Tin tức

Giá chụp cộng hưởng từ MRI hiện nay là bao nhiêu?

Ngày 28/10/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Nhiều bệnh nhân được chỉ định chụp cộng hưởng từ MRI nhưng còn băn khoăn về địa chỉ chụp uy tín, chất lượng chụp tốt. Ngoài ra, giá chụp cộng hưởng từ MRI cũng rất quan trọng để người bệnh chuẩn bị tài chính. Bài viết dưới đây các chuyên gia MEDLATEC sẽ thông tin chi tiết đến bạn đọc về những thắc mắc này.

1. Tìm hiểu về chụp cộng hưởng từ

Có thể nói, chụp cộng hưởng từ MRI đang được ứng dụng rộng rãi trong chẩn đoán bệnh trên thế giới cũng như Việt Nam bởi những ưu điểm như: an toàn, không gây nhiễm xạ, cho hình ảnh giải phẫu bên trong cơ thể chi tiết, rõ nét, có giá trị chẩn đoán cao,… Rất nhiều trường hợp chẩn đoán bệnh không thể phát hiện bằng X-quang và chụp cắt lớp CT, chỉ chụp cộng hưởng từ MRI mới phát hiện được.

Giá chụp cộng hưởng từ MRI

 Giá chụp cộng hưởng từ ở các cơ sở y tế khác nhau, tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Chụp cộng hưởng từ MRI đã và đang được chỉ định rộng rãi trong chẩn đoán các chuyên khoa khác nhau ở mọi bộ phận trong cơ thể, thường là các nhóm bệnh như:

1.1. Thần kinh

Chụp cộng hưởng từ sọ não là cơ sở để chẩn đoán các bệnh lý liên quan như: tai biến mạch máu não, động kinh, u dây thần kinh sọ não,… và các vấn đề bệnh lý trong sọ não.

1.2. Cột sống

Chụp cộng hưởng từ cột sống là một trong những ứng dụng chụp được chỉ định nhiều nhất bởi số người mắc bệnh lý này ngày càng tăng, chẩn đoán hình ảnh khác khó có thể cho phép quan sát, phát hiện toàn bộ tổn thương.

Chụp cộng hưởng từ cột sống giúp chẩn đoán các bệnh lý như: cong vẹo cột sống, thoát vị điã đệm, u tủy sống, đau thần kinh tọa, chấn thương cột sống, viêm cột sống, viêm tủy, rỗng tủy,…

1.3. Tim mạch

Chụp cộng hưởng từ tim mạch nhằm chẩn đoán các bệnh lý, tổn thương như: tắc mạch máu, u trong tim,…

Chụp cộng hưởng từ cũng thường được chỉ định trong các bệnh cơ <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/can-benh-dau-nhuc-xuong-khop-o-nguoi-cao-tuoi-s68-n19513'  title ='xương khớp'>xương khớp</a>

Chụp cộng hưởng từ cũng thường được chỉ định trong các bệnh cơ xương khớp

1.4. Cơ xương khớp

Trong thăm khám cơ xương khớp, chụp cộng hưởng từ thường được chỉ định chụp các khớp vận động như: khớp háng, khớp gối, cổ tay, cổ chân, các khớp vai, khớp khuỷu,…

Chụp cộng hưởng từ MRI phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh, kể cả trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, người đang phẫu thuật hoặc người sức khỏe yếu không thích hợp chụp cắt lớp CT hoặc chụp X-quang. 

Tuy nhiên chi phí chụp cộng hưởng từ MRI hiện nay khá cao so với các kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh khác nên được cân nhắc trước khi thực hiện. 

2. Giá chụp cộng hưởng từ MRI là bao nhiêu?

Thực tế, giá chụp cộng hưởng từ MRI tại mỗi bệnh viện, phòng khám là khác nhau, phụ thuộc vào các yếu tố sau:

2.1. Vị trí chụp

Chụp cộng hưởng từ được ứng dụng cho chẩn đoán, thăm khám nhiều chuyên khoa các nhau, tại các bộ phận khác nhau. Tùy từng vị trí chụp, giá chụp cộng hưởng từ MRI cũng không giống nhau, thường chụp cộng hưởng từ toàn thân là chi phí cao nhất, các cơ quan và bộ phận nhỏ chi phí không chênh lệch quá nhiều.

