Tin tức

BVĐK MEDLATEC tiếp Đoàn kiểm tra Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế

Ngày 10/03/2020
Ban biên tập
Sáng ngày 10/3, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế ngoài công lập tiếp Đoàn kiểm tra Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế do PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tiếp đón, phân luồng, cách ly bệnh nhân để phòng chống dịch COVID-19.

Tại BVĐK MEDLATEC, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã yêu cầu bộ phận tiếp đón người bệnh "diễn tập" tình huống tiếp đón người bệnh để phân loại, sàng lọc ngay trong trường hợp người bệnh có yếu tố dịch tễ.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê kiểm tra tại BVĐK MEDLATEC

PGS.TS Lương Ngọc Khuê kiểm tra tại BVĐK MEDLATEC

Tại bàn tiếp đón, nhân viên y tế đã hướng dẫn bệnh nhân giả định đến khám ngẫu nhiên, khử khuẩn tay, đồng thời đo nhiệt độ cho bệnh nhân, kết quả giả định bệnh nhân sốt 38 độ; Ngay lập tức, nhân viên y tế đã hỏi tiền sử tiếp xúc của bệnh nhân rất cụ thể, có tiếp xúc với người trở về từ vùng dịch không, có sống gần khu Trúc Bạch không? gần đây có ho, sốt, khó thở không?...

Tình huống giả định, bệnh nhân cho biết, 2 ngày trước khi đến bệnh viện thăm khám, bệnh nhân bị sốt, ho, khó thở, đau đầu. Bệnh nhân có đi qua vùng dịch, từ Anh, Italia về nước được 1 tuần. Ngay lập tức bệnh nhân được đưa lên thăm khám tại phòng cách ly đã chuẩn bị sẵn.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê kiểm tra diễn tập tại BVĐK MEDLATEC

PGS.TS Lương Ngọc Khuê kiểm tra diễn tập tại BVĐK MEDLATEC

Qua kiểm tra thực tiễn và nghe báo cáo, thảo luận của các thành viên trong đoàn công tác bệnh viện, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê ghi nhận những nỗ lực của bệnh viện trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay, phân luồng bệnh nhân, sàng lọc bệnh nhân, phòng khám riêng bệnh nhân nghi ngờ, phòng cách ly...

Bên cạnh đánh giá, ghi nhận nỗ lực trên của Bệnh viện, PGS Ngọc Khuê cũng đã chỉ ra một số lưu ý cần khắc phục trong khâu tiếp đón, phân luồng riêng người bệnh nghi ngờ và người bệnh đến khám bình thường,...

Tiếp thu ý kiến đánh giá của Đoàn, ngay sau buổi làm việc của Đoàn kết thúc, ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc BVĐK MEDLATEC chủ trì cuộc họp gấp với sự tham dự của Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban Kế hoạch, Phòng Kế hoạch tổng hợp cùng các Ban/Khoa/Phòng chức năng.

Tại cuộc họp, GĐ Len yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các công việc về tiếp đón, phân luồng, đồng thời phải yêu cầu ngay từ chiều nay các đơn vị thực hiện nghiêm túc ngay những đánh giá của PGS.TS Lương Ngọc Khuê và Đoàn theo hướng bảo đảm đúng yêu cầu của Bộ Y tế, Sở Y tế.

Trước đó ngày 12/2, thực hiện Chỉ thị số 512/SYT-QLHNYDTN của Sở Y tế (SYT) Hà Nội về việc các BV ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội cần thực hiện tốt công tác khám sàng lọc, cách ly, cấp cứu người bệnh có nghi nhiễm bệnh, Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã thực hiện kiểm tra đột xuất công tác chuẩn bị của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Sau buổi kiểm tra, Sở Y tế đánh giá BVĐK MEDLATEC đã chủ động hoàn toàn trong công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh lan rộng và BV đang thực hiện tốt hơn các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố mà đoàn đã kiểm tra. Kết quả Sở Y tế đã đánh giá MEDLATEC đang thực hiện tốt hơn các cơ sở y tế trên trên địa bàn thành phố Hà Nội mà đoàn đã kiểm tra.

Theo đó, BVĐK MEDLATEC đã tiến hành sàng lọc 100% người bệnh và người nhà đến khám tại bệnh viện thông qua khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt. Thực hiện quyết định 181/QĐ-BYT ngày 21/01/2020 và quyết định 343/QĐ-BYT ngày 07/02/2020, BVĐK MEDLATEC đã xây dựng quy trình sàng lọc chặt chẽ, đảm bảo tất cả người bệnh và người nhà đều được hướng dẫn qua bàn khám sàng lọc.

Khu cách ly bệnh nhân COVID-19 tại BVĐK MEDLATEC

Khu cách ly với các điều kiện đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm trong bệnh viện.

Tại đây, nhân viên y tế sẽ thực hiện khai thác thông tin về tiền sử dịch tễ và phát hiện các triệu chứng lâm sàng nghi ngờ người bệnh có thể nhiễm COVID - 19 hay không. Với các trường hợp nghi ngờ, người bệnh được chuyển vào khám tại khu khám cách ly với các điều kiện đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm trong bệnh viện.

Và để tránh lây nhiễm virus Corona, BVĐK MEDLATEC đã phát miễn phí khẩu trang cho 100% người bệnh và người nhà đến khám bệnh. Bên cạnh đó, BV đã tiến hành tập huấn cho tất cả nhân viên y tế cách thức sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, tiến hành khử khuẩn thường quy và khử khuẩn khi có bệnh nhân nghi nhiễm.

Để đối phó với diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID - 19, BVĐK MEDLATEC đã xây dựng các kế hoạch ứng phó với các mức độ bùng phát dịch khác nhau nhằm đảm bảo luôn ở trong tư thế chủ động để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, bệnh viện bảo đảm thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, chỉ đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế về thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly người bệnh để cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.