Tin tức

Giá tiền tiêm vắc xin uốn ván là bao nhiêu và tiêm ở đâu uy tín?

Ngày 17/04/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Uốn ván là căn bệnh nhiễm trùng cấp tính vô cùng nguy hiểm. Đối với những trường hợp không được tiêm vắc xin uốn ván thì khả năng tử vong rất cao. Vậy giá tiền tiêm vắc xin uốn ván là bao nhiêu và lịch tiêm như thế nào?

1. Nguyên nhân gây nên bệnh uốn ván

Vi khuẩn Clostridium tetani là nguyên nhân gây nên bệnh uốn ván, được tìm thấy chủ yếu ở vật dụng kim loại bị gỉ sét, cống rãnh hoặc phân của động vật,... Vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở, vết bỏng, vết mổ sau phẫu thuật hoặc nạo phá thai không đảm bảo vệ sinh. Người mắc bệnh uốn ván nếu không được điều trị kịp thời sẽ có nguy cơ tử vong cao do suy hô hấp, rối loạn thần kinh, trụy tim mạch,...

vắc xin uốn ván

Vi khuẩn Clostridium tetani là nguyên nhân gây nên bệnh uốn ván

Hiện nay số ca bệnh uốn ván tại nước ta có chiều hướng gia tăng, rất nhiều bệnh nhân nhập viện với tình trạng nhiễm trùng rất nặng, khiến cơ thể cứng cơ co giật, số ca nhiễm uốn ván do tử vong cũng không phải ít.

2. Có phải chỉ cần tiêm vắc xin uốn ván một lần duy nhất?

Vắc xin uốn ván không tạo hệ miễn dịch bền vững để chống lại căn bệnh này do đó ngoài việc tiêm chủng từ khi còn nhỏ chúng ta vẫn nên tiêm nhắc tại. Điều này giúp cơ thể có sức đề kháng mạn, ngăn ngừa vi khuẩn uốn ván xâm nhập hiệu quả hơn. Thời gian hợp lý để tiêm mũi nhắc lại vắc xin uốn ván là từ 5 đến 10 năm. 

vắc xin uốn ván

 tiêm vắc xin uốn ván một lần duy nhất là quan niệm sai lầm

Tuy nhiên theo số liệu thống kê, những người trên 15 tuổi thường rất ít quan tâm đến việc tiêm nhắc lại vắc xin uốn ván bởi họ luôn nghĩ rằng tiêm phòng ngừa sau sinh có thể bảo vệ cơ thể khỏi khuẩn uốn ván cả đời. Đây là một quan niệm sai lầm, do đó cần tuyên truyền rộng rãi hơn về tầm quan trọng của việc lịch Tiêm vắc xin uốn ván để mọi người hiểu đúng và thực hiện đúng.

3. Những đối tượng dễ nhiễm vi khuẩn uốn ván

3.1. Công nhân xây dựng

Tai nạn lao động do xây dựng sẽ khiến cơ thể xuất hiện những vết thương hở. Không những thế tại công trường có nhiều vật liệu sắt thép bê tông làm tăng khả năng nhiễm khuẩn uốn ván của nhóm đối tượng này. 

vắc xin uốn ván

Dẫm phải đinh gỉ hay vật sắc nhọn tại công trường rất dễ bị uốn ván

Việc tiêm vắc xin ngừa uốn ván giúp bạn hạn chế được những rủi ro không đáng có nếu tai nạn xảy ra. Ngoài việc tiêm vắc xin, khi làm việc trong môi trường xây dựng cần mặc đồ bảo hộ lao động đầy đủ để bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

3.2. Làm việc trong trang trại chăn nuôi

Do phải tiếp xúc thường xuyên với phân động vật, bùn đất,... nên những người làm việc trong trang trại chăn nuôi có nguy cơ mắc bệnh uốn ván rất cao. Việc tiêm phòng vắc xin uốn ván là biện pháp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

3.3. Phụ nữ đang mang thai

Theo thống kê, UVSS (Uốn ván rốn ở trẻ) khiến hơn 95% trường hợp trẻ sơ sinh tử vong. Dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo an toàn hoặc tay người hộ sinh không được khử trùng đúng cách là nguyên nhân chính tạo điều kiện cho vi khuẩn uốn ván xâm nhập vào cơ thể trẻ.

