng. Xét nghiệm máu là phương pháp duy nhất giúp phát hiện chính xác viêm gan B.

Xét nghiệm HBcrAg mang lại nhiều giá trị trong chần đoàn, theo dõi và điều trị viêm gan B

Xét nghiệm HBcrAg mang lại nhiều giá trị trong chần đoàn, theo dõi và điều trị viêm gan B

Theo BS Phan Thanh Nguyên - Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ “Nếu như trước đây với bệnh nhân xơ gan, phải điều trị thuốc NAs lâu dài có thể xem xét ngừng thuốc điều trị khi cần thiết phải thực hiện các xét nghiệm HBV DNA cùng một số xét nghiệm miễn dịch khác như HBeAg, Anit-Hbe, HBsAg định lượng. Việc này sẽ gây rất tốn kém trong việc điều trị. Từ khi Bộ Y tế  ban hành quyết định 3310/QĐ-BYT về hướng dẫn mới trong chẩn đoán điều trị bệnh viêm gan virus B, trong đó xét nghiệm HBcrAg lần đầu được đưa vào áp dụng trong thực tế, chỉ cần xét nghiệm này âm tính là đã có thể ngừng thuốc điều trị virus điều này giúp bệnh nhân viêm gan B tiết kiệm chi phí điều trị”.

Bên cạnh đó, xét nghiệm HBcrAg cũng được chứng minh mang lại các giá trị lâm sàng qua các nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản, Hồng Kông và một số nước phát triển như sau:

  • HBcrAg giúp phân biệt rõ các giai đoạn của viêm gan B mạn tính giúp các bác sĩ đánh giá được bệnh nhân và có hướng can thiệp kịp thời;
  • HBcrAg giúp tiên lượng khả năng chuyển đổi huyết thanh và thể hiện sự ưu việt hơn khi theo dõi bằng HBeAg và Anti - HBe;
  • HBcrAg giúp tiên lượng nguy cơ ung thư gan trong nhiều trường hợp khác nhau;
  • HBcrAg giúp tiên lượng chính xác nguy cơ bùng phát viêm gan B;
  • HBcrAg có tương quan rõ rệt với cccDNA trong tế bào gan nên được xác định là xét nghiệm tin cậy để theo dõi nồng độ cccDNA.

 Ngày cuối cùng nhận miễn phí xét nghiệm HBcrAg tại MEDLATEC

Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, chỉ còn 1 ngày nữa là chương trình  MIỄN PHÍ XÉT NGHIỆM HBcrAg trị giá tới 699.000 đồng dành tặng khách hàng mắc viêm gan B mạn tính đăng ký và thực hiện sẽ kết thúc.

 

Chương trình miễn phí xét nghiệm theo dõi và điều trị viêm gan B của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Chương trình miễn phí xét nghiệm theo dõi và điều trị viêm gan B của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Thời hạn đăng ký: Hết ngày 30/07/2020

 Địa điểm áp dụng: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:

  • Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;
  • Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;
  • Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Lưu ý: Khách hàng đủ điều kiện tham gia chương trình, gồm:

  • Thực hiện xét nghiệm chẩn đoán tình trạng viêm gan, giai đoạn đang mắc viêm gan theo chỉ định của Bác sĩ;
  • Mắc gan mạn tính, nhưng không mắc một số bệnh khác như xơ gan, ung thư gan,…

Khi thăm khám chuyên khoa Gan – Mật tại BVĐK MEDLATEC khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Gan mật, Truyền nhiễm đầu ngành thăm khám như:

  • PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam; 
  • ThS. BSCKII Nguyễn Hồng Hà - Nguyên Phó viện trưởng, Bệnh viện Nhiệt đới TW, Phó Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam;
  • TS. BS Trần Văn Giang -  Phó trưởng khoa Virus - Ký sinh trùng Bệnh viện nhiệt đới Trung Ương, Phó trưởng bộ môn Truyền nhiễm trường Đại học Y Hà Nội.

BVĐK MEDLATEC sở hữu Trung tâm xét nghiệm hàng đầu về công nghệ tại Miền Bắc, là địa chỉ uy tín thực hiện đầy đủ bộ xét nghiệm theo dõi và điều trị bệnh lý gan mật hiện đại, đặc biệt là kỹ thuật chuyên sâu như xét nghiệm đo tải lượng virus (HBV-DNA), xác định đột biến Precore và promotor, đột biến kháng thuốc viêm gan B - C, tầm soát ung thư gan (AFP, PIKA II, HCC WAKO), máy FibroScan đo độ đàn hồi gan... Theo đó, BVĐK MEDLATEC có thể đáp ứng tất cả các trường hợp kiểm tra bệnh lý gan mật chuyên sâu.

Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012

Trung tâm xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012

Đặc biệt, xét nghiệm HBcrAg được thực hiện trên hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn cho kết quả nhanh chóng, chính xác.

Hơn nữa MEDLATEC là đơn vị Y tế tiên phong trong dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.  Với dịch vụ này, khách hàng không cần phải đi lại, chờ đợi, đội ngũ cán bộ Y tế sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm với chi phí đi lại chỉ 10.000vnđ/ lần.

Chỉ còn 1 ngày nữa là Chương trình sẽ kết thúc, nhanh tay đăng ký để không bỏ lỡ cơ hội miễn phí xét nghiệm HBcrAg từ Bệnh viện.

 Để được tư vấn sức khỏe và sử dụng dịch vụ Y tế của MEDLATEC, quý khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.