Tin tức

Giải đáp thắc mắc dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC

Ngày 29/05/2020
Ban biên tập
Dịch vụ Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC từ lâu đã là tiện ích y tế được hàng triệu người dân trên khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn. Với mong muốn để người dân hiểu rõ hơn về dịch vụ này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức buổi tọa đàm online “Xét nghiệm tận nơi - Giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện ích” vào tối ngày 28/05/2020.

Đồng hành với chương trình, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất vinh dự khi được giao lưu cùng với 2 vị khách mời của chương trình là:

- GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội; Chủ tịch Hội Huyết học - Truyền máu Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng cố vấn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Việt Nam;

- Ông Đỗ Đức Huy - Giám đốc Trung tâm Lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

tọa đàm online “Xét nghiệm tận nơi - Giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện ích” vào tối ngày 28/05/2020.

Chương trình đã nhận được hàng trăm câu hỏi của khách hàng về chủ đề dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Dưới đây là những nội dung giải đáp thắc mắc của quý khách hàng về dịch vụ của bệnh viện:

Câu hỏi: Được biết GS Nguyễn Anh Trí là người “khai sinh” dịch vụ xét nghiệm tại nhà ở Việt Nam, vậy ông có thể chia sẻ với quý vị đang theo dõi chương trình một số thông tin xoay quanh câu chuyện dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. Hành trình khai sinh dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm mà ông đã đưa từ Nhật Bản về phục vụ người dân Việt?

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

Kính thưa quý vị khán giả, năm 1993-1994, tôi (GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí) được Bộ Y tế cử sang Yokohama của Nhật Bản để học về công nghệ y tế nhưng bản chất là học về công nghệ, tổ chức lấy bệnh phẩm tại nhà (lấy mẫu tận nơi) ở Nhật Bản mà Việt Nam chưa hề có.

Sau thời gian học, tôi (GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí) về nước, mặc dù rất nhiều công việc nhưng cảm thấy đây là một dịch vụ mang lại tiện ích rất lớn cho người dân, đặc biệt là đối với những người bị bệnh nặng không đi lại được, các em nhỏ và kể cả những người có điều kiện nhưng do họ quá bận rộn vậy nên tôi cùng với anh, em quyết tâm tổ chức dịch vụ này tại Việt Nam.

Vào năm 1996, lần đầu tiên, chúng tôi bắt đầu tổ chức làm việc này với một nhóm khoảng 4-5 người và từ đó đến bây giờ nó thành công như chúng ta đã biết.

Câu hỏi: Cho đến nay, lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đang trở thành dịch vụ mũi nhọn của MEDLATEC, vậy ông có thể chia sẻ tôn chỉ giúp MEDLATEC đã phát triển thành công và biến thành “đặc sản” y tế của cả nước.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

Trước khi dịch vụ này thành công, chúng tôi đã gặp vô vàn khó khăn ở giai đoạn đầu.

Khó khăn lớn nhất là rào cản của người Việt Nam khi chưa có dịch vụ này, người ta không nghĩ là gọi người đến lấy bệnh phẩm mang về để làm xét nghiệm mà người ta chỉ nghĩ đầu tiên để làm xét nghiệm thì trình tự tất yếu là đến bệnh viện gặp bác sĩ khám, sau khi bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm gì thì mới làm xét nghiệm. Tự dưng bây giờ có chuyện ngồi ở nhà để gọi điện có người đến lấy mẫu là họ không tin và không chấp nhận dịch vụ này. Tôi có thể dùng từ chính xác là xã hội không chấp nhận dịch vụ này vì cho rằng như thế là làm trái với việc khám, chữa bệnh bình thường ở Việt Nam. Vì vậy cho nên, việc đầu tiên của chúng tôi là tìm cách để vượt qua rào cản này.

Khó khăn thứ 2: Bản chất của lấy mẫu bệnh phẩm tận nơi đó là một công nghệ chứ không phải có tiền, có người, có xe cộ là đi lấy được bệnh phẩm.

