Tin tức

Đi siêu âm hết bao nhiêu tiền và nên thực hiện phương pháp nào?

Ngày 26/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thạch Thảo
Từ xưa đến nay, trong quá trình mang nặng đẻ đau người mẹ phải chịu rất nhiều rủi ro cả về thể chất lẫn tinh thần. Để đảm bảo việc mang thai của mẹ luôn an toàn, siêu âm định kỳ là rất cần thiết. Nhiều mẹ bầu thường băn khoăn không biết đi siêu âm hết bao nhiêu tiền? Hay cần chuẩn bị những gì khi siêu âm? MEDLATEC sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây!

1. Ý nghĩa của việc siêu âm thai

Bằng việc phát các sóng âm tần số cao qua đầu dò, siêu âm thai giúp ghi lại hình ảnh thai nhi trong bụng mẹ và cung cấp thông tin về quá trình phát triển của bé thông qua các chỉ số trên màn hình. Nhờ đó mẹ có thể theo sát con yêu từ lúc còn là phôi thai cho tới khi con chào đời.

Với sự phát triển và tiến bộ của kỹ thuật khoa học công nghệ, các phương pháp siêu âm lần lượt ra đời như siêu âm 2D, 3D, 4D và thậm chí là 5D mang đến những kết quả siêu âm rõ nét và chân thực nhất. Tùy vào từng giai đoạn phát triển của thai nhi mà bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên lựa chọn phương pháp siêu âm phù hợp với các mức chi phí khác nhau.

2. Chi phí khi đi siêu âm hết bao nhiêu tiền

Với sự tiện dụng và phổ biến của các hình thức siêu âm hiện nay, người mẹ có thể thoải mái lựa chọn cơ sở siêu âm với mức giá phù hợp. Có rất nhiều mẹ bầu băn khoăn về việc đi siêu âm hết bao nhiêu tiền

Theo khảo sát thì mức siêu âm hiện nay dao động trong khoảng từ 100.000 vnđ đến 500.000vnđ tùy vào mức giá siêu âm của cơ sở thăm khám, công nghệ máy móc được sử dụng hay trình độ chuyên môn của bác sĩ,…

Đi siêu âm hết bao nhiêu tiền

Đi khám thai định kỳ giúp mẹ có thể theo dõi con yêu từ lúc còn là phôi thai cho tới khi con chào đời.

2.1. Các hình thức siêu âm hiện nay và chi phí thực hiện

Siêu âm 2D

Siêu âm 2D là hình thức siêu âm phổ biến và có mức chi phí thấp nhất so với các phương pháp khác. Khi sử dụng loại hình này mẹ bầu sẽ biết được vị trí làm tổ của thai nhi đang ở trong hay ngoài tử cung, phát hiện sớm các bệnh lý hay bất thường ở thai nhi,…

Phương pháp siêu âm 2D cũng thường là lựa chọn thích hợp cho những lần khám thai đầu và khi thai còn nhỏ. Trên thực tế mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng hình thức này cho tới những tháng cuối thai kỳ, nếu không có nhu cầu xem rõ hình thái thai nhi. Đối với mỗi lần siêu âm 2D chi phí sẽ tầm khoảng 100.000 vnđ. 

Siêu âm 3D

Khác với hình ảnh như một lát cắt phẳng được tạo ra bằng phương pháp siêu âm 2D, siêu âm 3D sẽ giúp hiển thị ảnh của bé một cách chân thực, sắc nét và sống động giúp ba mẹ được nhìn thấy gương mặt, hình hài của con rõ nét hơn.

Thông thường siêu âm 3D sẽ được sử dụng vào giữa chu kỳ mang thai, khi trẻ đã hình thành các bộ phận cơ thể và bác sĩ có thể phát hiện được những dị tật bẩm sinh ở trẻ dễ dàng hơn so với giai đoạn 1. Mức chi phí sẽ cao hơn so với siêu âm 2D. 

