Tin tức

Giải đáp thắc mắc: bệnh sùi mào gà khám ở đâu chất lượng, uy tín?

Ngày 01/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Theo thống kê, số lượng bệnh nhân mắc bệnh nam khoa, phụ khoa đang ra tăng nhanh chóng. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó nhiều người mắc phải căn bệnh lây nhiễm sùi mào gà. Vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là bệnh sùi mào gà khám ở đâu chất lượng và uy tín?

1. Căn bệnh sùi mào gà có nguy hiểm như bạn nghĩ?

Có lẽ chúng ta không còn cảm thấy xa lạ với căn bệnh sùi mào gà, chúng được biết đến là bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Trong đó, tác nhân chính gây bệnh ở nam và nữ giới đó là virus HPV hay Human Papilloma Virus. Đặc biệt, virus thuộc tuýp 6, 11 hoặc 18 có thể khiến tình trạng của bạn trở nên cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe.

Một trong những biểu hiện đặc trưng của bệnh đó là xung quanh cơ quan sinh dục xuất hiện các nốt mụn cơm, mụn cóc,… Người bệnh thường cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Chính vì thế, mọi sinh hoạt, công việc đều bị ảnh hưởng ít nhiều khi người bệnh không thể vận động thoải mái.

Khi mắc bệnh, chúng ta không nên chủ quan, không điều trị kịp thời. Càng để lâu, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị viêm nhiễm nặng, lây lan tổn thương sang các vùng xung quanh. Thậm chí một số người còn bị ung thư hoặc vô sinh, hiếm muộn,… Nếu phát hiện mắc bệnh, các bạn hãy nghiên cứu, tìm hiểu xem bệnh sùi mào gà khám ở đâu là hợp lý?

bệnh sùi mào gà khám ở đâu

Virus HPV là tác nhân chính gây bệnh sùi mào gà.

2. Con đường lây nhiễm bệnh

Như bạn đã biết, sùi mào gà là căn bệnh lây nhiễm với tốc độ rất nhanh chóng, vậy con đường lây nhiễm chính là gì? 

Đa số bệnh nhân nhiễm virus khi quan hệ tình dục mà không hề sử dụng các biện pháp bảo vệ. Nói cách khác, bạn có nguy cơ lây nhiễm rất cao khi quan hệ với người mắc bệnh sùi mào gà,… 

Ngoài ra, nếu quan hệ bằng miệng chúng ta còn đối mặt với tình huống bị sùi mào gà ở miệng hoặc quan hệ bằng đường hậu môn thì có thể bị sùi mào gà ở hậu môn. Tốt nhất các bạn nên tìm cách đảm bảo an toàn cho chính mình cũng như mọi người xung quanh nhé!

3. Các giai đoạn của bệnh sùi mào gà

bệnh sùi mào gà khám ở đâu

Bệnh nhân thường trải qua 3 giai đoạn chính của bệnh.

Bệnh nhân không chỉ quan tâm đến vấn đề bệnh sùi mào gà khám ở đâu, họ còn mong muốn tìm hiểu những giai đoạn phát triển của bệnh. Từ đó, bạn sẽ nắm được tình trạng sức khỏe của mình, lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, bệnh sẽ phát triển qua ba giai đoạn chính, đó là thời gian ủ bệnh, giai đoạn đầu và giai đoạn sau của bệnh sùi mào gà. Trong đó, khoảng thời gian ủ bệnh của mỗi người là khác nhau, trung bình chúng sẽ kéo dài trong khoảng 1 tháng đến 9 tháng. Đa số người bệnh không phát hiện bất cứ triệu chứng nào trong thời gian này.

Triệu chứng bệnh dần trở nên rõ ràng hơn ở giai đoạn đầu bệnh mào gà phát triển. Các nốt mụn thường có mủ, khiến bề mặt trở nên sần sùi hơn. Một số người sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu do những nốt mụn gây ra. Thậm chí, bạn còn thấy hiện tượng chảy máu do nốt mụn bị trầy xước.

