Tin tức

Dứt điểm bệnh TRĨ bằng phương pháp Longo - Không đau

Ngày 18/11/2020
Ban biên tập
Trước thực trạng bệnh trĩ ngày càng gia tăng và đặc biệt là nhiều người e ngại phẫu thuật khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng, BVĐK MEDLATEC triển khai phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo hiện đại, với nhiều ưu điểm vượt trội như không đau, an toàn, dễ hồi phục,... Đây là sự lựa chọn số 1 dành cho những người còn đang "khổ sở" vì căn bệnh tế nhị này.

1. Nỗi lòng của người đàn ông 20 năm sống chung với trĩ

Bệnh nhân nam N.V.M, 63 tuổi đến từ Nam Định đứng ngồi không yên suốt 20 năm qua khi phải chịu đựng các cơn đau do trĩ “hành hạ”. Mặc dù biết mình mắc “bệnh chẳng lành” nhưng chú M không đi khám mà cố gắng gượng với lý do bận rộn công việc, ngoài ra là tâm lý e ngại chia sẻ về các triệu chứng có phần tế nhị. 

Dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp Longo - Không đau

Trĩ là bệnh dễ mắc với những triệu chứng ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống

Trên thực tế, đây cũng chính là tâm lý chung của đa những số những người không may mắc căn bệnh trĩ, e ngại đi khám khiến cho bệnh tình tiến triển ngày càng nghiêm trọng. Ban đầu, búi trĩ nằm hoàn toàn trong ống hậu môn, lâu dần bị sa ra ngoài, dẫn tới trĩ hỗn hợp. 

Nói về thực trạng bệnh trĩ hiện nay, BSCK II Nguyễn Văn Thưởng -  Uỷ viên Ban chấp hành, Phó Tổng thư ký Trung ương Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam; Trưởng khoa Ngoại, BVĐK MEDLATEC chia sẻ: “Cổ nhân có câu, thập nhân cửu Trĩ. Bệnh trĩ không chừa một ai và đang có xu hướng ngày càng gia tăng do những thói quen tưởng chừng như vô hại: Ăn thiếu chất xơ, ngồi nhiều, mang vác nặng, uống nhiều rượu bia,... Ở giai đoạn nặng, trĩ gây mất máu kéo dài dẫn tới tình trạng thiếu máu, nứt hậu môn tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm,.. ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tinh thần và sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phát hiện kịp thời và điều trị dứt điểm”. 

Các giai đoạn tiến triển của bệnh trĩ

Các giai đoạn tiến triển của bệnh trĩ

Nhờ được người quen giới thiệu, chú M biết tới BVĐK MEDLATEC với dịch vụ điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng nhiều phương pháp từ kinh điển đến hiện đại như cắt trĩ Milligan Morgan, Đốt trĩ RFA, Ferguson, White heat, Khâu treo triệt mạch, … mới đây nhất là phương pháp Longo - Cắt và khâu nối búi trĩ đồng thời bằng máy tự động. 

Tới MEDLATEC, chú M được trực tiếp thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ Thưởng. Với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực hậu môn - trực tràng, bác sĩ đã nhanh chóng chẩn đoán ra bệnh và tư vấn giải pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bệnh nhân. Đó là lựa chọn phương pháp phẫu thuật trĩ Longo với nhiều ưu điểm vượt trội, đã giúp rất nhiều khách hàng điều trị dứt điểm trĩ nội và trĩ hỗn hợp lâu năm. 

BSCK II Nguyễn Văn Thưởng tiến hành ca phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

BSCK II Nguyễn Văn Thưởng tiến hành ca phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp, ekip mổ không gặp phải bất cứ trở ngại nào, bệnh nhân cũng nhanh chóng thoát mê và tỉnh táo hoàn toàn. Chú M xúc động chia sẻ, “Ngoài tâm trạng hồi hộp thì chú không thấy đau đớn hay khó chịu. Chỉ sau khoảng 15 phút, cơ thể dường như đã được trút bỏ một “gánh nặng” bấy lâu, tinh thần từ đó cũng trở nên thoải mái vô cùng. Thật sự sẽ có ngôn từ nào có thể diễn tả được hết niềm vui hiện tại của chú.”

