Tin tức

Chụp MRI bao nhiêu tiền với mục đích là gì?

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp cộng hưởng từ MRI là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được ứng dụng nhiều trong y khoa hiện đại bởi sự chính xác cao. Với hình ảnh rõ ràng, sắc nét thu được, bác sĩ sẽ dễ dàng chẩn đoán các bất thường bên trong cơ thể. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về phương pháp và giải đáp chụp MRI bao nhiêu tiền cho những ai quan tâm.

1. Tác dụng khi chụp MRI là gì?

Chụp cộng hưởng từ MRI là phương pháp sử dụng từ trường và sóng radio mạnh để tạo ra hình ảnh chi tiết của các cơ quan và mô trong cơ thể. Hình ảnh kết quả được đưa là là hình ảnh 3D rõ nét, độ tương phản cao, với các lớp cắt của bộ phận cơ thể dưới nhiều giác độ. Vì vậy chụp MRI được ứng dụng trong nhiều chuyên khoa để phát hiện bệnh lý.

Chụp cộng hưởng từ não

Chụp cộng hưởng từ não giúp bệnh nhân phát hiện những bệnh lý về não có thể  gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh như u não, tai biến mạch máu não, viêm màng não, viêm não, động kinh, chấn thương sọ não,... 

Chụp cộng hưởng từ giúp xác định bệnh lý liên quan đến não bộ

Chụp cộng hưởng từ giúp xác định bệnh lý liên quan đến não bộ

Chụp cộng hưởng từ cột sống

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh về cột sống ngày càng tăng. Chụp cộng hưởng từ MRI cột sống là một trong những ca chụp được chỉ định nhiều nhất để chẩn đoán các bệnh lý về cột sống như:

  • Thoái hóa cột sống.

  • Thoát vị đĩa đệm.

  • Gai cột sống.

  • Rỗng tủy, u tủy sống,...

  • Cong vẹo cột sống, chấn thương cột sống, viêm cột sống.

  • Viêm đĩa đệm cột sống.

Chụp MRI để chẩn đoán bệnh liên quan đến các khớp vận động

  • Khớp háng.

  • Khớp gối.

  • Khớp khủy tay.

  • Khớp vai,...

Ngoài ra, chụp MRI còn có thể sử dụng cho cả vùng ngực, vùng bụng,... thậm chí là cả toàn cơ thể nếu bệnh nhân khám tổng quát sức khỏe định kỳ.

2. Ưu điểm của phương pháp chụp cộng hưởng từ MRI

  • Hình ảnh chụp rõ nét và chi tiết hơn so với ảnh của các phương pháp khác khi chụp cấu trúc mô mềm các bộ phận trong cơ thể như não, tim, gan,...

  • Nhiều cơ quan nội tạng trong cơ thể được bác sĩ đánh giá chính xác chức năng và cấu trúc, giúp quá trình chẩn đoán bệnh nhanh chóng hơn.

  • Không phát ra bức xạ nguy hiểm trong quá trình chụp MRI.

  • Chẩn đoán các bệnh tim mạch chính xác hơn so với X-quang.

  • Hình ảnh mô mềm đưa ra rõ nét hơn chụp CT scans.

  • Sử dụng kỹ thuật chụp không xâm lấn, an toàn.

  • Phát hiện các điểm bất thường ẩn sâu trong lớp xương mà các phương pháp khác khó nhận thấy.

Hình ảnh chụp từ máy MRI rõ nét và chi tiết giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác

Hình ảnh chụp từ máy MRI rõ nét và chi tiết giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác

3. Chụp MRI bao nhiêu tiền cho một lần chụp

Hiện nay, chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán không còn xa lạ. Bất kỳ bệnh viện, phòng khám nào cũng có thể được trang bị máy chụp MRI. Tuy nhiên, không thể đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi chụp MRI bao nhiêu tiền, bởi còn dựa vào những yếu tố sau:

Chụp MRI bao nhiêu tiền phụ thuộc vào vị trí bộ phận cơ thể được chụp

Mức giá chụp cộng hưởng từ sẽ có sự chênh lệch tùy vào bộ phận, vị trí được chụp. Những bộ phận khác nhau sẽ có cách chụp khác nhau. Một số vị trí cần phải sử dụng thuốc đối quang từ trong khi chụp, vì vậy chi phí sẽ cao hơn khi không cần thuốc hỗ trợ.

