Tin tức

Chữa vô sinh cho tỷ lệ thành công cao nhờ IVF

Ngày 22/06/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Thụ tinh trong ống nghiệm là pháp chữa vô sinh cho tỷ lệ thành công cao. Nếu bạn áp dụng nhiều cách nhưng vẫn “vô duyên” với bé vậy đừng bỏ qua IVF.

Tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực, số cặp vợ chồng vô sinh ngày càng tăng cao. Thế nhưng nhờ vào sự phát triển của Y học, vô sinh hoàn toàn có thể được chữa trị bằng nhiều phương pháp. Một trong những phương pháp chữa vô sinh hiệu quả, tỷ lệ thành công cao phải kể đến là thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Vậy bạn đã biết những gì về phương pháp IVF?

1. Giới thiệu chung phương pháp IVF trong chữa vô sinh hiếm muộn

Như đã biết, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn mang lại hiệu quả cao. Nhưng được đánh giá có tỷ lệ thành công cao nhất chính là phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (In Vitro Fertilization) được gọi tắt là IVF.

Thụ tinh trong ống nghiệm là kỹ thuật khá phức tạp. Nói một cách đơn giản hơn, IVF được tiến hành bằng việc lấy trứng của người vợ thụ tinh trong ống nghiệm để  phát triển thành phôi. Sau đó, phôi sẽ được chuyển lại vào tử cung người phụ nữ. Nhưng để quá trình thụ tinh trong ống nghiệm diễn ra thuận lợi bác sẽ sẽ phải thực hiện nhiều chẩn đoán, thăm dò và điều trị khác nhau.

Chữa vô sinh hiếm muộn bằng IVF là giải pháp cuối cùng để giúp các cặp vợ chồng chào đón con yêu. Hiện nay, tỷ lệ thành công của phương pháp là 40 đến 43 % ở trên thế giới.

Chữa vô sinh bằng IVF cho tỉ lệ thành công cao

Chữa vô sinh bằng phương pháp IVF cho tỷ lệ thành công cao

2. Trước khi chữa vô sinh bằng thụ tinh trong ống nghiệm cần chuẩn bị những gì?

Trước khi tiến hành IVF bác sĩ sẽ thực hiện một số xét nghiệm, chẩn đoán thăm dò khác nhau. Tất cả nhằm mục đích chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tiến hành IVF cho tỷ lệ thành công cao nhất có thể.

  • Kiểm tra chức năng buồng trứng: IVF sẽ lấy trứng của người phụ nữ, bởi vậy để chuẩn bị tốt nhất, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra chức năng buồng trứng. Bao gồm: kiểm tra chất lượng và số lượng trứng thông quá xét nghiệm  kiểm tra nồng độ hormone kích thích nang (FSH), estradiol (estrogen) và hormone anti mullerian ( AMH).

  • Kiểm tra chất lượng tinh trùng: Tinh trùng khỏe mạnh ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ IVF thành công. Do đó bác sẽ kiểm tra chất lượng tinh trùng ngay khi bắt đầu thăm khám và thực hiện IVF.

  • Sàng lọc bệnh truyền nhiễm: Để đảm bảo quy trình IVF diễn ra thuận lợi, cho kết quả như mong muốn sàng lọc bệnh truyền nhiễm là bước chuẩn bị bắt buộc.

Ngoài ra, bác sĩ sẽ thực thăm khám và đánh giá buồng tử cung và hai vòi trứng. Cũng như phát hiện kịp thời các bệnh lý như viêm nhiễm, dính buồng tử cung, tắc vòi tử cung,… để điều trị trước khi IVF. Riêng đối với các cặp vợ chồng cần chuẩn bị tài chính và tâm lý thật tốt.

chữa vô sinh bằng phương pháp IVF hiệu quả cao

Trước khi tiến hành IVF bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá thăm dò tình trạng sinh sản của vợ và chồng

3. Những yếu tố giúp kết quả chữa vô sinh nhờ IVF tăng tỷ lệ thành công

Tỷ lệ chữa vô sinh bằng phương pháp IVF sẽ cao hơn so với các trường hợp khác nếu đáp ứng các yếu tố sau:

Thời gian tiến hành điều trị và độ tuổi của người vợ: Chất lượng trứng sẽ giảm theo độ tuổi. Sau tuổi 35 chất lượng và số lượng trứng sẽ giảm rất nhanh, tỷ lệ thành công chỉ khoảng 40 %. Đặc biệt, phụ nữ sau 40 tuổi nếu thực hiện IVF tỷ lệ thành công chỉ còn khoảng 13 % đến 18 %. Như vậy, nếu bạn muốn tỷ lệ IVF thành công cao, hãy thăm khám và điều trị sớm.

Trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm của bác sĩ: IVF là kỹ thuật y khoa phức tạp đòi hỏi bác sĩ có trình độ, chuyên môn và kinh nghiệm. Chỉ khi đáp ứng được điều đó, thì tỷ lệ điều trị thành công mới theo ý muốn. Đó cũng chính là lý do vì sao, khi có nhu cầu IVF bạn nên chọn bệnh viện uy tín đáp ứng về mặt con người và trang thiết bị.

Chế độ dinh dưỡng và vận động phù hợp: Trên thực tế rất nhiều trường hợp IVF thất bại do chế độ dinh dưỡng và vận động không thích hợp. Cụ thể hơn, người mẹ lao động nặng, thể lực yếu, quan hệ tình dục ngay sau khi chuyển phôi,…

chữa vô sinh bằng IVF mang lại hiệu quả thành công cao

IVF thành công hay không cần đáp ứng một số điều kiện nhất định

4. Chữa vô sinh bằng IVF hết nhiều tiền không?

Chữa vô sinh bằng thụ tinh trong ống nghiệm cần thực hiện nhiều xét nghiệm, thủ thuật. Chính vì thế, chi phí IVF khá cao so với nhiều phương pháp khác. Thế nhưng nếu so sánh với tỷ lệ thành công thì chi phí thụ tinh trong ống nghiệm không hề cao.

Hiện nay, một ca thụ tinh trong ống nghiệm hết khoảng 70 đến 100 triệu đồng tùy thuộc vào từng trường hợp và ở các trung tâm hỗ trợ sinh sản khác nhau. Thế nên để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, tỷ lệ IVF thành công cũng cao hơn.

chữa vô sinh bằng IVF mang lại tỉ lệ thành công cao

Chi phí IVF khá cao, nhưng so với kết quả mang lại thì không hề đắt đỏ

Tính đến thời điểm hiện tại IVF là phương pháp chữa vô sinh hiệu quả nhất. Nhưng tỷ lệ thành công lại được quyết định bởi nhiều tố. Vì vậy, để tăng cơ hội gặp bé yêu bạn hãy nhanh chóng đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thăm khám và điều trị.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm hoạt động 23 năm. Tại đây, quy tụ nhiều bác sĩ sản khoa có chuyên môn sâu, kinh nghiệm dày dặn và tận tình với mỗi người bệnh. Thêm vào đó, MEDLATEC sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại, cho kết quả thăm khám nhanh và chính xác cao. Thế nên chữa vô sinh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Nhằm chăm sóc sức khỏe quý khách hàng tốt nhất, bệnh viện phục vụ khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần và cả ngày lễ, tết. Riêng đối với chuyên khoa Sản phụ khoa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có Bác sĩ Nguyễn Duy Phương - một vị Bác sĩ "mát tay" giúp nhiều gia đình chào đón đứa con yêu của mình.

Để được thăm khám, tư vấn bởi BS Nguyễn Duy Phương, quý khách có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc đăng ký khám qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.