Tin tức

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu, khi nào nên chụp?

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán bằng hình ảnh khá phổ biến hiện nay. Phương pháp này mang đến hình ảnh sắc nét giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác tình hình bệnh hơn.Vì thế mà chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng MEDLATEC tìm hiểu câu trả lời nhé.

1. Tổng quan về phương pháp chụp cộng hưởng từ

Phương pháp sử dụng từ trường và sóng radio mạnh để tạo ra hình ảnh chi tiết của các cơ quan và mô trong cơ thể được gọi là chụp cộng hưởng từ.  Kết quả thu được hình ảnh 3D có độ tương phản cao, với các lớp cắt hình ảnh của bộ phận cơ thể dưới nhiều giác độ. Từ đó cho phép phát hiện chi tiết các vị trí bị tổn thương của cơ thể giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách chính xác. Ngoài ra, khác với chụp CT và tia X phương pháp này không sử dụng bức xạ ion hóa nên rất an toàn cho người bệnh.

Bạn có thể sử dụng phương pháp chụp cộng hưởng từ để chẩn đoán những nhóm bệnh sau:

  • Thần kinh.

  • Cột sống.

  • Cơ xương khớp.

  • Tim mạnh.

  • Tiêu hóa,...

Kết quả hình ảnh của phương pháp MRI chi tiết và sắc nét

Kết quả hình ảnh của phương pháp MRI chi tiết và sắc nét

2. Khi nào nên chụp cộng hưởng từ?

Bác sĩ tư vấn và yêu cầu bệnh nhân chụp cộng hưởng từ MRI khi thuộc những trường hợp sau:

  • Phát hiện bất thường ở não và tủy sống.

  • Nghi ngờ mắc bệnh về thần kinh như động kinh, u thần kinh, tai biến hay các bệnh lý u não, bệnh chất trắng, các bệnh liên quan đến mạch máu,...

  • Chụp cộng hưởng từ với các bệnh về cột sống như: Thoát vị đĩa đệm, rỗng tủy, cong vẹo cột sống, chấn thương cột sống, viêm cột sống, đĩa đệm nhiễm trùng,...

  • Các bệnh về khớp như khớp khủy tay, khớp vai, khớp háng,...

  • Kiểm tra tim.

  • Chụp MRI các khối u để chẩn đoán sớm liệu có bị ung thư hay không.

Thời gian chụp cộng hưởng từ MRI trung bình từ 15 - 20 phút tùy vào vị trí. Tuy nhiên, thời gian có thể kéo dài hơn nếu bác sĩ phát hiện có những dấu hiệu bất thường tại bộ phận được chẩn đoán bệnh. Thậm chí có thể kéo dài vài tiếng đồng hồ nếu những ca khó cần thời gian hội chẩn.

3. Ưu điểm của phương pháp chụp cộng hưởng từ

  • Hình ảnh chụp rõ nét và chi tiết hơn so với ảnh của phương pháp khác khi chụp  cấu trúc mô mềm các bộ phận trong cơ thể như não, tim, gan,...

  • Nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể được bác sĩ đánh giá chính xác chức năng và cấu trúc, giúp quá trình chẩn đoán bệnh nhanh chóng hơn.

  • Không phát ra bức xạ nguy hiểm trong quá trình chụp MRI.

  • Chẩn đoán các bệnh tim mạch chính xác hơn so với tia X.

  • Phát hiện các điểm bất thường ẩn sâu trong lớp xương mà các phương pháp khác khó nhận thấy.

4. Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu?

Hiện nay, chụp cộng hưởng từ là phương pháp chụp chiếu không còn xa lạ. Bất kỳ bệnh viện, phòng khám nào cũng có thể có máy chụp MRI. Tuy nhiên, mức giá chụp MRI luôn khác nhau, thường là không có một mức giá cụ thể. Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu còn phải dựa vào những yếu tố sau: 

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người bệnh

Chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người bệnh

  • Dựa vào vị trí chụp

Mức giá chụp cộng hưởng từ sẽ có sự chênh lệch tùy vào bộ phận, vị trí được chụp. Những bộ phận khác nhau sẽ có cách chụp khác nhau. Một số vị trí cần phải sử dụng thuốc đối quang từ trong khi chụp, vì vậy chi phí sẽ cao hơn khi không cần thuốc hỗ trợ.