- Trước hết là công nghệ trong khâu tổ chức;

- Công nghệ của việc áp dụng công nghệ thông tin để làm sao cho nhanh hơn;

- Công nghệ tổ chức đã lấy bệnh phẩm về nhưng cần xét nghiệm trong labo.

Nên đây là những công nghệ rất lớn.

Cũng có thể nói rằng, trước kia khó khăn về rào cản khi người dân chưa biết dịch vụ nhưng bây giờ, những khó khăn mà chúng tôi luôn luôn phải đương đầu là:

- Thường xuyên đổi mới: Những kiến thức tôi học và mang về được từ Nhật Bản thì đến bây giờ chỉ còn lại là dấu vết thôi, đó là hướng làm. Còn việc làm như thế nào? Làm bằng cách gì? Thì bây giờ gần như đã khác hẳn với giai đoạn đầu mà tôi đưa về ở Việt Nam. Cho nên phải thường xuyên đổi mới và đây là một câu chuyện rất khó.

- Bên cạnh đó còn có một việc đó là sự trung thực. Tính trung thực của toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên: Không tham lam, không sai giờ đồng nghĩa với việc phải giữ được lời hứa của mình.

- Sự nghiêm túc trong việc thực hiện các quy định về chuyên môn.

Tất cả những yếu tố đó cần vượt qua được và chúng tôi đã vượt qua được cho nên bây giờ mới có những thành công của dịch vụ này tại Việt Nam. Và như MC Phương Thảo có nói, nó thực sự đã trở thành một “đặc sản” và “đặc sản” này do MEDLATEC cung cấp nhưng thụ hưởng là nhân dân, là cộng đồng, là bệnh nhân.

Rất vui là hiện tại, cứ mỗi ngày chúng tôi đã có khoảng 300 người trên cả nước trong đội ngũ đến tận nơi (nhà, cơ quan, đơn vị) để lấy mẫu bệnh phẩm mang về labo làm xét nghiệm.

Đội ngũ cán bộ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà của MEDLATEC

Đội ngũ cán bộ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà của MEDLATEC

Câu hỏi: Trong suốt 24 năm qua, dịch vụ không ngừng nâng cao chất lượng nhưng phí đi vẫn giữ có 10.000 đồng/Lần lấy mẫu và trả kết quả. Ông có thể thể bật mí đến khi nào MEDLATEC sẽ thu thêm chi phí này?

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

Sau khi khởi nghiệp xong cho đến nay, MEDLATEC đã trở thành một doanh nghiệp làm dịch vụ y tế, trong đó chủ lực là dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà.

Đã là một doanh nghiệp thì bất doanh nghiệp nào cũng có những chiến lược, cách làm được coi là bí quyết.

Bí quyết của MEDLATEC giản dị thôi là không tăng giá đi đến lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà. Từ lúc đầu khi chúng tôi xây dựng năm 1996 – 1997 thì chúng tôi đã thu 10.000đ, và lúc đó 10.000đ này rất có giá vì bữa cơm thời đó chỉ 2.000 – 3.000đ nhưng cho đến bây giờ chúng tôi vẫn chỉ thu nguyên giá là 10.000đ.

Khu vực Hà Nội là 10.000đ, Nam Định vào đến Đà Nẵng, Đồng Hới, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, bất cứ địa chỉ ở tại tỉnh thành nào cũng vẫn là 10.000đ.

Chúng tôi quyết tâm giữ lấy điều đó và coi như là một bí quyết và lời hứa với nhân dân rằng: Không phải chúng tôi sử dụng bằng việc tăng giá để mang về lợi nhuận mà chúng tôi cố gắng làm tốt nhất với giá cả thấp nhất, chi phí đỡ nhất cho nhân dân. Và tôi nghĩ rằng với bí quyết này cũng đã góp phần cho chúng tôi đạt được những thành công.

Câu hỏi: Bên cạnh len lỏi qua từng ngõ ngách lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của người dân, MEDLATEC còn vươn tới khắp các tỉnh thành cả nước để lấy mẫu tại nhà dân, cũng như thu gom mẫu ở tại các bệnh viện, phòng khám trên khắp các tỉnh thành về labo xét nghiệm. Xin hỏi chương trình về số lượng văn phòng lấy mẫu tại Hà Nội? Số lượng các chi nhánh, văn phòng có lấy mẫu và thu gom mẫu trên cả nước?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Ngay từ khi vào làm tại MEDLATEC, tôi đã được các thầy tin tưởng và giao phụ trách phòng Khai thác bệnh phẩm hiện nay là Trung tâm Lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà.