Dựa vào bệnh viện, cơ sở ý tế thực hiện

Ở các bệnh viện công mức giá mỗi bệnh viện cũng không giống nhau. Tùy vào cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ. Các cơ sở y tế khác nhau sẽ có các mức giá chụp cộng hưởng từ khác nhau.

Dựa vào đời máy, thông số kỹ thuật của máy chụp cộng hưởng từ

Máy chụp MRI có nhiều thế hệ khác nhau như 0.5 tesla, 1.5 Tesla, 3.0 Tesla và phụ thuộc vào hãng sản xuất do vậy giá chụp cộng hưởng từ cũng khác nhau. Tuy nhiên, theo chúng tôi tìm hiểu, giá chụp MRI có thể giao động từ 1.500.000 - 3.000.000 đồng tùy vào vị trí bộ phần được chụp. Có thể lên tới 10.000.000 động nếu chụp cộng hưởng từ toàn thân.

Chụp MRI bao nhiêu tiền phụ thuộc vào đời máy và hãng sản sản xuất máy chụp MRI

Chụp MRI bao nhiêu tiền phụ thuộc vào đời máy và hãng sản sản xuất máy chụp MRI

4. Chụp MRI bao nhiêu tiền tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Với hơn 24 năm thành lập với kinh nghiệm tĩnh lũy dày dặn, MEDLATEC là một trong những bệnh viện sở hữu những thiết bị y tế hiện đại, tiện nghi bậc nhất để phục phụ việc thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân. Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giàu chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn chẩn đoán sớm bệnh, hỗ trợ tích cực trong quá trình điều trị.

Bệnh viện luôn phát triển không ngừng hệ thống cơ sở vật chất, đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại. Năm 2019, bệnh viện đã đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, hệ thống SIGNA EXplorer thuộc thế hệ mới nhất của hãng GE Healthcare Mỹ. Với mục đích đem đến dịch vụ tốt nhất trong việc chăm sóc sức khỏe, phục vụ tối đa cho việc khám và chữa bệnh cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

MEDLATEC tự tin cung cấp dịch vụ chụp MRI với thiết bị hiện đại nhất cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Khi sử dụng những dịch vụ chụp chẩn đoán hình ảnh tại MEDLATEC, người bệnh không cần quá lo lắng về giá cả. Mọi dịch vụ của chúng tôi đều có niêm yết công khai giá và bất kỳ chi phí dịch vụ nào cũng được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao về sự phù hợp với mặt bằng điều kiện kinh tế chung. Mức giá của Chụp cộng hưởng từ MRI tại MEDLATEC dao động trong khoảng 1.500.000 - 2.900.000 đồng tùy vào bộ phận được kiểm tra.

Ngoài ra, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng, hiện nay MEDLATEC triển khai ưu đãi 20% gói chụp cộng hưởng từ tổng quát các bộ phận để phát hiện chính xác bệnh lý như:

  • Gói khám chuyên khoa cơ xương khớp - Chụp MRI cột sống thắt lưng.

  • Gói khám chuyên khoa cơ xương khớp - Chụp MRI cột sống cổ.

  • Gói khám chuyên khoa thần kinh - Chụp MRI chẩn đoán triệu chứng đau đầu kéo dài.

Lưu ý rằng, mức giá chụp cộng hưởng từ khác nhau tùy từng vị trí chụp trên cơ thể hay chênh lệch tùy vào thời điểm bạn sử dụng dịch vụ. Vì vậy, những con số tính toán ở trên không mang tính chính xác tuyệt đối, chỉ mang tính chất ước lượng.

Với những thông tin nêu trên, hy vọng đã trả lời được câu hỏi chụp MRI bao nhiêu tiền của bạn. Nếu bạn muốn biết chính xác về giá chụp cộng hưởng từ trong trường hợp của mình. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 1900565656 để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.