Tin tức

Chụp CT bao nhiêu tiền và địa điểm chụp uy tín, an toàn

Ngày 25/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp CT bao nhiêu tiền và địa điểm chụp CT uy tín là những mối quan tâm của rất nhiều người bệnh khi có nhu cầu thực hiện kỹ thuật này. Thấu hiểu được những lo lắng, thắc mắc của khách hàng, MEDLATEC sẽ làm rõ vấn đề này để quý khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ. 

1. Trường hợp chỉ định chụp CT

Chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) là một kỹ thuật giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh và đưa ra kết luận một cách chính xác và nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chụp CT, một số trường hợp chỉ định chụp như sau:

- Bệnh nhân cần xác định vị trí của khối u trong cơ thể, vị trí cục máu đông hoặc vị trí nhiễm trùng.

Chụp CT bao nhiêu tiền

Chụp CT là một phương pháp giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh qua hình ảnh

- Bệnh nhân cần được chẩn đoán các tổn thương về cột sống, sọ não, rối loạn cơ và xương như có khối u xương hoặc bị gãy xương.

- Hỗ trợ bác sĩ trong việc sinh thiết, phẫu thuật và xạ trị.

- Hỗ trợ kiểm tra, phát hiện ra các bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim,…

- Bệnh nhân cần được giám sát và theo dõi tình trạng, kết quả điều trị, đặc biệt là trong điều trị bệnh ung thư.

- Bệnh nhân cần cần được kiểm tra và phát hiện chảy máu trong hoặc nội thương trong cơ thể.

Để chụp CT phát huy được hiệu quả cũng như đảm bảo an toàn cho người thực hiện, bệnh nhân không được tự ý đi khám mà cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước.

2. Chụp CT bao nhiêu tiền?

Ngoài việc quan tâm đến sự an toàn, hiệu quả của kỹ thuật chụp CT mang lại thì Chụp CT bao nhiêu tiền cũng là một mối quan tâm của nhiều người bệnh khi có nhu cầu thực hiện kỹ thuật này. Tuy nhiên chi phí để chụp CT lại bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, dẫn đến số tiền của mỗi bệnh nhân cũng khác nhau.

Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí chụp CT là:

2.1. Vị trí chụp CT

Kỹ thuật chụp CT có tính ứng dụng cao, do đó có thể sử dụng để kiểm tra được toàn thân hoặc các vị trí cụ thể trên cơ thể người bệnh như não, bụng, xương, mạch máu,…

Các vị trí có thể chụp CT như: chụp CT phổi, chụp CT não,… Vì vậy, tùy thuộc vào từng vị trí khác nhau mà người bệnh được chỉ định chụp sẽ có các mức giá khác nhau.

Chụp CT bao nhiêu tiền

 Vị trí chụp CT có ảnh hưởng đến chi phí phải trả cho việc chụp CT

2.2. Có hoặc không tiêm thuốc cản quang

Trong quá trình chụp CT, thuốc cản quang là một yếu tố bổ sung có khả năng làm tương phản tĩnh mạch nhằm giúp hình ảnh khi chụp CT được chi tiết, rõ ràng và chính xác hơn.

Loại thuốc này thường được sử dụng đối với các bệnh nhân nghi ngờ có khối u bất thường. Căn cứ vào tình trạng và bệnh lý của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ được ra chỉ định chụp CT có sử dụng hoặc không sử dụng thuốc cản quang. Do vậy, yếu tố này cũng ảnh hưởng đến chụp CT bao nhiêu tiền.

Tuy nhiên đối với những bệnh nhân đang mang thai hoặc dị ứng với thuốc cản quang cần thông báo với bác sĩ để được đưa ra lựa chọn và phương pháp điều trị tốt nhất, tránh tình trạng gây ra các tác dụng phụ sau khi chụp CT.