Cho đến thời điểm hiện tại, ở trong khu vực Hà Nội, MEDLATEC đã có 16 văn phòng đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn khắt khe nhất để đáp ứng và phục vụ người dân. Trên phạm vi toàn quốc, MEDLATEC có khoảng hơn 40 địa điểm hoạt động. Đến năm 2022, chúng tôi sẽ phủ khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Ngoài việc phủ rộng địa bàn lấy mẫu thì một trong những công tác khi chúng tôi tuyển dụng và đào tạo là liên tục cập nhật, đào tạo rất nhiều khóa học từ trong nước, nước ngoài, ngắn hạn, dài hạn để nâng cao kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm cho nhân viên của toàn hệ thống. Đây là một trong những mục đích mũi nhọn của chúng tôi, chính vì vậy Ban lãnh đạo rất chú trọng vào công tác này.

Chúng tôi cam kết với khách hàng, với nhân dân luôn đảm bảo dịch vụ này tiện ích nhất và làm sao để giảm chi phí cho người bệnh.

Câu hỏi: Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân về lấy và thu gom mẫu, MEDLATEC đã tổ chức nhân sự thế nào để phát triển ở các tỉnh?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Như GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã chia sẻ, đây là một công nghệ của MEDLATEC và đặc thù riêng với phương thức và cách tổ chức mà chúng tôi đã có kinh nghiệm hơn 24 năm về dịch vụ này. Hiện nay, MEDLATEC hoàn toàn có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu về xét nghiệm của khách hàng. Như GS Trí đã chia sẻ, là chúng tôi phục vụ cả khu vực xa nhất, khu vực gần nhất qua số lượng văn phòng, chi nhánh hiện đang có. Đó là bí quyết mà chúng tôi rất tự hào về dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà.

Câu hỏi: Bệnh viện đã có những kế hoạch phát triển dịch vụ nào trong thời gian tới?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Trong thời gian đáp ứng dịch vụ lấy mẫu thì rõ ràng, yêu cầu của khách hàng sẽ ngày càng khắt khe hơn thì việc chúng tôi bố trí nhân lực phải đáp ứng tối đa nhất cho khách hàng vì dịch vụ lấy mẫu tại nhà khách hàng cần rất sớm. Với đội ngũ nhân viên của chúng tôi là khoảng hơn 300 cán bộ và trải dài trên toàn quốc thì đây là một lợi thế của MEDLATEC. Đặc biệt, trong công tác tuyển dụng, chúng tôi địa phương hóa cán bộ đó là điều các Thầy định hướng. Đó là lý do vì sao có các bạn lấy mẫu ở Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng… Khi quý khách hàng muốn sử dụng dịch vụ chỉ cần một cuộc điện thoại tổng đài 1900 56 56 56 là chúng tôi có thể cam kết đáp ứng được dịch vụ tận nhà.

Câu hỏi: Bệnh viện cho hỏi: mỗi một lần đến lấy là 10 ngàn đồng hay mỗi 1 người lấy là 10 ngàn. Tôi hỏi thể vì tôi muốn lấy máu khám sức khỏe cho cả 2 bên ông bà nội ngoại và gia đình tôi cả thảy là 7 người?

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

Tôi có thể trả lời luôn câu hỏi ngắn gọn như thế này:

1. Tiền để đi lại để lấy bệnh phẩm tại một địa điểm, địa điểm đó có thể là 1 người, 2 người hay thậm chí 10 người cũng chỉ 10.000đ.

Chúng tôi sẽ đến tận nơi khách hàng yêu cầu để lấy mẫu và mang về labo làm xét nghiệm. Kết quả đầu tiên được trả bằng bản mềm để kịp thời cho bác sĩ điều trị. Sau đó, tức ngay trong ngày nhân viên của MEDLATEC cũng sẽ đến tận nhà để đưa kết quả bản cứng tới tận tay quý khách hàng.

