Tin tức

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Hành trình 25 năm nỗ lực vì chăm sóc sức khỏe người dân Việt

Ngày 15/03/2021
Ban biên tập
25 năm hình thành, tồn tại và phát triển, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là dịch vụ chăm sóc, theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho người dân đã đang được tin dùng. ¼ thế kỷ không chỉ là hành trình nỗ lực hoàn thiện dịch vụ mà còn là tâm huyết mang dịch vụ đi xa hơn nữa thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho người dân cả nước.

Câu chuyện ra đời dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Từ những năm 90, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Nguyên viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã nhen nhóm mang ý tưởng phát triển dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam. Đến nay, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nói chung tại Việt Nam và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC nói riêng đã được ghi nhận và trở thành một dịch vụ y tế tiện ích song hành cùng mỗi người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe chủ động ngay tại nhà.

Khi GS. Nguyễn Anh Trí tu nghiệp tại Nhật, ông đã nhận thấy dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại đây rất hữu ích cho người dân và hoàn toàn có thể áp dụng nhân rộng tại Việt Nam. Nung nấu ý nghĩ này, trở về nước, Giáo sư cùng với các bạn mình đã bắt đầu đặt “những viên gạch đầu tiên” cho việc xây dựng thiết lập một dịch vụ y tế rất mới tại Việt Nam - dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Giáo sư Nguyễn Anh Trí người khai sinh sáng lập dịch vụ lấy mẫu tận nơi

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã nhen nhóm mang ý tưởng phát triển dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam

Năm 1996, phòng xét nghiệm nhỏ được thành lập dưới sự cố vấn của Giáo sư Trí, các đồng nghiệp và học trò của giáo sư lúc bấy giờ đã xây dựng và phát triển dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Sau tất cả khó khăn và với tầm nhìn xa, nỗ lực từng ngày, Giáo sư Nguyễn Anh Trí cùng cộng sự đã từng bước nhỏ đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi lan rộng, phát triển trở thành điểm nhấn của dịch vụ y tế phát triển 25 năm qua.

Cũng kể từ thời điểm đó đến nay - 25 năm là thời gian để ý tưởng của “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được hoàn thiện và phát triển. Ngày 6/3/2021, tròn ¼ thế kỷ, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được sinh ra lớn lên và khẳng định vai trò của mình, trở thành một phần không thể thiếu đối với người dân khi cần xét nghiệm kiểm tra sức khỏe dù ở bất cứ nơi đâu trên toàn quốc.

Tính đến hiện tại, MEDLATEC không đơn thuần là một thương hiệu lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, mà là cả hệ thống Bệnh viện, Phòng khám đa khoa, Trung tâm xét nghiệm khắp cả nước nhưng gốc rễ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà vẫn là mũi nhọn nền tảng để phát triển.

Để một dịch vụ y tế tồn tại, phát triển không ngừng như lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC như hiện nay, Giáo sư Trí bồi hồi chia sẻ để thực hiện tốt sứ mệnh cung cấp dịch vụ y tế cho người dân cả nước theo dõi, kiểm tra sức khỏe, có được một MEDLATEC như hiện nay, phải nói đến sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ ban lãnh đạo, tập thể cán bộ nhân viên ở tất cả các vị trí, đặc biệt là các cán bộ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đam mê, nhiệt huyết, luôn giữ và nuôi truyền tinh thần của dịch vụ suốt bao năm qua.

Dịch vụ tiện ích phục vụ người dân trên mọi miền Tổ quốc

Với mong muốn mang dịch vụ y tế tiện ích phục vụ cộng đồng, giúp người dân trên mọi miền Tổ quốc được thụ hưởng những thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại vào việc chăm sóc sức khỏe, hiện nay dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC đã có mặt tại 48/63 tỉnh thành trên cả nước.

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC phục vụ theo dõi sức khỏe cho người dân

Không chỉ chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết vị y tế hiện đại, MEDLATEC còn tập trung đào tạo đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm, cán bộ lấy mẫu có chuyên môn cao, đáp ứng sự phát triển mở rộng trung tâm xét nghiệm, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ra toàn quốc. Tất cả được đầu tư hướng đến đạt chuẩn quy trình xét nghiệm quốc tế ISO 15189:2012 tại toàn thống trung tâm xét nghiệm ở các tỉnh thành hiện nay và tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) được cấp ngày 7/1/2022.

Với phương châm “Dịch vụ tốt, công nghệ cao” và không chỉ dừng lại ở đó, MEDLATEC còn liên tục cập nhật hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến như Roche của Thụy Sĩ, Abbot của Mỹ. Điển hình như năm 2020, Bệnh viện trang bị hệ thống máy Xét nghiệm Sinh học phân tử tự động hiện đại nhất hiện nay là Cobas 8100 của Roche và Anility của Abbot được đưa vào hoạt động, cho kết quả chính xác cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe chuyên sâu cho người dân.

Trực thuộc tập đoàn MED - Group phát triển hoạt động đa lĩnh vực, chủ đạo là dịch y tế chất lượng, với hơn 1500 cán bộ nhân viên đang cống hiến mỗi ngày, MEDLATEC có hơn 300 cán bộ luôn sẵn sàng phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân mọi miền tổ quốc. Điều này đảm bảo kiểm tra, theo dõi, chăm sóc sức khỏe người dân nhanh chóng, kịp thời cho việc gom mẫu về trung tâm xét nghiệm. Tuy vậy, suốt 25 năm qua, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng phí đi lại và thu đúng giá niêm yết tại viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng liên tục đổi mới, đưa công nghệ 4.0 vào quản lý nâng tầm dịch vụ nhằm mang lại những tiện ích tối đa cho khách hàng. Chỉ cần với các bước đăng ký đơn giản dễ dàng, thông qua tổng đài 1900 56 56 56, hoặc website: medlatec.vn; hoặc sử dụng app MedOn,… khách hàng đã có thể đặt lịch theo ý muốn. Sau đó, các nhân viên y tế của bệnh viện tới tận nơi gồm tại nhà, cơ quan, khách sạn hay ở làm việc để lấy mẫu theo đúng khung giờ khách hàng đã đăng ký.

Với những tiện ích mang lại cho cộng đồng, sau 25 năm phát triển, dịch vụ lấy bệnh phẩm tại nhà của MEDLATEC đã nhận được sự tin dùng và ưa thích sử dụng của bệnh nhân, của cộng đồng trong cả nước. Đó đã trở thành sự khích lệ, động viên cho mỗi cán bộ nhân viên nơi đây tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh “chăm sóc sức khỏe cộng đồng” của mình trong những năm phát triển tiếp theo.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.