Tin tức

Giải đáp chi tiết: Khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt?

Ngày 01/06/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Ngày nay, các doanh nghiệp đang nỗ lực quan tâm, chăm sóc sức khỏe của người lao động, cụ thể họ tổ chức các buổi khám sức khỏe định kỳ. Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ người lao động, để họ có sức khỏe tốt và cống hiến cho sự phát triển của kinh tế. Trong đó, một vấn đề được quan tâm rất nhiều đó là khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt?

1. Khám sức khỏe doanh nghiệp có quan trọng hay không?

Sức khỏe là món quà vô giá của mỗi chúng ta, vì vậy chúng được chăm sóc rất cẩn thận, trong đó người lao động là một trong những đối tượng nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và nhà nước. 

khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt

Nhà nước rất quan tâm đến sức khỏe của người lao động.

Nhà nước đã quy định về vấn đề chăm sóc, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, nhất là những người làm việc trong môi trường độc hại. Họ phải được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 - 2 lần/năm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đặc biệt chú trọng đến việc này, hàng năm họ đều nghiên cứu Khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt và tổ chức khám cho nhân viên. Điều này đã cho thấy sự quan tâm của các nhà lãnh đạo, gắn kết tình cảm mọi người trong một tập thể.

Đối với bản thân người lao động, việc họ được tham gia khám sức khỏe định kỳ giúp họ nắm được tình hình sức khỏe bản thân. Thông qua những buổi kiểm tra như vậy, chúng ta có thể phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh và được điều trị kịp thời. 

khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt

Người lao động được khám sức khỏe định kỳ 1 - 2 lần/năm.

Khám sức khỏe định kỳ là vô cùng cần thiết đối với những người phải làm việc trong môi trường độc hại, họ có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cao. Nhìn chung, khám sức khỏe doanh nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng với cả người lao động và doanh nghiệp.

2. Quy trình khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp

Bên cạnh vấn đề khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt, chúng ta cần tìm hiểu về quy trình khám sức khỏe định kỳ. Thông thường, bạn sẽ trải qua 3 bước chính, đó là kiểm tra thể lực, khám lâm sàng và khám cận lâm sàng.

2.1. Kiểm tra thể lực

Đây là một trong những bước không thể thiếu khi bạn tham gia khám sức khỏe tổng quát. Các bác sĩ sẽ tiến hành đo một vài chỉ số cơ bản của cơ thể, đó là cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, nhịp tim và chỉ số BMI. Qua đó, bác sĩ sẽ đánh giá chung được thể trạng của mỗi người ra sao.

2.2. Khám lâm sàng

Khám lâm sàng là một phần quan trọng khi bạn tham gia khám sức khỏe doanh nghiệp, thông thường chúng ta sẽ được kiểm tra thị lực, răng hàm mặt và tai mũi họng. Với một số công việc có môi trường ô nhiễm, người lao động rất dễ bị mắc bệnh nghề nghiệp có liên quan. Chính vì thế, chúng ta không thể bỏ qua việc kiểm tra tình hình sức khỏe ở những bộ phận này.

khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt

Lấy máu xét nghiệm là bước không thể thiếu.

Đặc biệt người lao động sẽ được thăm khám chuyên khoa nội, thông qua đó chúng ta sớm phát hiện ra những căn bệnh có liên quan đến tim mạch, hệ hô hấp hoặc tiêu hóa. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ giúp bạn tránh khỏi những biến chứng khó lường và cống hiến công sức làm việc tốt hơn.

Ngoài ra, người lao động là nữ giới cũng được quan tâm, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Cụ thể lao động nữ sẽ được kiểm tra phụ khoa, trong đó các chị em đã lập gia đình và người phụ nữ đang mang thai được kiểm tra rất kỹ càng. Nhìn chung, việc khám, chăm sóc sức khỏe sinh sản là vấn đề đáng được quan tâm.

2.3. Khám cận lâm sàng

Khi tìm hiểu khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt, chắc hẳn bạn cũng được tư vấn về quy trình khám. Bên cạnh kiểm tra thể lực, khám lâm sàng, người lao động cũng sẽ được tiến hành khám cận lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm, sử dụng biện pháp chẩn đoán hình ảnh để nắm rõ tình hình sức khỏe.

Đầu tiên, chúng ta sẽ được xét nghiệm máu, qua đó, bác sĩ đánh giá được hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, phát hiện một số bệnh nguy hiểm ví dụ như HIV, viêm gan B,… Ngoài ra, chúng ta cũng được lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu, chụp X - quang tim phổi và siêu âm ổ bụng,... Đây là những hạng mục cơ bản đối với một gói khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp.

khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt

Khi khám sức khỏe, người lao động sẽ được chụp X - quang phổi.

3. Doanh nghiệp có bắt buộc phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ không?

Chắc hẳn có rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc rằng họ có bắt buộc phải tổ chức khám sức khỏe cho người lao động hay không? Trên thực tế, đây là nghĩa vụ của mỗi doanh nghiệp, nhà nước đã ban hành quy định về vấn đề này.

Nếu như các doanh nghiệp không nghiêm túc thực hiện, họ có thể bị phạt hành chính, số tiền dao động trong khoảng 10 triệu đồng - 40 triệu đồng tùy mức độ vi phạm khác nhau.

4. Khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt?

Doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm được một cơ sở y tế uy tín để người lao động khám sức khỏe định kỳ và thu được kết quả chính xác nhất. Nếu bạn còn đang thắc mắc khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt thì hãy tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngay nhé! Đây là địa chỉ được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hơn 24 năm kinh nghiệm khám và chữa bệnh, đặc biệt là dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp. Chúng tôi rất tự hào khi sở hữu Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Các xét nghiệm được thực hiện tại đây đảm bảo tính chính xác cao, người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng.

khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm: khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt?

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ đều là những người có chuyên môn và hết lòng làm việc vì người bệnh. Hiện nay, bệnh viện đang thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí, có gần 40 công ty bảo hiểm đang liên kết với chúng tôi vì thế nhiều người bệnh được hưởng ưu đãi trên. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng gói dịch vụ khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Trước ngày 30/6/2020, các doanh nghiệp đăng ký mua gói khám sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, bạn được giảm giá 40% tổng giá trị gói khám và một số ưu đãi đến hết năm 2020. Chương trình khuyến mãi trên chất chứa thông điệp của chúng tôi: Đồng hành và chia sẻ chi phí khám sức khỏe cho CBNV của các đơn vị!

Hy vọng rằng, bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu tốt. Đặc biệt các bạn đừng quên tham khảo và nhanh tay đăng ký các dịch vụ khám sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để nhận được ưu đãi nhé! Tổng đài 1900 56 56 56 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn một cách chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.