2.2. Đời máy chụp

Thực tế các bệnh viện, phòng khám ở Việt Nam hiện nay, tùy theo ngân sách đầu tư cũng như nhu cầu khám chữa bệnh mà trang bị thiết bị chụp cộng hưởng từ với các đời công nghệ khác nhau. Hiện nay, thế hệ công nghệ cộng hưởng từ phổ biến là 0.5 Tesla, 1.5 Tesla và 3.0 Tesla, máy 1.5 Tesla và phổ biến hơn cả. Đời máy chụp càng cao thì chi phí cộng hưởng từ càng cao.

Máy chụp cộng hưởng từ đời cao thường chi phí đắt hơn

Máy chụp cộng hưởng từ đời cao thường chi phí đắt hơn

2.3. Có dùng chất tương phản hay không?

Giống như chụp CT, khi muốn quan sát rõ hơn một cơ quan, bộ phận cụ thể, bệnh nhân có thể chụp cộng hưởng từ tiêm chất tương phản. Như vậy so với chụp thông thường, bệnh nhân sẽ cần trả thêm chi phí cho thuốc tương phản.

2.4. Địa chỉ thực hiện

Các bệnh viện, phòng khám với điều kiện trang thiết bị khác nhau thì chi phí chụp cộng hưởng từ cũng khác nhau. Thông thường, chụp cộng hưởng từ tại các bệnh viện công lập như Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức,… chi phí sẽ tốt hơn nhưng bạn phải có chỉ định chụp MRI từ bác sĩ thì mới được thực hiện. Hơn nữa bệnh nhân đông nên mất nhiều thời gian chờ đợi lấy số chụp, nhiều bệnh nhân tìm đến phòng khám hoặc bệnh viện tư.

Theo khảo sát mặt bằng giá thì nhìn chung, chụp cộng hưởng từ các bộ phận sẽ dao động giá từ 1.800.000đ đến khoảng 2.500.000đ. Các dịch vụ chụp đặc biệt như chụp cộng hưởng từ  tưới máu - phổ - chức năng, chụp cộng hưởng từ toàn bộ cột sống, chụp cộng hưởng từ  gan với chất lượng phản đặc hiệu mô,… thì giá chụp cao hơn.

Chụp cộng hưởng từ dùng thuốc đối quang giá sẽ cao hơn chụp thông thường

Chụp cộng hưởng từ dùng thuốc đối quang giá sẽ cao hơn chụp thông thường

Chênh lệch giữa các bệnh viện, phòng khám về chi phí chụp cộng hưởng từ không quá cao. Riêng chụp cộng hưởng từ toàn thân thì chi phí luôn đắt nhất, có thể lên tới 10 triệu đồng hoặc cao hơn. Khi chụp cộng hưởng từ có tiêm thuốc đối quang ở cùng một bộ phận, chi phí thường tăng thêm chụp thông thường từ 300.000đ - 400.000đ.  

3. Gợi ý địa chỉ chụp cộng hưởng từ tốt

Thông thường, bệnh nhân khi khám tại các bệnh viện công lớn như Bệnh viện Bạch Mai thì có thể chụp cộng hưởng từ MRI ngay tại đây. 

Ngoài ra, để không mất nhiều thời gian chờ đợi, chất lượng chụp tốt với đời máy cao, bạn có thể lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Khoa chẩn đoán Hình ảnh. Tại đây được MEDLATEC trang bị hệ thống máy chụp cộng hưởng từ đời cao, chất lượng dịch vụ chụp cũng như chẩn đoán, điều trị bệnh đều được đánh giá cao trên toàn hệ thống Y tế của Việt Nam.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chụp MRI chất lượng cao

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chụp MRI chất lượng cao

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận chụp cộng hưởng từ MRI cho bệnh nhân thăm khám, được chỉ định chụp tại Bệnh viện cùng những người bệnh có nhu cầu đăng ký. Rất nhiều bệnh nhân được các bác sĩ trên cả nước gửi gắm, thực hiện chụp cộng hưởng từ tại MEDLATEC vì ảnh chụp rõ nét, đúng yêu cầu và có giá trị cao trong khám chữa bệnh.

Giá chụp cộng hưởng từ MRI tại Bệnh viện MEDLATEC được niêm yết công khai, máy chụp đời cao, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, bác sĩ giỏi chuyên môn. 

Để được báo giá chính xác với chỉ định chụp của bạn và đặt lịch chụp tại cơ sở gần nhất, hãy liên hệ qua hotline Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.