Tin tức

Cập nhật phương pháp và chi phí mổ thoát vị bẹn mới nhất

Ngày 24/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thoát vị bẹn dù không phải là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng một cách đột ngột nhưng nếu không điều trị kịp thời, bệnh lý này sẽ để lại nhiều biến chứng điển hình là thoát vị nghẹt. Do đó, chủ động thăm khám và điều trị bệnh là việc cần làm. Nếu như bạn chưa biết đến phương pháp và chi phí mổ thoát vị bẹn thì bài viết này là dành cho bạn!

1. Phương pháp điều trị triệt để bệnh lý thoát vị bẹn 

Điều trị triệt để thoát vị bẹn chỉ có một phương pháp tối ưu nhất chính là phẫu thuật. Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị phẫu thuật trong thoát vị bẹn là mổ mở và mổ nội soi. Nguyên tắc chung của 2 phương pháp này đều là xử lý túi thoát vị và phục hồi sàn bẹn. Vậy sự khác biệt giữa hai phương pháp này ra sao?

Mổ hở

Đây là một trong những phương pháp mổ thoát vị bẹn phổ biến nhất nhưng là ở thời điểm y học chưa có sự phát triển vượt bậc như bây giờ. Theo đó, bệnh nhân sẽ phải chịu đau đớn do vết rạch dài khoảng 3cm ở vùng bẹn và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến như: 

Mổ truyền thống điều trị thoát vị bẹn

Mổ truyền thống điều trị thoát vị bẹn 

Biến chứng sớm: Nhiễm trùng vết mổ, chảy máu vết thương, tụ máu vết mổ, tổn thương thừng tinh, teo tinh hoàn. 

Biến chứng muộn: Những cơn đau kéo dài suốt nhiều năm thường xảy ra với những bệnh nhân sử dụng phương pháp mổ mở. Bên cạnh đó, thoát vị tái phát cũng là một trong những biến chứng muộn của phương pháp mổ truyền thống.

Mổ nội soi 

Mổ nội soi thoát vị bẹn là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn có nhiều ưu điểm vượt trội. Đó cũng chính là lý do vì sao, phẫu thuật nội soi đang được áp dụng phổ biến để thay cho phương pháp mổ hở truyền thống.

Chi phí mổ thoát vị bẹn bằng phương pháp mổ nội soi

Điều trị thoát vị bẹn bằng phương pháp mổ nội soi 

  • Rút ngắn thời gian phẫu thuật, thường sẽ chỉ kéo dài từ 30 - 60 phút. 

  • Thời gian nằm viện chỉ từ 1 - 2 ngày kể từ khi kết thúc ca mổ nội soi. Theo đó, chỉ sau 3 - 5 giờ sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể phục hồi và sau 1 - 2 tuần là đã có thể bắt đầu vận động nhẹ nhàng. 

  • Hạn chế đau đớn trong quá trình phẫu thuật đặc biệt là những tổn thương của các mô mềm và cơ quan nội tạng lân cận. 

  • Phương pháp này giúp bác sĩ khâu lại ống phúc tinh mạc mà không gây ảnh hưởng tới ống dẫn tinh và mạch máu nuôi tinh hoàn. 

  • Qua camera nội soi trong ổ bụng có thể nhận biết tình trạng của ống phúc tinh hoàn bên đối diện từ đó không bỏ sót khối thoát vị bẹn của bất cứ bên nào. 

  • Ít khả năng tái phát thoát vị bẹn. 

Trong trường hợp thoát vị bẹn gây đau đớn cho bệnh nhân và xuất hiện kèm theo những triệu chứng khác, người bệnh nên thực hiện mổ nội soi càng sớm càng tốt. Ngoài ra, với hai loại thoát vị bẹn đặc biệt là thoát vị kẹt và thoát vị nghẹt sẽ được bác sĩ chỉ định mổ nội soi kịp thời để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. 

2. Phẫu thuật thoát vị bẹn nội soi có để lại rủi ro hay không?

Những rủi ro sau phẫu thuật có lẽ còn khiến nhiều người quan tâm hơn cả chi phí mổ thoát vị bẹn. Mổ nội soi là phương pháp phổ biến nhưng không đồng nghĩa với việc nó không để lại bất cứ rủi ro nào. 

Theo thống kê, có khoảng 10% bệnh nhân tái phát thoát vị bẹn và có 2 - 4% thoát vị bẹn trở lại trong vòng 3 năm sau phẫu thuật. Điều này có thể sẽ khiến cho nhiều bệnh nhân cảm thấy lo lắng. Thế nhưng, những rủi ro của bệnh lý này khi không được điều trị còn đáng lo gấp nhiều lần so với những biến chứng có thể xảy ra sau phẫu thuật. 

Nếu không điều trị kịp thời có thể để lại biến chứng thoát vị nghẹt

Nếu không điều trị kịp thời có thể để lại biến chứng thoát vị nghẹt 

Mổ nội soi cũng có những rủi ro nhất định tương tự như phương pháp phẫu thuật khác. Trong đó phải kể đến như nhiễm trùng, phản ứng với thuốc gây tê, đau nhức kéo dài, mạch máu, dây thần kinh và các cơ quan lân cận bị tổn thương. 

Mổ nội soi thoát vị bẹn là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, không đau, thời gian phục hồi nhanh chóng. Do đó, bạn càng thăm khám và điều trị kịp thời sẽ càng hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. 

3. Lưu ý sau khi mổ nội soi thoát vị bẹn

Chăm sóc hậu phẫu cũng đóng vai trò quan trọng đối với tốc độ hồi phục của người bệnh. Dưới đây là một vài điều cần lưu ý sau khi mổ nội soi thoát vị bẹn mà bạn cần biết. 

  • Cần dành thời gian để nghỉ ngơi và tạm ngừng các công việc, hoạt động mạnh tốn nhiều sức lực. 

  • Không quên bổ sung đủ nước mỗi ngày. 

  • Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để tránh tình trạng táo bón.  

  • Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào trong cơ thể cần nhanh chóng tới bệnh viện để được hỗ trợ một cách nhanh chóng, kịp thời.

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ

4. Chi phí mổ thoát vị bẹn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí là một trong những mối quan tâm hàng đầu trước khi lựa chọn dịch vụ y tế ở một cơ sở nhất định. Và chi phí mổ thoát vị bẹn cũng không phải ngoại lệ. Như đã nói, hiện nay có hai phương pháp điều trị thoát vị bẹn được áp dụng phổ biến là mổ hở và mổ nội soi.

Do đó, tùy vào tính chất khối thoát vị, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp. Theo đó, mỗi phương pháp phẫu thuật sẽ tương ứng với mức chi phí khác nhau. Thêm nữa, chi phí mổ thoát vị bẹn cũng dựa vào cơ sở y tế mà bạn lựa chọn. 

Nhìn chung, chi phí phẫu thuật sẽ dao động từ 10 - 15 triệu và có thể chưa bao gồm phí xét nghiệm hay phí lưu viện. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu thêm về các phương pháp phẫu thuật cũng như chi phí mổ thoát vị bẹn. Hãy lựa chọn những cơ sở y tế thật sự uy tín để được thăm khám, chữa trị một cách tốt nhất bạn nhé! Mọi thắc mắc xin liên hệ với MEDLATEC qua Hotline 1900 56 56 56  để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.