Tin tức

Địa chỉ chữa vô sinh hiếm muộn tốt nhất tại Hà Nội

Ngày 17/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh vốn là nỗi ám ảnh đối với các cặp vợ chồng hiện nay. Theo thống kê cho thấy tỷ lệ vô sinh mỗi năm lại tăng cao do nhiều nguyên nhân tác động. Vậy làm thế nào để chữa vô sinh hiếm muộn hiệu quả? 

1. Vô sinh hiếm muộn là gì?

Vô sinh được hiểu là tình trạng các cặp vợ chồng quan hệ tình dục với nhau và không thực hiện bất kì biện pháp ngừa thai nào nhưng người vợ vẫn không thể mang thai. Tình trạng này thường diễn ra khoảng từ 6 đến 12 tháng.

chữa vô sinh hiếm muộn

Vô sinh là tình trạng giao hợp không sử dụng biện pháp tránh thai mà không thể mang thai

Theo thống kê cho thấy Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ vô sinh khá cao và tỉ lệ này lại ngày càng trẻ hóa. Bên cạnh đó, ước tính có gần 1 triệu cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn. Trước tình trạng đó, các cặp vợ chồng không ngừng tìm kiếm cách chữa vô sinh hiếm muộn với mong muốn có cơ hội làm bố mẹ.

2. Có những cách hỗ trợ chữa vô sinh hiếm muộn nào?

2.1. Hướng dẫn giao hợp tự nhiên đúng cách

Việc giao hợp đòi hỏi cả hai vợ chồng phải có kiến thức và kĩ năng mới đạt kết quả như mong muốn. Những yêu cầu căn bản đối với cả nam và nữ như có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh về phụ khoa hay nội khoa, không uống thuốc gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Ngoài ra, cần xây dựng lối sống lành mạnh, tinh thần thoải mái, tư thế thích hợp,… thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

chữa vô sinh hiếm muộn

Giao hợp tự nhiên đòi hỏi sự chuẩn bị kiến thức và kỹ năng từ hai vợ chồng

Tần suất quan hệ tình dục đều đặn khoảng 2 - 3 lần/tuần. Cần lưu ý tính ngày rụng trứng chính xác ở nữ thì cơ hội mang thai tự nhiên sẽ đạt mức cao nhất. Để tính được chính xác ngày rụng trứng nữ giới cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, thân nhiệt, huyết trắng, đánh giá nang noãn,… 

Một vài trường hợp không thể giao hợp tự nhiên do các nguyên nhân như dị tật bộ phận sinh dục, khả năng xuất tinh hay chất lượng, số lượng tinh trùng kém,… sẽ được đánh giá và thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản như bơm IUI hoặc IVF.

Bên cạnh đó, một số biện pháp chữa vô sinh hiếm muộn chuyên sâu khác sẽ được áp dụng nếu giao hợp tự nhiên không có hiệu quả. Việc chữa trị sẽ được chia làm 2 nhóm điều trị có nguyên nhân và không xác định được nguyên nhân. Từng biện pháp sẽ thùy theo nguyên nhân, mức độ,… mà các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị. 

2.2. Điều chỉnh chất nhầy của cổ tử cung

Mục đích của biện pháp này chính là tạo điều kiện tốt nhất cho tinh trùng xâm nhập vào cơ thể nữ giới. Điều chỉnh chất nhầy được thực hiện từ ngày thứ 9 - ngày thứ 13 hoặc ngày rụng trứng. Khi xét nghiệm huyết trắng, dịch âm đạo cho kết quả viêm nhiễm cần phải chữa trị khỏi hoàn toàn mới được điều chỉnh chất nhầy cổ tử cung.

2.3. Vi phẫu thuật tạo hình cho ống dẫn trứng

Vi phẫu thuật trên phần phụ giúp mở đường cho các tắc nghẽn đơn ổ, ổ trên đoạn xa ống dẫn trứng khiến tinh trùng gặp trở ngại khi bơi đi tìm trứng.

Đối với tổn thương đa ổ tại đoạn gần ống dẫn trứng, tổn thương kéo dài hay lan ra xung quanh, tắc nghẽn kèm teo mỏng niêm mạc ống dẫn trứng, tắc lỗ loa,… thì điều trị ngoại khoa, phẫu thuật đều không đạt kết quả như mong muốn. Cách tốt nhất cho trường hợp này chính là thụ tinh trong ống nghiệm.

2.4. Phẫu thuật tạo hình đường tinh, tinh hoàn

Nếu nam giới bị tắc nghẽn đường xuất tinh, ống dẫn tính thì phẫu thuật sẽ cho kết quả khá tốt.

Nếu nam giới bị tinh hoàn lạc chỗ cần phải phẫu thuật điều chỉnh vị trí tinh hoàn sớm, có thể từ khi mới sinh. Việc phẫu thuật sớm giúp bảo tồn chức năng sinh tinh giai đoạn trưởng thành và ngăn ngừa ung thư tinh hoàn.

