Tin tức

Các doanh nghiệp, công ty chủ động xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 sau Tết Nguyên đán cho CBNV

Ngày 17/02/2021
Ban biên tập
Chủ động sàng lọc bệnh Covid 19, các doanh nghiệp, công ty chủ động làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động trước khi tập trung quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Cần chủ động xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trước quay trở lại sau kỳ nghỉ Tết

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tái diễn lại ở thời điểm trước tết tại một số địa phương như Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội… đã đang diễn biến phức tạp. Số ca dương tính tăng đều trong cộng đồng ở thời điểm trước thềm kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Điều này càng gây ra nhiều lo ngại dịch COVID-19 có thể lan rộng và khó kiểm soát. 

Bằng những chỉ đạo sát sao và nỗ lực hết sức của Bộ Y tế, tại các địa phương cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh. Tại các điểm nóng của dịch bệnh như Hải Dương, Quảng Ninh,... các ban ngành chức năng có liên quan đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định các thế hệ F để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, khai báo y tế và triển khai cách ly đúng, đủ, chặt chẽ và chính xác. 

Người lao động thực hiện xét nghiệm COVID-19 trong dịp nghỉ Tết

Việc xét nghiệm sàng lọc tập trung cho người lao động sau kỳ nghỉ Tết có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng chống dịch, đẩy lùi sự lan rộng của dịch bệnh. Hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp công ty đều có lịch nghỉ tết chung kéo dài từ 7-10 ngày. Thực tế, trong thời gian này, người lao động tại các khu công nghiệp, công ty di chuyển về các địa phương để ăn Tết cùng gia đình, dẫn đến lịch trình hoạt động, di chuyển sẽ dày đặc và phức tạp, đồng nghĩa với nguy cơ lây lan dịch sẽ cao hơn ngày thường. Như vậy, việc xét nghiệm sàng lọc là việc cần thiết phải làm đối với bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào dành cho cán bộ nhân viên, công nhân để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, quan trọng hơn là chủ động không để dịch bệnh lan tràn sau kỳ nghỉ Tết.

Các doanh nghiệp, khu công nghiệp tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ CBNV, người lao động

Hải Dương- điểm nóng dịch bệnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, công nhân, người lao động thuộc các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp, ưu tiên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở doanh nghiệp, công ty  trong vùng có dịch như địa bàn thành phố Chí Linh, huyện Cẩm Giàng...

Tại Hải Dương trong ngày 14/2 vừa qua, các doanh nghiệp, công ty theo chỉ đạo của Bộ Y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động. Công ty TNHH Best Pacific Việt Nam lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân; Công ty điện tử UMC lấy mẫu cho gần 800 công nhân và tiếp tục lấy mẫu cho số công nhân còn lại trong những ngày tiếp theo. Đây cũng là 2 doanh nghiệp đầu tiên của huyện Cẩm Giàng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công nhân trước khi bước vào sản xuất đầu năm.

Việc này đảm bảo an toàn trước khi công nhân tập trung làm việc sau kỳ nghỉ Tết. 

Tập đoàn MED Group với số lượng hơn 1500 cán bộ nhân viên (CBNV) hoạt động trong hệ thống y tế MEDLATEC và các công ty đơn vị thành viên cũng được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 14/2 cho toàn bộ CBNV trước khi quay trở lại văn phòng và các cơ sở làm việc trên toàn quốc. CBNV MED Group được tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trực tiếp tại các cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm xét nghiệm chi nhánh thuộc hệ thống MED Group trên toàn quốc. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đủ điều kiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2

Xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 được thực hiện bởi kỹ thuật xét nghiệm PCR hiện đại thực hiện bởi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở y tế được Bộ Y tế cấp phép. Dựa trên điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, năng lực chuyên môn đã được Bộ Y tế khẳng định, tại hệ thống bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa và các trung tâm xét nghiệm chi nhánh trên toàn quốc của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc được thực hiện đúng quy chuẩn, quy trình của Bộ Y tế, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm cho người lao động của các công ty xí nghiệp nói riêng và người dân nói chung cho kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đang nhận được sự tin tưởng từ chính quyền các địa phương đang có dịch phối kết hợp triển khai lấy mẫu SARS-CoV-2 cho người dân, thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định COVID-19. Cụ thể:

- Theo TB số 38/TB-UBND của thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh kết hợp với  Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại địa phương diễn ra tại Công viên Hà Lan, khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê và Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Đông Triều, khu 4, phường Đông Triều, thị xã Đông Triều. 

- Theo thông báo số 73/ TTr-SYT của Sở Y tế Hải Dương về việc xác nhận Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đủ điều kiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 triển khai tại tỉnh Hải Dương.

Như vậy, người dân có thể dễ dàng xét nghiệm sàng lọc, yên tâm quay lại công việc sau kỳ nghỉ Tết.

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, chung tay đẩy lùi nguy cơ dịch bùng phát sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, Bộ Y tế khuyến nghị các công ty, doanh nghiệp cần thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho người lao động trước khi quay trở lại làm việc. Việc làm này có ý nghĩa quan trọng của các doanh nghiệp, chung tay góp sức cùng Bộ ban ngành đẩy lùi dịch bệnh sau kỳ nghỉ Tết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.