Tin tức

Đặt ống thông khí màng nhĩ - Thủ thuật khôi phục khả năng nghe, nói

Ngày 16/10/2017
Ban biên tập
Những bất thường về tai như rối loạn chức năng vòi nhĩ, viêm tai đã gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng nghe, nói. Song, với những ưu điểm của mình thủ thuật đặt ống thông khí hiện là một trong những biện pháp tốt nhất hiện nay để khôi phục khả năng nghe, nói ở người bị bệnh lý viêm tai tại MEDLATEC.

1. Đặt ống thông khí là gì?

Là một thủ thuật đưa một ống nhỏ (ống nhựa cứng hoặc nhựa silicon) vào màng nhĩ, tạo một đường thông khí giữa tai giữa với tai ngoài và ngăn ngừa các chất dịch ứ đọng sau màng nhĩ.

2. Những trường hợp nào nên đặt ống thông khí màng nhĩ?


Trẻ bị viêm tai giữa là một trong những đối tượng nên đặt ống thống khí màng nhĩ.

  • -  Viêm tai thanh dịch.
  • -  Tắc vòi nhĩ do V.A.
  • -   Tắc vòi nhĩ do u vòm mũi họng (như ung thư vòm).
  • -   Viêm tai giữa, lỗ thông quá nhỏ không đủ dẫn lưu mủ.

3. Đặt ống thống khí mang lại lợi ích, ưu điểm gì?

đặt ống thông nhĩ

Hình ảnh đặt ống thông khí.

  • - Ống thông khí giúp khôi phục lại hệ thống thông khí và thoát dịch của tai.
  • - Giữ cân bằng áp lực giữa tai giữa và ống tai ngoài. Giảm nguy cơ nhiễm trùng tai, do ống thông khí giúp cho dịch/mủ không được ứ lại sau màng nhĩ.
  • - Khôi phục hoặc cải thiện thính giác.
  • -  Cải thiện khả năng nói.
  • -  Thời gian để thực hiện 1 ca đặt ống thông khí ngắn, nếu đặt 1 bên: 30 phút, hai bên là 60 phút nên không mất thời gian đi lại, chờ đợi.
  • -  Sau khi đặt ống 1-2 giờ, có thể về nhà ngay.

4. Sau khi đặt ống thông khí cần lưu ý gì?

-  Nên đi kiểm tra tai thường xuyên sau khi đặt ống. Khi đó, bác sĩ sẽ kiểm tra ống thông khí có thực sự làm việc hay không, và khả năng nghe  đã được cải thiện chưa.

-  Khi ống thông khí đang có trong tai, cần tránh nước vào tai khi tắm hoặc khi đi bơi. Vì nước vào tai rất dễ bị nhiễm các mầm bệnh.

- Ống thông khí thường sẽ tự rơi ra ngoài sau 6 đến 18 tháng. Nếu ống thông khí không tự rơi ra ngoài, cần có bác sĩ phẫu thuật để lấy ống thông khí ra. Sau khi đã lấy ống thông khí ra, cũng cần phải theo dõi xem tai có bị viêm trở lại không, và có dịch/mủ sau màng nhĩ không.

5. Đặt ống thông khí tại MEDLATEC: chính xác, nhanh chóng

Cùng với uy tín triển khai các dịch vụ của chuyên khoa Tai - mũi - họng, đặc biệt để đáp ứng tốt hơn nhu cầu chẩn đoán và điều trị bệnh viêm tai viêm tai, tắc vòi nhĩ,… từ tháng 10/2017, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai dịch vụ Đặt ống thông khí. Dịch vụ cam kết làm hài lòng khách hàng với những thế mạnh sau:

-  Thủ thuật do chính bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, y đức và được đào tạo bài bản ở các cơ sở uy tín cả nước thực hiện;

-   Đáp ứng đầy đủ xét nghiệm, kỹ thuật cần thiết phải kiểm tra trước khi tiến hành thủ thuật để bảo đảm sự tiện lợi và an toàn cho khách hàng, gồm: Xét nghiệm tổng phân tích máu 18, AST, ALT, ure, creatinin, điện giải đồ máu, máu chảy - máu đông; điện tim; chụp X-quang tim phổi thẳng

-  Có đầy đủ dụng cụ nhằm bảo đảm cuộc tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất;

- Có khu theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật giúp khách hàng an tâm, thoải mái sau khi thực hiện;

- Chi phí của một cuộc phẫu thuật hợp lý.

Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Tổng đài: 1900 56 56 56.

- Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.