Siêu âm 4D

Đây là loại hình phát triển dựa trên phương pháp siêu âm 3D, và nó sẽ giúp bộ mẹ có thể lưu lại clip chuyển động của con trong bụng mẹ và lưu giữ làm kỷ niệm. Siêu âm 4D được coi là hình thức siêu âm Tiên tiến nhất hiện nay. Thông thường hình thức này sẽ được khuyến khích sử dụng trong giai đoạn những tháng cuối của thai kỳ, khi thai nhi đã phát triển đầy đủ các cơ quan bên trong cơ thể và bộ phận khác. Vì là phương pháp siêu âm tiên tiến nhất nên mức giá của phương pháp này cũng cao nhất, rơi vào khoảng từ 400.000 vnđ - 500.000 vnđ.

Đi siêu âm hết bao nhiêu tiền

Sự khác nhau giữa 3 phương pháp siêu âm 2D, 3D và 4D

2.2. Đi siêu âm hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào cơ sở thăm khám và trình độ chuyên môn bác sĩ

Ngày nay, bên cạnh các cơ sở y tế, bệnh viện công lập còn có vô vàn các phòng khám hay bệnh viện tư nhân với các dịch vụ đa dạng mà thai phụ có thể thoải mái lựa chọn. Chính vì thế nên mức giá của việc siêu âm thai cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào nơi mẹ bầu gắn bó. 

Khi mẹ làm các thủ tục thăm khám, xét nghiệm và siêu âm ở những cơ sở uy tín với trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tốt và bác sĩ tay nghề cao thì chi phí cho một lần khám thai, siêu âm thai sẽ cao hơn so với việc lựa chọn những cơ sở trả ra kết quả chất lượng thấp, thiết bị y tế không được đầu tư. 

Do đó, mẹ bầu nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ siêu âm uy tín, chất lượng để đảm bảo kết quả chuẩn xác và theo dõi sức khỏe con yêu, có những can thiệp kịp thời nếu phát hiện những bất thường ở trẻ. 

3. Những lưu ý khi đi siêu âm thai

Khi có lịch hẹn khám siêu âm, chị em phụ nữ cần lựa chọn trang phục thật rộng rãi, thoải mái để tiện lợi cho việc thăm khám và di chuyển. Ngoài ra với những tháng đầu thai kỳ trước khi siêu âm các mẹ cần uống nhiều nước, giúp căng nước tiểu ở bàng quang và sẽ dễ dàng cho việc quan sát hình ảnh của buồng tử cung, túi ối,...

Sau khi siêu âm bác sĩ sẽ có những căn dặn và đưa ra những khuyến cáo phù hợp để mẹ bầu lưu ý tới các chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập thể dục hàng ngày. Bên cạnh đó mẹ bầu cũng cần giữ tinh thần lạc quan vui vẻ và theo dõi sát sao những thay đổi của cơ thể, đặc biệt là khám thai định kỳ để phát hiện sớm những bất thường ở thai nhi.

Đi siêu âm hết bao nhiêu tiền

 Mẹ bầu cần giữ tinh thần lạc quan vui vẻ để con yêu được khỏe mạnh

Trên đây là những chia sẻ dành cho mẹ bầu vẫn đang còn băn khoăn về việc đi siêu âm hết bao nhiêu tiền và nên chọn phương pháp siêu âm nào thì phù hợp. Bên cạnh đó, để duy trì được giai đoạn thai kỳ khỏe mạnh bên con yêu, mẹ bầu không thể không cân nhắc kỹ lưỡng cơ sở thăm khám và siêu âm uy tín, chất lượng. MEDLATEC là một trong những địa chỉ khách hàng rất tin dùng với các dịch vụ đáng tin cậy với chi phí phù hợp. 

Tự hào là đơn vị khám chữa bệnh và xét nghiệm hàng đầu Việt Nam, qua hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC ngày một khẳng định vị trí là một trong những bệnh viện đa khoa chất lượng với đội ngũ y bác sĩ tận tụy, chuyên môn cao luôn đặt sức khoẻ bệnh nhân lên hàng đầu. 

Ngoài ra, tại 2 cơ sở BVĐK MEDLATEC- 42 Nghĩa Dũng và PKĐK MEDLATEC- 99 Trích Sài - Tây Hồ Bệnh viện có thực hiện khám BHYT, đồng thời áp dụng dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh. Hãy liên hệ ngay tới Tổng đài 1900565656 của MEDLATEC để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng đặt lịch khám thai bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.