2.3. Máy móc chụp CT

Thiết bị, máy móc chụp CT cũng là một yếu tố quan trọng quyết định việc chụp CT bao nhiêu tiền. Do thiết bị chụp quyết định đến chất lượng hình ảnh, độ chính xác, chi tiết và ảnh hưởng đến việc chẩn đoán kết quả bệnh. 

Nhiều cơ sở y tế đưa ra mức giá chụp CT rẻ tuy nhiên lại sử dụng các thiết bị đã cũ và lạc hậu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người thực hiện và kết quả chẩn đoán, nếu chẩn đoán sai sẽ còn dẫn đến những mối nguy hại lớn hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và việc điều trị.

Chụp CT bao nhiêu tiền

Máy chụp CT hiện đại sẽ cho ra hình ảnh chính xác hơn

Chính vì vậy, không nên vì sự dụ dỗ, mồi chào giá rẻ mà sử dụng dịch vụ từ các cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng.

2.4. Các yếu tố khác

Bên cạnh các yếu tố đã kể trên như vị trí chụp, thiết bị chụp CT hay có hoặc không tiêm thuốc cản quang thì cũng còn một số yếu tố quan trọng không kém chi phối, quyết định đến việc chụp CT bao nhiêu tiền như bác sĩ thực hiện, địa chỉ thực hiện,…

Hiện nay, mức giá chụp CT thường giao động trong khoảng 1 - 4 triệu đồng ở hầu hết các cơ sở y tế trên toàn quốc, tuy nhiên sẽ còn phụ thuộc vào các yếu tố như đã đề cập ở trên.

3. Có thể hưởng bảo hiểm y tế khi chụp CT không?

Bên cạnh mối quan tâm chụp CT bao nhiêu tiền thì các việc có sử dụng bảo hiểm y tế khi chụp CT được hay không cũng là một thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi đối với nhiều người, bảo hiểm y tế sẽ giúp đỡ họ giảm bớt gánh nặng về chi phí trong quá trình chẩn đoán và chữa bệnh. Vậy khi nào thì người bệnh được hưởng bảo hiểm y tế?

Theo Điều 21 Luật Bảo hiểm Y tế, phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế bao gồm:

Người có bảo hiểm y tế sẽ được quỹ BHYT chi trả những chi phí như sau:

- Khám bệnh, khám thai định kỳ, sinh con, chữa bệnh, phục hồi chức năng.

- Khám bệnh nhằm mục đích sàng lọc và chẩn đoán sớm một số bệnh.

- Bệnh nhân được chuyển từ tuyến huyện lên tuyến trên được quy định tại các khoản 9, 13, 14, 17 và 20 Điều 12 của Luật này. 

Vì vậy, khi người bệnh thuộc danh sách được hưởng bảo hiểm y tế như trên thì sẽ được giảm chi phí khi thực hiện chụp CT.

4. Địa điểm chụp CT uy tín, an toàn

Nếu như bạn đang băn khoăn, tìm kiếm một cơ sở chụp CT uy tín, đảm bảo chất lượng thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một điểm đến hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng.

Với kinh nghiệm 24 năm hoạt động trong ngành y tế, đảm bảo mang đến những dịch vụ tốt nhất, ứng dụng các máy móc, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng các quý khách hàng khi sử dụng. 

Chụp CT bao nhiêu tiền

 Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hơn 24 năm kinh nghiệm trong ngành y tế

Các lợi ích nhận được khi sử dụng các dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:

- Được kiểm tra, chẩn đoán, điều trị bởi đội ngũ các y bác sĩ có chuyên môn giỏi, tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

- Các máy móc được sử dụng để chụp CT đều là loại mới, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, mang lại các kết quả chi tiết, chính xác cho người bệnh khi thăm khám, điều trị.

- Mức chi phí hợp lý, được niêm yết rõ ràng, không có hiện tượng chặt chém, đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Liên hệ 1900 56 56 56 để được tư vấn thêm từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.