2. Phương pháp Longo - Vị cứu tinh cho bệnh nhân mắc trĩ

Dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp Longo - Không đau

Hình ảnh minh hoạ phương pháp phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo

Phương pháp phẫu thuật Longo là một trong số những kỹ thuật điều trị bệnh trĩ hiện đại nhất, đang được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Nhất là với những bệnh nhân mắc trĩ lâu năm bởi các ưu điểm vượt trội như:

  • Không đau: Vết khâu được thực hiện nằm trên vùng ít nhạy cảm của hậu môn, phía trên đường răng lược, do đó không dẫn tới cảm giác đau đớn, tỷ lệ chảy máu sau mổ chỉ khoảng 1%. Thậm chí, bác sĩ chỉ cần sử dụng một lượng thuốc gây mê rất nhỏ.
  • Nhanh chóng: Toàn bộ quy trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, ngay cả tình trạng bệnh trĩ nặng cấp độ 3, 4 cũng chỉ kéo dài từ 12 tới 15 phút. Đơn cử như trường hợp của bệnh nhân N.V.M tại MEDLATEC.
  • Dứt điểm: Người bệnh hoàn toàn có thể an tâm bởi hiện nay, trên thế giới vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào tái phát sau phẫu thuật Longo nhờ cắt bỏ triệt để nguồn cung cấp máu tới các búi trĩ, đồng thời phục hồi lại ống hậu môn trở về trạng thái bình thường. 
  • Sớm hồi phục: Bệnh nhân có thể hồi phục ngay trong ngày, sớm trở về hoạt động sinh hoạt bình thường, không bị hạn chế số lần đi đại tiện như các phương pháp trước kia. 
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Longo không để lại sẹo hay bất cứ vết nứt nào, do đó tránh được nguy cơ nhiễm trùng tại vùng hậu môn nhạy cảm và người bệnh cũng dễ dàng chăm sóc hậu phẫu.

3. Những lưu ý sau phẫu thuật cho người bệnh trĩ

Nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục sau điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật, người bệnh cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

  • Thực đơn ăn uống: Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất đạm, chất béo, đường bột,... tăng cường thêm vitamin và chất xơ từ rau củ quả tươi. Tránh ăn đồ tái sống, cay nóng, nhiều dầu mỡ và nhuận tràng như ngô, khoai lang, sắn,... Ngoài ra, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… có thể làm kích thích giãn mạch, chảy máu tại vết khâu.

Theo chuyên gia, người bệnh trĩ nên tăng cường ăn rau củ quả tươi 

  • Chế độ sinh hoạt: Hạn chế ngồi hoặc đứng quá lâu ở một tư thế, vận động không quá mạnh. Duy trì thói quen tập luyện thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày. 
  • Chú trọng vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vùng hậu môn sạch sẽ theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Tái khám theo lịch hẹn của bệnh viện, đảm bảo theo dõi quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

4. MEDLATEC ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH TRĨ - UY TÍN SỐ 1 TẠI HÀ NỘI

Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC tự hào là một trong số rất ít cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội đang thực hiện đầy đủ các phương pháp điều trị hiệu quả bệnh trĩ. Trong đó phương pháp Longo hiện đang mang tới sự hài lòng tuyệt vời cho nhiều khách hàng.

Dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp Longo tại MEDLATEC

MEDLATEC là địa chỉ uy tín điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Longo hiện đại 

Không chỉ chú trọng vào nâng cao chất lượng quy trình khám chữa bệnh, MEDLATEC nỗ lực hết mình với vai trò của người “lương y như từ mẫu”, dành trọn cái tâm để chăm sóc sức khỏe của mọi người dân, góp phần nâng cao sức khỏe trong cộng đồng. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hậu môn - đại tràng luôn sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và sẻ chia cùng người bệnh vượt qua khó khăn. 

Khoa Ngoại tổng hợp, BVĐK MEDLATEC sở hữu hệ thống phòng mổ vô khuẩn khang trang cùng đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo các ca mổ được diễn ra an toàn và thuận lợi nhất. Đồng thời, hàng trăm điều dưỡng viên được đào tạo chuyên nghiệp mang tới dịch vụ chăm sóc hậu phẫu chu đáo, tận tình cùng với sự riêng tư cho từng khách hàng.

Đặc biệt, máy cắt trĩ Longo tại MEDLATEC được nhập khẩu từ Mỹ và Anh, mỗi máy mới chỉ sử dụng 1 lần duy nhất cho 1 khách hàng, từ đó đảm bảo độ chính xác và an toàn cho sức khỏe người bệnh. 

Quý khách hàng hãy gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 của bệnh viện để được tư vấn và đăng ký dịch vụ. 
 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.