Tin tức

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát nam giới uy tín tại Hà Nội

Ngày 17/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay có nhiều người còn chủ quan và e ngại trong việc khám sức khỏe tổng quát nam giới. Việc khám sức khỏe có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống và hạnh phúc của bạn. Hãy cùng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tìm hiểu thông tin về việc khám sức khỏe tổng quát cho nam nhé. 

1. Đôi nét về việc khám sức khỏe tổng quát nam giới

khám sức khỏe tổng quát được xem là việc làm cần thiết và quan trọng giúp phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh để có biện pháp chữa trị thích hợp cũng như hoạt động phòng ngừa tốt hơn cho nam giới.

khám sức khỏe tổng quát nam giới

Cần đi khám sức khỏe tổng quát ít nhất 1 lần/1 năm

Theo lời khuyên từ bác sĩ thì chúng ta nên đi khám sức khỏe tổng quát theo định kỳ ít nhất là 1 lần/1 năm. Thế nhưng còn tùy thuộc vào từng đối tượng, tuổi tác, tiền sử bệnh lý mà các bác sĩ sẽ có chỉ định và lời khuyên khác nhau.

2. Lý do cần phải khám sức khỏe tổng quát mỗi năm?

Theo lời khuyên của Hiệp Hội Tim mạch Mỹ, người từ 18 tuổi trở lên cần được theo dõi huyết áp định kỳ giúp kiểm soát nguy cơ tăng huyết áp. Ngoài ra khám sức khỏe tổng quát nam giới sẽ giúp bạn phát hiện và chữa trị kịp thời những bệnh như tiểu đường, viêm gan, mỡ máu,… Do đó khi bạn đủ 18 tuổi cần quan tâm đến việc khám sức khỏe tổng quát.

Môi trường sống hiện nay tại nước ta đang ngày càng gia tăng mức độ ô nhiễm khiến nguy cơ gây bệnh cũng tăng theo nhất là các bệnh nan y. Thế nên, khám sức khỏe định kỳ giúp bạn theo dõi được tình trạng chung về sức khỏe và qua từng giai đoạn.

Kết quả khám tổng quát sẽ được các bác sĩ phân tích, đánh giá, phát hiện bệnh có khả năng xảy ra. Việc làm này giúp bạn điều trị bệnh ở giai đoạn sớm, dễ dàng, ít nguy hiểm. Từ đó giúp bạn kiểm soát, điều chỉnh lối sống thường ngày, có chế độ ăn uống, sinh hoạt thích hợp để đảm bảo sức khỏe luôn ở mức tốt nhất.

khám sức khỏe tổng quát nam giới

Khám sức khỏe tổng quát giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của mình và điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp

3. Những người nào cần khám sức khỏe tổng quát nam giới

Nam giới có tuổi từ 18 trở lên và những người có nhu cầu khám sức khỏe căn bản cần đi khám sức khỏe tổng quát nam giới. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thiết kế các gói khám với những danh mục dành cho nam giới có tuổi khoảng từ 20 đến 50.

Khách hàng khi đến khám tổng quát sẽ được thăm khám tình trạng sức khỏe của các cơ quan như: hệ tim mạch, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, nội tiết, sinh dục,... và các cơ quan khác. 

Từ đó kịp thời phát hiện ra những bệnh lý của các cơ quan đó cũng như tầm soát nguy cơ mắc các bệnh lý lây truyền như viêm gan B, C, HIV,... hoặc các bệnh rối loạn chuyển hóa như: tiểu đường, mỡ máu, gút, suy giáp, cường giáp,...

4. Cần lưu ý gì khi đi khám sức khỏe tổng quát nam giới?

Để quá trình khám diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, hỗ trợ bác sĩ tư vấn tốt nhất cho bạn thì trước khi khám hãy chuẩn bị những thông tin cần thiết sau đây:

  • Tiền sử bệnh lý (nếu có).

  • Bệnh đang mắc phải và loại thuốc đang sử dụng (nếu có).

  • Dấu hiệu bất thường của cơ thể gần đây.

  • Kết quả xét nghiệm trước đây.

  • Tình trạng dị ứng của cơ thể.

  • Toa thuốc điều trị từng uống.

  • Lịch trình tiêm chủng.

  • Tình trạng sức khỏe của người thân trong gia đình.

khám sức khỏe tổng quát nam giới

Hãy chuẩn bị đầy đủ những thông tin cần thiết trước khi đến khám

Bên cạnh đó, gói khám sức khỏe tổng quát nam giới có một số mục xét nghiệm cần lưu ý đến chế độ ăn uống. Cụ thể như:

  • Xét nghiệm máu: Cần lưu ý không được dùng các dược phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất, uống sữa, cà phê, trà,… trước khi lấy máu khoảng 12 - 24 tiếng. Tốt nhất nên đi xét nghiệm máu vào buổi sáng và phải nhịn ăn sáng.