Tổng cộng là 4 lần đi lại tại một địa điểm, trong địa điểm đó có thể có một hoặc vài người thì tiền đi lại vẫn không thay đổi và vẫn giữ nguyên mức giá là 10.000đ trong hơn 24 năm cũng như không thay đổi ở bất cứ địa phương nào cả.

2. Bạn hoàn toàn có thể dùng dịch vụ cho ông bà 2 bên nội ngoại.

Xin nhắc lại, tổng đài để đặt lịch lấy mẫu tại nhà của chúng tôi trên toàn quốc là 1900 56 56 56.

Tôi ví dụ: Nếu ông bà ngoại sống tại Hà Nội, nhưng ông bà nội sống tại Đà Nẵng thì bạn cũng chỉ cần đặt lịch qua tổng đài 1900 56 56 56 và thông báo rõ địa chỉ, số điện thoại người cần lấy mẫu, chúng tôi sẽ liện hệ lại và cử người đến tận nơi để lấy mẫu cho gia đình bạn. Tại Hà Nội sẽ có người của MEDLATEC Hà Nội, tại Đà Nẵng sẽ có người của MEDLATEC Đà Nẵng đến lấy mẫu.

Câu hỏi: Dịch vụ này ở mình có ở những đâu rồi hay chỉ ở HN ?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Hiện nay, MEDLATEC chúng tôi đã có mặt ở 42 tỉnh thành để đáp ứng được công tác lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà. Đặc biệt, trong 42 tỉnh thành chúng tôi đã có 15 chi nhánh đã thực hiện tất cả những xét nghiệm ngay tại chi nhánh - đây là một điểm mạnh chúng tôi đã phát triển trong 24 năm vừa qua. Tới năm 2022, chúng tôi dự định sẽ phủ kín toàn quốc về dịch vụ này, đây là một thế mạnh và cũng là tiện ích trong công tác sử dụng dịch vụ. Chúng tôi sẽ đáp ứng trong thời gian ngắn nhất để khách hàng có thời gian lấy mẫu và trả kết quả sớm nhất.

Câu hỏi: Tôi là 1 bác sĩ ở Thái Bình, tôi thấy cái này rất hay với người dân, Thái Bình quê tôi thỉnh thoảng tôi cũng gặp các bạn nhưng cá nhân tôi vẫn thấy lo ngại về việc bảo quản và vận chuyển mẫu từ nhà người bệnh đến labo liệu có đảm bảo kết quả chính xác không?

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

Tôi có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, tại MEDLATEC tất cả các quá trình từ lấy bệnh phẩm, bảo quản, vận chuyển, phân tích và lưu trữ mẫu bệnh phẩm đều là công nghệ và công nghệ này đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Giấy phép để làm việc chúng tôi đã được Bộ Y tế cho phép và thậm chí Bộ Y tế đã dùng mẫu này để đề nghị các nơi khác triển khai theo cách chúng tôi đang làm khi họ vận chuyển bệnh phẩm.

- Trong quá trình làm, tất cả đều được giám sát rất chặt chẽ từ những dụng cụ, thiết bị lưu giữ, bảo đảm nhiệt độ, theo dõi nhiệt độ và thời gian bảo quản, vận chuyển đều là quy chuẩn. Những quy định này đồng nhất tại tất cả các tỉnh thành có dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm của MEDLATEC ở tại Hà Nội, Thái Bình, Thành phố Hồ Chí Minh,...

- Ví dụ, chúng tôi đã thành lập chi nhánh MEDLATEC Thái Bình tại số 77 Chu Văn An, tổ 44, phường Quang Trung, Thái Bình hoạt động rất tốt và được sự tín nhiệm của nhân dân.

MEDLATEC Thái Bình

MEDLATEC Thái Bình

Câu hỏi: Xét nghiệm tận nhà thì có thể kiểm tra được ung thư không ạ.

