Tin tức

Chi phí khám nam khoa bao nhiêu tiền? Nên khám nam khoa ở đâu?

Ngày 20/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Không chỉ nữ giới mà các bác sĩ cũng khuyên nam giới nên khám nam khoa định kỳ. Tuy nhiên, nhiều cánh mày râu vẫn còn ngại đi khám bởi nhiều lý do. Đặc biệt, dịch vụ khám nam khoa bao nhiêu tiền là vấn đề được quan tâm nhất. Hiểu được thắc mắc đó, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn thông tin này. 

1. Tại sao nam giới nên đi khám nam khoa?

Hiện nay, có không ít nam giới mắc những bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục. Thế nhưng vì không quan tâm hay ngại ngần mà phái mạnh ít quan tâm. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe thậm chí là khả năng sinh sản. Chính vì vậy, các chuyên gia đầu ngành khuyên nam giới nên đi khám nam khoa định kỳ 6 tháng/ lần.

Nam giới nên thường xuyên khám nam khoa để kiểm soát được sức khoẻ của mình

Khám nam khoa kiểm tra tổng quát sức khỏe và cả bộ phận sinh dục nam. Nhờ vậy có thể phát hiện những dấu hiệu bệnh lý để có phương án điều trị hiệu quả. Ngoài ra, khi thăm khám, nam giới sẽ được tư vấn cách vệ sinh, chăm sóc cơ quan sinh dục đúng cách để không bị viêm nhiễm. Biết được cách quan hệ an toàn và phòng tránh những bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

2. Giải đáp dịch vụ khám nam khoa bao nhiêu tiền

Khám nam khoa bao nhiêu tiền vẫn luôn là lo ngại khiến nhiều nam giới không đi khám. Thực tế, chi phí thăm khám phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. 

2.1. Hạng mục thăm khám

Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế đều có rất nhiều gói khám nam giới phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân. Nếu lựa chọn những hạng mục khám cơ bản thì mức phí phải trả sẽ thấp hơn khám tổng quát, nâng cao. Ngoài ra, chi phí khám cũng sẽ phụ thuộc vào dịch vụ khám bình thường hay khám theo yêu cầu. Một số bệnh nhân cần phải làm thêm một số xét nghiệm chuyên sâu để biết chính xác tình trạng. Do đó, chi phí thăm khám, tư vấn có thể khác nhau. 

2.2. Tình trạng sức khoẻ

Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến dịch vụ khám nam khoa bao nhiêu tiền. Với những nam giới thường xuyên đi khám hoặc khám ngay lập tức khi phát hiện dấu hiệu bệnh. Vậy thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn và quy trình khám cũng đơn giản, thuận tiện hơn. Ngược lại, nếu nam giới để bệnh kéo dài và không chữa trị thì các bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm chuyên sâu hơn. Khi đó chi phí khám sẽ lớn hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, dựa vào từng loại bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị khác nhau. Nếu bệnh đã và đang nghiêm trọng, diễn biến phức tạp thì vấn đề chữa trị gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, Và giá thành cũng phụ thuộc vào cách điều trị. 

2.3. Cơ sở y tế

Chi phí nam khoa còn phụ thuộc vào địa chỉ mà bạn lựa chọn để thăm khám. Một cơ sở y tế chất lượng, uy tín với hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ có giá khám cao hơn so với những nơi khám kém chất lượng. Hơn nữa, khám nam khoa tốt, việc chẩn đoán bệnh và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả hơn. Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám. 

3. Quy trình thăm khám nam khoa cho nam giới

Như đã biết, khám nam khoa bao nhiêu tiền phụ thuộc vào hạng mục và gói khám mà nam giới lựa chọn. Thế nhưng các chuyên gia vẫn khuyên bệnh nhân nên thực hiện đầy đủ quy trình khám theo chỉ định bác sĩ. Vậy quy trình đó diễn ra như thế nào?

Quy trình thăm khám cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền

Quy trình thăm khám cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí khám nam khoa hết bao nhiêu tiền

Bước 1: Khám tổng quát

Đầu tiên, bác sĩ sẽ đo lường các chỉ số sức khỏe, từ chiều cao, cân nặng đến huyết áp, nhịp tim. Bên cạnh đó, nam giới nên cung cấp những thông tin về tiểu sử bệnh, tình trạng cơ thể hay có dị ứng với thành phần thuốc không. Điều này sẽ giúp việc chẩn đoán bệnh và điều trị chính xác hơn. Tiếp theo nam giới sẽ được khám vùng bụng để kiểm tra xem có khối u hoặc thoát vị bẹn không.

Bước 2: Kiểm tra bộ phận sinh dục

Các bác sĩ sẽ tiến hành khám bên ngoài bộ phận sinh dục và tinh hoàn. Khi đó có thể phát hiện ra những dấu hiệu bệnh hay có khối u, viêm nhiễm gì không. Đồng thời trong trường hợp nam giới không có tinh hoàn hay tinh hoàn bị ẩn. Thì các bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời. Điều này sẽ tránh mất cân bằng hormone và tình trạng vô sinh ở nam giới.

Bước 3: Làm các xét nghiệm

Thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những bước cần thiết

Thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những bước cần thiết

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình khám nam khoa. Bởi lẽ làm xét nghiệm sẽ giúp các bác sĩ giải đáp những nghi ngờ trước đó. Nhờ vậy có thể đưa ra các chẩn đoán chính xác nhất. Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định làm những xét nghiệm cơ bản. Bao gồm xét nghiệm máu, nước tiểu, tinh dịch đồ, xét nghiệm những bệnh xã hội, siêu âm tinh hoàn và siêu âm ổ bụng. 

Bên cạnh đó, tùy vào những biểu hiện bệnh và kết quả từ 2 bước trên mà nam giới cần làm thêm những xét nghiệm khác. Ngoài ra có thể tiến hành đánh giá hormone testosterone và các loại hormone khác để kiểm soát việc sản xuất tinh trùng. 

4. Nên khám nam khoa ở đâu uy tín, chất lượng? 

Nếu bạn đang không biết nên đi khám nam khoa ở đâu có dịch vụ tốt. Vậy thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - cơ sở y tế có hơn 24 năm kinh nghiệm. Đây là cơ sở y tế chất lượng cao, đạt chuẩn được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 giúp phát hiện bệnh nhanh. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có nhiều kinh nghiệm luôn tận tâm và đưa ra các phương pháp điều trị hiệu quả. 

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp nhiều gói khám phù hợp với yêu cầu và kinh tế. Thế nên nam giới không cần phải quá lo lắng về chi phí khám nam khoa bao nhiêu tiền. Hơn nữa, địa chỉ này đang kết hợp với nhiều đơn vị bảo hiểm như Dai-ichi Life, BIDV, Bảo Việt,... nhằm bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. Đây chính là ưu thế giúp giảm chi phí thăm khám và điều trị tốt nhất.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các đấng mày râu đã có thêm những kiến thức về khám nam khoa. Đừng vì ngại ngần hay lo lắng dịch vụ khám nam khoa bao nhiêu tiền mà không dám thăm khám. Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hưởng dịch vụ y tế chất lượng với mức phí ưu đãi nhé. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.