  • Siêu âm ổ bụng: Bác sĩ sẽ thăm khám tuyến tiền liệt, kiểm tra đường mật, vùng tiểu khung thông qua siêu âm ổ bụng. Trước khi siêu âm bạn cần nhịn ăn ít nhất là 4 tiếng. Hãy uống nhiều nước lọc và nhịn đi vệ sinh khiến bàng quang căng lên giúp việc quan sát vùng tiểu khung và tuyến tiền liệt trở nên dễ dàng hơn.

Thời gian khám sức khỏe tổng quát nam giới diễn ra khoảng 2 - 3 tiếng thế nên bạn không phải lo tốn thời gian. Tốt nhất hãy liên hệ đặt lịch hẹn với bệnh viện để việc khám sức khỏe diễn ra hiệu quả nhất.

Sau khi tổng hợp tất cả các kết quả kiểm tra và thông tin do bạn cung cấp các bác sĩ sẽ cho bạn biết kết quả, phân tích mức độ, nguyên nhân, biện pháp xử lý và đưa ra lời cảnh báo sức khỏe phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể hỏi bác sĩ nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tình trạng sức khỏe của mình cũng như phương pháp điều trị nào khác,…

5. Khám sức khỏe tổng quát nam giới gồm những mục nào?

5.1. Thông tin chung

Tùy theo gói khám sức khỏe tổng quát sẽ có những hạng mục khám khác nhau bao gồm:

  • Kiểm tra thể lực: đo chiều cao, cân nặng,…

  • Khám nội tổng quát: phát hiện một số bệnh lý liên quan hệ tiêu hóa, tim mạch, bài tiết, hô hấp,...

  • Khám răng hàm mặt: cao răng, sâu răng, viêm lợi,…

  • Khám tai mũi họng: nội soi, kiểm tra thanh quản, xoang,…

  • Khám mắt: đánh giá thị lực, đưa ra lời khuyên, cảnh báo tình trạng mắt.

  • Xét nghiệm máu, tổng phân tích tế bào máu, sinh hóa máu, miễn dịch, bệnh truyền nhiễm,…

  • Xét nghiệm nước tiểu: phân tích các chỉ số căn bản như: độ pH, LEU, BLD, PRO, GLU,…

5.2. Một số nội dung chi tiết trong gói khám để bạn tham khảo

5.2.1. Khám lâm sàng tổng quát

Các bạn sẽ được kiểm tra lâm sàng của hệ hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, bài tiết, tai mũi họng,… Ngoài ra dựa theo đặc điểm, yếu tố nguy cơ và lựa chọn gói khám của khách hàng còn có thêm mục khám chuyên khoa như nam khoa, ung bướu, lão khoa…

5.2.2. Xét nghiệm máu và nước tiểu thường quy

Một số xét nghiệm máu, nước tiểu thường quy bao gồm:

  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào trong máu, kiểm tra đường máu, thận, viêm gan B, C, men gen,…

  • Kiểm tra nước tiểu.

  • Chẩn đoán hình ảnh.

  • Chụp X - quang tim, phổi,…

  • Siêu âm ổ bụng, tuyến giáp.

5.2.3. Thăm dò chức năng

Một số kĩ thuật thực hiện để thăm dò chức năng bao gồm: đo loãng xương, đo điện não đồ, đo điện tâm đồ,… Thăm dò chức năng được tiến hành khi nhận thấy có yếu tố nguy cơ cần phải kiểm tra kỹ càng.

khám sức khỏe tổng quát nam giới

Tùy theo gói khám lựa chọn sẽ có những nội dung khám khác nhau

6. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám bệnh tốt nhất tại Hà Nội

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và kiểm tra sức khỏe tổng quát nam giới nói riêng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là cơ sở y tế tốt nhất tại thủ đô.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn không ngừng đầu tư và đổi mới trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại nhất hỗ trợ cho quá trình khám chữa bệnh. Ngoài ra, không gian được xây dựng rộng rãi, thoáng mát, sang trọng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng khi đến đây.

Tiếp đó, đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế được tuyển chọn gắt gao, kĩ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho mọi khách hàng. Những y bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, kinh nghiệm vững chắc trong nghề và sự tận tâm hết mình với bệnh nhân. Nhân viên tại đây cũng được đào tạo bài bản tạo sự hài lòng và an tâm cho khách hàng.

khám sức khỏe tổng quát nam giới

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều kinh nghiệm trong khám sức khỏe tổng quát nam giới

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ và đầu tư đổi mới liên tục, Trung tâm Xét nghiệm của chúng tôi vinh hạnh được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Với chứng nhận này quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi đến xét nghiệm tại đây.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có triển khai chính sách bảo lãnh viện phí với sự hợp tác từ 40 đơn vị bảo hiểm lớn, uy tín. Với chính sách này, quý khách hàng có thể hoàn tất thủ tục nhanh chóng, dễ dàng hơn. Hãy đến ngay 2 cơ sở: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ khi có nhu cầu khám bảo hiểm.

Khám sức khỏe tổng quát nam giới là việc làm quan trọng và cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho chính bạn. Hãy gọi ngay vào số 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ đăng ký gói khám tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.