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Cảm ơn câu hỏi của bạn. Đây là một câu hỏi mà chắc chắn rất nhiều người dân quan tâm về marker ung thư, tôi xin khẳng định tất cả các xét nghiệm về marker ung thư trong đó: ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày và rất nhiều các xét nghiệm về các bệnh ung thư khác chúng tôi đều có thể lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Tuy nhiên để chẩn đoán bệnh về ung thư thì bạn có thể gọi điện đến tổng đài, chúng tôi có chuyên gia về chẩn đoán và điều trị ung thư để tư vấn, hỗ trợ thêm cho bạn.

Câu hỏi: Nếu cháu đăng kí xét nghiệm tại nhà rồi đem kết quả đấy đến viện khác khám thì có phải làm xét nghiệm lại ko ạ?

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

Tôi có thể nói, sau hơn 24 năm hoạt động, trong đó độ khoảng 15 năm trở lại đây thì xét nghiệm của MEDLATEC đã được tất cả các bệnh viện công nhận, kể cả bệnh viện quốc tế như Việt Pháp hay các bệnh viện tuyến đầu cả nước như Bạch Mai, Việt Đức, Phụ Sản Trung ương… đều sử dụng và không cần phải xét nghiệm lại vì kết quả chính xác. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm, về cơ bản sẽ không làm lại xét nghiệm đó nữa vì đó là thương hiệu mà MEDLATEC đã phải trải qua cả một quá trình phấn đấu rất to lớn.

- Đội ngũ cán bộ phải được đào tạo bài bản;

- Máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất;

- Hóa chất đồng bộ;

- Quy trình chuẩn mực;

- Quá trình quản lý chất lượng của chúng tôi được đánh giá ISO đều theo tiêu chuẩn quốc tế. Các chứng chỉ về quản lý chất lượng của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC được lấy từ các nước như Mỹ, Anh, Úc, Pháp.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi.

Câu hỏi: Tôi sống ở nội thành HN. Nếu con tôi bị sốt lúc nửa đêm thì có gọi được dịch vụ của mình không?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Với phương châm của chúng tôi phục vụ trong hơn 24 năm qua là phục vụ 24/7. Do đó, nếu như con bạn có sốt thì bạn hoàn toàn có thể đặt lịch được. Đặc biệt hơn nữa, sau khi bạn đặt được lịch và có kết quả thì chúng tôi sẽ có đội ngũ bác sĩ tư vấn kết quả trực tiếp, đây là một việc thuận lợi cho khách hàng rất nhiều. Thay vì việc phải đưa con đến viện hay phòng khám trong thời gian muộn 12h đêm hay 1h sáng thì chắc chắn một số đơn vị y tế sẽ nghỉ, tuy nhiên, chúng tôi thì vẫn cần mẫn làm việc để phục vụ khách hàng 24/7.

Câu hỏi: Tôi muốn hỏi là tôi muốn gửi mẫu xét nghiệm với bên bệnh viện mình vì theo tôi được biết. MEDLATEC là một trong những bệnh viện tiêu chuẩn nổi tiếng về xét nghiệm. nếu tôi đã lấy máu cho bệnh nhân của tôi rồi và muốn bên các bạn đến phòng khám của tôi đẻ lấy mẫu thì có được không. Tôi phải liên hệ thế nào? PK của tôi ở ngoại thành. và việc vận chuyển mẫu từ ngoại thành về có đảm bảo được ko?

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

Thành công của MEDLATEC chính là ở việc tại Hà Nội chúng tôi có khoảng gần 20 cơ sở lấy bệnh phẩm, nhưng con số đó vẫn chưa đủ là vì chúng tôi còn có nhiều phòng khám hay cơ sở y tế khám chữa bệnh cả tư nhân và nhà nước cũng liên kết với MEDLATEC.

Giống như trường hợp phòng khám của bạn, phòng khám tự lấy bệnh phẩm nhưng tất nhiên phải lấy theo yêu cầu, theo cách hướng dẫn của MEDLATEC và chỉ cần gọi điện, chúng tôi sẽ có người đến tận nơi để lấy về xét nghiệm và đảm bảo trong quá trình vận chuyển, bảo quản bệnh phẩm đều theo tiêu chuẩn.

