Tin tức

Cùng tìm hiểu: Mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất?

Ngày 25/02/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với những trường hợp khối u xơ tử cung có kích thước lớn, vị trí phức tạp, kèm theo những biến chứng thì bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật điều trị bệnh. Vậy bệnh nhân có gặp nguy hiểm khi mổ hay không và mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất? 

1. Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không?

1.1. Những trường hợp cần mổ u xơ tử cung

Không phải bất cứ ai bị u xơ tử cung đều cần mổ. Đối với những trường hợp khối u nhỏ, chưa có triệu chứng nghiêm trọng thì có thể điều trị nội khoa và không cần thiết phải phẫu thuật. Nhưng vẫn cần phải thăm khám định kỳ để theo dõi tình trạng bệnh. 

mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất

Nếu điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật

Khoảng sau độ tuổi mãn kinh thì những khối u sẽ có xu hướng teo lại, không phát triển và không gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy, người bệnh sẽ không cần phải quá lo lắng. 

Dưới đây là một số trường hợp cần phải mổ u xơ tử cung: 

Nếu điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật để sức khỏe của bệnh nhân được đảm bảo. 

Những trường hợp kích thước của khối u quá lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. 

Những trường hợp bệnh nhân có biến chứng nghiêm trọng của bệnh như rong kinh, đau bụng kinh,… Nếu không được kịp thời phẫu thuật, những trường hợp này có thể bị thiếu máu và ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác. 

Sử dụng thuốc đối với những trường hợp bệnh nhẹ

Sử dụng thuốc đối với những trường hợp bệnh nhẹ

Các trường hợp có khối u chèn lên bàng quang, trực tràng,… gây rối loạn tiểu tiện. 

Bệnh nhân có biến chứng nhiễm trùng, hoại tử,… thì càng phải phẫu thuật sớm.

1.2. Mổ u xơ tử cung có thể gặp phải những nguy cơ như thế nào?

U xơ tử cung là một bệnh lành tính và việc phẫu thuật u xơ cũng không quá phức tạp. Nhưng thực hiện mổ u xơ tử cung vẫn có nguy cơ gặp phải những biến chứng sau:

- Nhiễm trùng sau mổ hay chảy máu sau mổ là những điều mà bệnh nhân có thể gặp phải. Với những trường hợp này, bệnh nhân cần được đưa ngay đến các cơ sở y tế để được kịp thời xử lý và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm hơn có thể xảy ra. 

- Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể tái phát bệnh sau khi mổ bóc tách u xơ, hoặc bị tổn thương các cơ quan lân cận.

- Những trường hợp cắt toàn bộ u xơ tử cung có thể bị mất kinh. 

- Với những phụ nữ chưa sinh con thì cần phải chú ý nhiều hơn vì nếu chất lượng phẫu thuật không được đảm bảo hoặc một số trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người bệnh trong tương lai. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện phẫu thuật. 

2. Mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, rất nhiều bệnh viện có thể tiếp nhận các ca mổ u xơ tử cung nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng. Vì thế việc lựa chọn bệnh viện để thực hiện phẫu thuật không phải là điều dễ dàng. 

Phẫu thuật là phương pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả

Phẫu thuật là phương pháp điều trị u xơ tử cung hiệu quả

Để giải đáp thắc mắc mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất, bạn nên lưu ý đến những điều sau: 

2.1. Bệnh viện uy tín

Đây được cho là yếu tố hàng đầu. Bạn có thể tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin khác nhau, có thể là qua mạng internet, qua lời giới thiệu của người thân, bạn bè,… để lựa chọn cơ sở y tế uy tín. 

Khi lựa chọn được một bệnh viện có danh tiếng, đáng tin cậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì mình sẽ được đảm bảo sức khỏe, điều trị hiệu quả và tránh những rủi ro không đáng có. 

2.2. Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao

Bác sĩ chính là người quyết định phần lớn chất lượng của ca phẫu thuật. Bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện phẫu thuật thì khả năng phẫu thuật thành công sẽ cao hơn đồng thời giảm thiểu được tối đa nguy cơ biến chứng sau này. 

Hơn nữa, sự tư vấn tận tình của bác sĩ, nhiệt huyết của bác sĩ cũng chính là một trong những yếu tố khiến người bệnh cảm thấy an tâm, thoải mái hơn khi điều trị bệnh. Từ đó, giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín

2.3. Trang thiết bị y tế hiện đại

Đối với những bệnh nhân mang khối u có kích thước lớn thì việc phẫu thuật không chỉ cần đến người bác sĩ tài năng, chuyên môn cao mà còn cần đến hệ thống máy móc hiện đại. Trang thiết bị hiện đại giống như “cánh tay đắc lực” của bác sĩ, giúp cho ca mổ đạt hiệu quả cao nhất. 

Ngược lại, nếu chất lượng của các thiết bị máy móc không được đảm bảo thì độ an toàn của ca mổ cũng sẽ giảm, đồng thời có thể làm tăng biến chứng sau mổ và sức khỏe của người bệnh vì thể sẽ gặp phải những ảnh hưởng nhất định. 

2.4. Chi phí điều trị

Ngoài những yếu tố quan trọng kể trên, chi phí điều trị cũng được người bệnh rất quan tâm. Hiện nay, chi phí điều trị của mỗi trường hợp bệnh nhân sẽ khác nhau. Điều này sẽ tùy vào tình trạng bệnh cũng như từng địa chỉ khám chữa bệnh khác nhau.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên lựa chọn những cơ sở mà chi phí quá thấp vì có thế những cơ sở đó sẽ không đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh và rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”. Vì thế, bạn hãy cân nhắc thật kỹ. Hãy lựa chọn những bệnh viện có thể đảm bảo được chất lượng khám và điều trị bệnh, đồng thời có mức chi phí hợp lý.

Như vậy, dựa vào những tiêu chí kể trên bạn đã có thể xác định mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất rồi phải không. Nếu bạn còn băn khoăn, hãy nhấc máy và gọi đến số 1900 56 56 56, các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.