Càng để đến giai đoạn sau, bệnh sùi mào gà càng trở nên nghiêm trọng hơn, nốt mụn bắt đầu lan rộng sang những vùng xung quanh. Dần dần, cơ quan sinh dục của bạn chịu nhiều tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt, một số người còn chịu tình trạng viêm nhiễm, có nguy cơ bị ung thư,… Đó là lý do vì sao việc tìm hiểu bệnh sùi mào gà khám ở đâu là cực kỳ cần thiết.

4. Những điều cần chuẩn bị trước khi đi khám

Để đảm bảo việc khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị trước một số vấn đề. Đầu tiên, hãy giữ một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Khá nhiều người tỏ ra tự ti và ngại ngùng, họ không dám chia sẻ tình trạng của mình với bác sĩ, việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.

bệnh sùi mào gà khám ở đâu

Bạn nên chuẩn bị tâm lý thoải mái, sẵn sàng chia sẻ với bác sĩ về vấn đề của mình.

Chúng ta hãy thẳng thắn chia sẻ về vấn đề của mình và tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ. Như vậy, việc điều trị mới đem lại kết quả tốt đẹp. Ngoài ra, người bệnh không nên kì cọ mạnh ở vùng da có nốt mụn, tránh trầy xước, chảy máu và lây lan sang những vùng da xung quanh.

Trong khi tìm hiểu vấn đề bệnh sùi mào gà khám ở đâu là tốt, có lẽ bạn cũng nắm được quy trình khám, chẩn đoán bệnh. Trong đó, các bác sĩ khuyến khích bệnh nhân không nên quan hệ tình dục, thủ dâm trước khi đi khám từ 2 - 4 ngày.

5. Người mắc bệnh sùi mào gà khám ở đâu đảm bảo chất lượng?

Khi thấy những triệu chứng của bệnh sùi mào gà xuất hiện, bệnh nhân không khỏi lo lắng. Họ nên tìm hiểu, lựa chọn cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết bệnh sùi mào gà khám ở đâu uy tín, chất lượng thì hãy tham khảo ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé! Chúng tôi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong ngành y tế, đặc biệt thường xuyên điều trị bệnh nam khoa, phụ khoa.

Hệ thống trang thiết bị được bệnh viện chúng tôi quan tâm nâng cấp, trang bị những máy móc hiện đại, tiên tiến nhất để việc điều trị của bệnh nhân thu được hiệu quả cao. Trong đó, bệnh viện rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012. Bệnh nhân có thể yên tâm với kết quả xét nghiệm được tiến hành tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

bệnh sùi mào gà khám ở đâu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất tự hào sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn cao.

Hiện nay, chúng tôi đang triển khai rất nhiều dịch vụ khám nam khoa, phụ khoa do tỷ lệ người mắc bệnh đang tăng lên nhanh chóng. Việc khám, chẩn đoán và điều trị sẽ phần nào kiểm soát được tình trạng bệnh, tránh những rủi ro xấu có thể xảy ra đối với bệnh nhân. Nếu bạn nghi ngờ mình mắc bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm nhằm phục vụ việc chẩn đoán, điều trị.

Đặc biệt, bệnh viện cho phép bệnh nhân khám theo BHYT tại 2 cơ sở, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng và số 99 Trích Sài Tây Hồ. Ngoài ra, những bạn có mong muốn miễn giảm viện phí hãy tham khảo chương trình bảo lãnh viện phí được bệnh viện triển khai kết hợp với gần 40 công ty bảo hiểm.

Có lẽ rất nhiều bạn còn phân vân không biết bệnh sùi mào gà khám ở đâu chất lượng và uy tín? Bạn hãy tham khảo ngay những thông tin của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé, đảm bảo bạn không thất vọng về chất lượng dịch vụ của chúng tôi. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp thông qua tổng đài 1900 56 56 56

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.