  • Dựa vào bệnh viện, cơ sở ý tế thực hiện

Ở các bệnh viện công mức giá mỗi bệnh viện cũng không giống nhau. Tùy vào cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ. Các cơ sở y tế khác nhau sẽ có các mức giá chụp cộng hưởng từ khác nhau.

  • Dựa vào đời máy, thông số kỹ thuật của máy chụp cộng hưởng từ

Máy chụp MRI có nhiều thế hệ khác nhau như 0.5 tesla, 1.5 Tesla, 3.0 Tesla và phụ thuộc vào hãng sản xuất do vậy giá chụp cộng hưởng từ cũng khác nhau.

Thêm vào đó, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian chụp, đội ngũ chuyên viên kỹ thuật, bác sĩ thăm khám,... cũng sẽ tác động dẫn đến mức giá chụp MRI cho mỗi cơ sở là khác nhau. Tuy nhiên, theo mặt bằng chung, giá chụp MRI có thể giao động từ 1.500.000 - 3.000.000 đồng tùy vào bộ phần chụp. Có thể lên tới 10.000.000 động nếu chụp cộng hưởng từ toàn thân.

5. Chụp cộng hưởng từ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

MEDLATEC là một trong những bệnh viện sở hữu những thiết bị y tế, hiện đại, tiện nghi bậc nhất để phục phụ việc thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân. Với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ để mang sự hài lòng tuyệt đối đến với khách hàng, MEDLATEC không ngừng cập nhật công nghệ mới để mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét trong chẩn đoán bằng hình ảnh. Đặc biệt, bệnh viện đã đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, hệ thống SIGNA Explorer thuộc thế hệ mới nhất của hãng GE Healthcare Mỹ.

Máy chụp cộng hưởng từ thế hệ mới tại BVĐK MEDLATEC

Máy chụp cộng hưởng từ thế hệ mới tại BVĐK MEDLATEC

Với đội ngũ chuyên gia giàu chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn chẩn đoán sớm bệnh, hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị. Ưu điểm vượt trội của dòng máy này là an toàn cho người bệnh, giảm tối đa tiếng ồn nên người bệnh cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong suốt quá trình chụp. Ngoài ra, đa dãy đầu thu, độ phân giải tốt, có thể áp dụng cho hầu hết các bộ phận trên cơ thể, có khả năng tiếp cận tới gần bản chất mô học của tổn thương, thực hiện được nhiều hướng cắt khác nhau, thời gian chụp 15 - 20 phút/ lần, chụp bụng và khung chậu không cần nhịn thở,... cũng được xem là thế mạnh mà chỉ thế hệ máy cộng hưởng từ mới nhất này mới có được.

Vậy tại MEDLATEC chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu?

Tại BVĐK MEDLATEC, người bệnh không cần quá lo lắng về giá cả. Mọi dịch vụ của chúng tôi đều có niêm yết công khai giá và bất kỳ chi phí dịch vụ nào cũng được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao về sự phù hợp với mặt bằng điều kiện kinh tế chung. Mức giá của chụp cộng hưởng từ tại MEDLATEC dao động trong khoảng 1.500.000 - 2.900.000 đồng tùy vào bộ phận được kiểm tra.

Các bác sĩ chuyên khoa của MEDLATEC cũng khuyến cáo rằng, mặc dù những hiệu quả mà MRI mang lại là không thể phủ nhận nhưng không phải ai, trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần phải chụp MRI. Nếu bạn có vấn đề bất thường về sức khỏe, hãy thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để đánh giá chính xác tình trạng của mình và biết được có nên chụp MRI hay không, khi ấy bạn mới cần tìm hiểu về mức giá chụp cộng hưởng từ.

Thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để đánh giá chính xác tình trạng của mình

Thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa để đánh giá chính xác tình trạng của mình

Như đã nói ở trên, mức giá chụp cộng hưởng từ khác nhau tùy từng vị trí chụp trên cơ thể,... Để biết chính xác chụp cộng hưởng từ giá bao nhiêu trong trường hợp của mình, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1900 56 56 56 để nắm được thông tin chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.