Uốn ván ở trẻ sơ sinh cực kỳ nguy hiểm, do vậy thai phụ nên chủ động tiêm vắc xin uốn ván để có thể bảo vệ cả mẹ và con trước nguy cơ mắc bệnh.

4. Tiêm vắc xin uốn ván bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào mỗi nhóm đối tượng mà giá cả tiêm vắc xin cũng khác nhau, cụ thể như sau:

4.1. Bệnh nhân có vết thương hở nhưng chưa thực hiện tiêm phòng uốn ván

Đối tượng này sẽ được tiêm 5 mũi với 4 lần tiêm, giá mỗi mũi khoảng 80.000 đến 110.000 đồng.

Liệu trình tiêm như sau:

- Tiêm mũi 1 là huyết thanh uốn ván (SAT) từ khi bệnh nhân bị thương, mũi 2 là VAT được tiêm cùng với mũi số 1.

- Mũi tiêm số 3 cách mũi thứ 2 thời gian 1 tháng.

- Mũi tiêm số 4 cách mũi thứ 3 thời gian 2 tháng.

- Mũi tiêm số 5 cách mũi thứ 4 thời gian 12 tháng.

Liệu trình tiêm này giúp phòng chống bệnh uốn ván hiệu quả trong 5 năm, nếu chẳng may bị thương thì nên tiêm mũi nhắc lại lần 1 để đảm bảo an toàn nhất.

4.2. Tiêm vắc xin uốn ván dự phòng

Những đối tượng này do có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao do đó cần tiêm vắc xin uốn ván để phòng ngừa bệnh. Tuy nhiên, liệu trình tiêm đối với những đối tượng trên chỉ cần tiêm mũi VAT mà không cần tiêm mũi SAT.

- Mũi tiêm số 1 là VAT.

- Mũi tiêm số 2 cách mũi 1 thời gian 1 tháng.

- Mũi tiêm số 3 cách mũi 2 thời gian từ 6 đến 12 tháng (mũi tiêm này có tác dụng trong 5 năm).

- Mũi tiêm số 4 cách mũi 3 thời gian 5 năm (mũi tiêm này có tác dụng trong 10 năm).

- Mũi tiêm số 5 cách mũi 4 thời gian 10 năm (mũi tiêm này có tác dụng trong 20 năm).

4.3. Đối tượng là thai phụ

Để đảm bảo trẻ không bị mắc uốn ván sơ sinh, mẹ cần tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng bệnh. Tiêm nhắc lại sau 5 - 10 năm sẽ có hiệu quả phòng bệnh uốn ván suốt đời.

4.4. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

Thực hiện đủ 5 mũi tiêm là đã đảm bảo phòng bệnh uốn ván từ 98 - 100% trong suốt thời gian sinh đẻ.

vắc xin uốn ván

Liệu trình tiêm phòng uốn ván cho thai phụ 

Giá cả tiêm một mũi vắc xin uốn ván không hề đắt, đây là giá hợp lý với đại đa số gia đình hiện nay. Do vậy để đảm bảo an toàn trước căn bệnh uốn ván nguy hiểm mọi người nên thăm khám và thực hiện tiêm phòng đúng lịch.

Nếu vẫn còn băn khoăn về nơi thăm khám và thực hiện tiêm vắc xin thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy, được nhiều khách hàng đánh giá rất cao. Không cần phải xếp hàng chen chúc, chỉ cần liên hệ đến đường dây nóng 1900 56 56 56 bạn sẽ được tư vấn và đặt lịch trình tiêm với MEDLATEC. 

Với quy trình bảo quản nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng vắc xin tốt nhất, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện tiêm tại MEDLATEC.

Nếu còn vấn đề thắc mắc về tiêm vắc xin hãy liên hệ với MEDLATEC để được giải đáp cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.