2.5. Bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Các trường hợp Vô sinh nguyên nhân được xác định đến từ nữ giới do mắc vấn đề về chất nhầy cổ tử cung hoặc nam giới bị thiểu sản, tinh trùng biến dạng nhưng vẫn có thể di chuyển tốt sẽ được thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

chữa vô sinh hiếm muộn

Tinh trùng bơm vào buồng tử cung phải được lọc rửa cẩn thận

Phương pháp chữa vô sinh hiếm muộn này được tiến hành với những chu kỳ tự nhiên hoặc chu kì có kích thích phóng noãn. Trước hết, cần phải thu thập được tinh trùng sau đó lựa chọn tinh binh tốt nhất và chuẩn bị cho chúng. Không được lấy tinh dịch thô chưa được vệ sinh do khả năng lây nhiễm, phản ứng gây hại thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

2.6. Kích thích phóng đơn noãn

Trong một chu kỳ kinh nguyệt bình thường, buồng trứng sẽ phóng thích 1 nang noãn trưởng thành chuẩn bị cho quá trình thụ tinh. Phương pháp này được thực hiện khi kết quả theo dõi cho thấy khó phóng noãn, không diễn ra phóng noãn hoặc phóng noãn nhưng chất lượng kém.

Kích thích phóng đơn noãn được thực hiện nội khoa với những hormon tổng hợp giúp kích thích buồng trứng nuôi và rụng trứng. Trường hợp nữ giới mắc buồng trứng đa nang sẽ được can thiệp ngoại khoa bằng cách đốt điểm buồng trứng qua ngã nội soi ổ bụng.

Biện pháp này có thể thực hiện cùng với giao hợp tự nhiên nếu tinh trùng khỏe mạnh hoặc gieo tinh vào buồng tử cung đã qua lọc rửa.

2.7. Thụ tinh trong ống nghiệm

Độ can thiệp xâm lấn của biện pháp này được xem là cao nhất đối với chức năng sinh sản của bệnh nhân. Hiệu quả thụ tinh trong ống nghiệm sẽ bị giảm sút nếu nữ giới có độ tuổi cao, cụ thể sau 35 hoặc cả hai vợ chồng tiếp xúc với khói thuốc lá.

Sau khi kích thích buồng trứng có nhiều nang noãn sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng đã qua lọc rửa có thể tạo ra nhiều phôi. Những phôi này sẽ được cấy vào buồng tử cung nhiều lần, số còn lại sẽ đông lạnh dự trữ phòng trường hợp thất bại. 

chữa vô sinh hiếm muộn

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp được thực hiện phổ biến hiện nay

Số lượng phôi được chuyển cấy khoảng 2 - 3 phôi hoặc nhiều hơn nếu người vợ tuổi đã cao, tiên lượng khó mang thai. Các phôi được nuôi cấy thành công sẽ được xem xét số lượng giúp đảm bảo cho thai nhi được phát triển khỏe mạnh.

3. Chữa trị Vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn chữa vô sinh hiếm muộn. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ra đời hơn 24 năm có nhiều thành công trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là điều trị vô sinh. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư và đổi mới cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại phục vụ điều trị vô sinh hiếm muộn. Cùng với đó, những bác sĩ giỏi hàng đầu, có kinh nghiệm trong điều trị hiếm muộn được quy tụ tại đây.

chữa vô sinh hiếm muộn

Chữa vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Tiếp đó, đứng trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày một tăng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm hàng đầu hợp tác. Chính sách này kịp thời hỗ trợ khách hàng trong việc làm thủ tục nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Một số đơn vị bảo hiểm liên kết trong chính sách này như: Bảo hiểm Liberty, Bảo hiểm Manulife, Korea Life Insurance, VietinBank,… Hiện nay có 2 cơ sở thực hiện chính sách này là: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ. Các thủ tục sẽ được nhân viên thực hiện xuyên suốt, hỗ trợ nhiệt tình các ngày trong tuần và cả ngày lễ, Tết.

Ngoài ra, một thông tin đặc biệt dành cho quý khách hàng chính là Trung tâm Xét nghiệm của chúng tôi được chứng nhận đạt chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012. Trên thực tế có rất ít cơ sở y tế, phòng xét nghiệm đạt chứng chỉ này. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến xét nghiệm tại đây. Nếu có bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào cần giải đáp hãy gọi ngay số 1900 56 56 56 để được hỗ trợ miễn phí.

Như vậy, chữa vô sinh hiếm muộn là vấn đề quan trọng mà các cặp vợ chồng cần phải có kiến thức, tâm lý, chuẩn bị kỹ lưỡng và lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng mới có thể đạt kết quả tốt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.