Tin tức

Đi khám phụ khoa ở đâu an toàn, uy tín, không lo về giá?

Ngày 12/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các bệnh lý về phụ khoa luôn là mối nguy hiểm lớn đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Do đó, chị em nên chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe của mình bằng cách thăm khám, kiểm tra định kỳ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích về quy trình thăm khám cũng như gợi ý nên đi khám phụ khoa ở đâu uy tín hiện nay.

1. Khám phụ khoa nhằm mục đích gì?

Trước khi chia sẻ cho bạn địa chỉ đi Khám phụ khoa ở đâu, chúng ta cần nắm được một số thông tin cơ bản liên quan đến quá trình kiểm tra này.

Nhiều chị em phụ nữ vẫn thắc mắc khám phụ khoa là khám những gì. Thực chất, đây là quá trình kiểm tra, thăm khám bộ phận sinh dục của nữ giới. Tất cả các bộ phận sẽ được kiểm tra, quan sát và xét nghiệm để có thể đưa ra kết luận đầy đủ và chính xác nhất. Trong trường hợp mắc các bệnh lý, bác sĩ chẩn đoán sẽ đưa ra phương thức chữa trị kịp thời nhất cho bạn để tránh tình trạng trở nên nặng hơn.

Đi khám phụ khoa ở đâu uy tín được nhiều chị em quan tâm

đi khám phụ khoa ở đâu uy tín được nhiều chị em quan tâm

Vai trò của khám phụ khoa là gì?

Khi nhắc đến khám phụ khoa, nhiều chị em có tâm lý e ngại, lảng tránh, nhiều người lại chủ quan nghĩ rằng mình không mắc vấn đề bất thường gì. Điều này đã gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc bởi một số bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí còn khiến nữ giới mất đi khả năng sinh sản.

Khám định kỳ là việc làm rất cần thiết bởi có thể giúp bác sĩ phát hiện ra các mầm mống gây bệnh từ rất sớm. Điều này có ý nghĩa quan trọng bởi các bệnh lý ở giai đoạn mới khởi phát có khả năng chữa trị khỏi rất cao.

Tất cả phụ nữ ở mọi lứa tuổi, dù đã kết hôn hay chưa kết hôn thì đều nên tới khám phụ khoa bởi đây là cách tốt nhất để phát hiện và phòng tránh những nguy cơ xấu mà bệnh có thể mang lại nếu có. Đặc biệt, đối với những phụ nữ lứa tuổi sinh sản và mãn kinh thì khả năng mắc các vấn đề liên quan đến phụ khoa cao hơn rất nhiều. Điển hình như: u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung hoặc các bệnh viêm nhiễm phần phụ,… nếu không được điều trị sớm sẽ gây cản trở đối với sức khỏe của phụ nữ.

Thăm khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản là việc làm rất cần thiết đối với mỗi chị em

Thăm khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản là việc làm rất cần thiết đối với mỗi chị em

Tóm lại, khám phụ khoa là việc làm vô cùng quan trọng. Chị em nên chủ động thăm khám để phát hiện và điều trị sớm nhất có thể, tránh trường hợp để nặng rồi mới chữa trị.

2. Quy trình khám phụ khoa diễn ra như thế nào?

Dù là đi khám phụ khoa ở đâu thì bạn cũng sẽ trải qua quá trình khám như sau:

Kiểm tra tổng quát:

Trước khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ sẽ hỏi một số thông tin về tình trạng hôn nhân, về việc quan hệ tình dục, tiền sử bệnh nếu có, chu kỳ kinh nguyệt hoặc những dấu hiệu bất thường của cơ thể,…

Khám ngoài:

Ở bước này, chị em sẽ được khám ngực và các bộ phận sinh dục ngoài. Khám ngực sẽ giúp kiểm tra tình trạng, phát hiện những bất thường ở vú. Bác sĩ cũng tiến hành khám vùng bụng dưới bằng cách ấn nhẹ xuống vùng bụng để định hình kích thước cũng như vị trí và hình dạng của tử cung.

Khám trong:

Bác sĩ sẽ tiến hành khám các bộ phận bên trong bằng cách sử dụng mỏ vịt. Quy trình thực hiện, nhân viên y tế cần đeo găng tay có chứa chất bôi trơn và đưa mỏ vịt vào bên trong để quan sát rõ âm đạo và cổ tử cung. Đây là bước kiểm tra phụ khoa quan trọng. Trong quá trình khám có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm bởi quá trình thăm khám này sẽ không để lại tổn thương gì đối với cơ thể.

Nếu nhận thấy dấu hiệu bất thường nghi ngờ bệnh, quá trình xét nghiệm sẽ được tiếp tục bằng cách xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu hoặc lấy dịch nhầy.

Xét nghiệm:

Những bước nói trên chỉ có thể nhận biết một số bệnh qua quan sát. Đối với một số bệnh lý ở giai đoạn đầu, các biểu hiện sẽ không rõ ràng nên rất khó để có thể chẩn đoán. Do đó, để kiểm tra được toàn diện, các bác sĩ sẽ lấy các mẫu tế bào của các bộ phận trong cơ quan sinh dục hoặc chất dịch âm đạo để tiến hành soi tươi dịch âm đạo, xét nghiệm HPV hoặc tầm soát ung thư cổ tử cung,… Ngoài ra, có thể sử dụng một số kỹ thuật thăm khám khác như siêu âm đầu dò âm đạo, siêu âm ổ bụng,…

Kỹ thuật siêu âm ổ bụng

Kỹ thuật siêu âm ổ bụng

3. Khám phụ khoa ở đâu uy tín?

Chị em không nên coi thường các bệnh phụ khoa hoặc coi thường việc thăm khám định kỳ bởi các bệnh lý liên quan sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của phụ nữ. Thậm chí, trường hợp phát hiện muộn, bệnh đã ở giai đoạn nặng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, việc tìm hiểu đi khám phụ khoa ở đâu chất lượng, uy tín là rất cần thiết.

Một trong những cơ sở y tế uy tín được nhiều chị em lựa chọn trong việc kiểm tra sức khỏe hiện nay là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Vậy tại sao MEDLATEC lại là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ khi khám phụ khoa?

  • Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh, MEDLATEC đã ngày càng hoàn thiện và cung cấp những dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất hiện nay.

  • Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành được đào tạo ở cả trong và ngoài nước với trình độ chuyên sâu và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

  • MEDLATEC đã đưa vào sử dụng các thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay. Bên cạnh việc luôn tìm kiếm những phác đồ điều trị mới hiệu quả, bệnh viện cũng nhập khẩu những thiết bị khám và chữa bệnh từ nhiều nước phát triển trên thế giới.

MEDLATEC - Địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng

MEDLATEC - Địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng

Nhận biết được tầm quan trọng của các bệnh phụ khoa, chị em cần đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường để tránh những hậu quả không mong muốn. Nếu chưa biết đi khám phụ khoa ở đâu, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bởi đây là địa chỉ khám uy tín, chất lượng và được nhiều chị em tin tưởng nhất hiện nay. Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ tới hotline: 1900 56 56 56 để được giải đáp kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.