- Các cháu nhỏ là một ưu tiên của chúng tôi, vì rất khó khăn cho những gia đình có con em khi bị sốt, bị ốm là phải mang các bé đến bệnh viện, đặc biệt lúc đêm muộn hay 2,3 giờ sáng thì cả nhà đều phải thức và rất mệt mỏi. Tuy nhiên, với dịch vụ của chúng tôi, bố mẹ hay gia đình chỉ cần gọi điện thoại lên tổng đài để đặt lịch, chúng tôi sẽ đến tận nhà để lấy mẫu và sẽ thông báo cho quý khách hàng luôn về thời gian có kết quả.

Do đó, gia đình có thể an tâm nghỉ ngơi và đến giờ hẹn trả kết quả chúng tôi sẽ gửi đường link kết quả xét nghiệm máu vào tin nhắn số điện thoại khách hàng đăng ký. Trong đó, các kết quả bất thường đều có cảnh báo lưu ý tăng, giảm so với chỉ số bình thường. Nếu cần thiết, chỉ cần gọi lên tổng đài sẽ được nhân viên tổng đài tư vấn kết quả.

Bộ Y tế, thời Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu cho đến thời Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhiều lần khẳng định dịch vụ y tế của MEDLATEC rất tiện ích, chính vì vậy, cách đây gần 5 năm, MEDLATEC đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Câu hỏi: Tôi là một bác sĩ chuyên khoa gan mật tại HN. bệnh nhân của tôi ở Hải Dương, định kỳ đều phải đến bệnh viện cách nhà khoảng 20 cây số để kiểm tra định lượng đo tải lượng virus viêm gan B. sau đó lại cầm kết quả nên để tôi tư vấn. Tôi thấy vất vả quá. tôi muốn hỏi hiện tại ở hải dương có lấy mẫu tại nhà không?. Có làm xét nghiệm này ko? nếu có thì bệnh nhân của tôi cần liên hệ như thế nào để đặt lịch lấy mẫu...

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Đến năm 2020 thì chúng tôi đã đưa chi nhánh ở Hài Dương đi vào hoạt động đã được gần 3 năm. Với đội ngũ gần 50 cán bộ hoạt động tại chi nhánh, với xét nghiệm của bác sĩ, chúng tôi hoàn toàn có thể lấy mẫu tận nơi được thay vì việc người bệnh phải đi gần 20km để làm xét nghiệm. Đây là một dịch vụ rất tiện ích cho bác sĩ.

Chi nhánh MEDLATEC Hải Dương có địa chỉ tại 132, phường Quang Trung, Hải Dương, bác sĩ có thể gọi đặt lịch lấy mẫu tại nhà qua tổng đài 1900 56 56 56 trực 24/7 hoặc bác sĩ có thể cử bệnh nhân qua trực tiếp phòng khám cũng trực 24/7.

Chi nhánh MEDLATEC Hải Dương

Chi nhánh MEDLATEC Hải Dương

Câu hỏi: Nếu phòng khám bên tôi dùng dịch vụ của các bạn cho những khách hàng của chúng tôi thì có cách nào để đặt lịch và làm sao để bác sỹ của chúng tôi có thể xem được kết quả để tư vấn cho khách hàng.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí:

1. Liên hệ để đặt lịch có thể có nhiều cách:

- Gọi điện đến tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch.

- Qua app iCNM

- Sắp tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục ra thêm 1 app mới là MEDO, khi đó bạn cũng có thể đặt lịch qua app rất dễ.

- Đặt lịch qua website medlatec.vn

Khi đặt lịch có thể yêu cầu lịch lấy mẫu, lịch khám, lịch tư vấn…

2. Trên cả nước đã có khoảng hơn 45 tỉnh thành có hệ thống chân rết của MEDLATEC đến tận nơi, còn lại một số tỉnh thành khác chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng đến năm 2022 sẽ phủ khắp 63 tỉnh thành.

Riêng ở Hà Nội đã có rất nhiều địa điểm, tuy nhiên không chỉ ở Hà Nội mà dịch vụ của chúng tôi đã được rất nhiều người trên toàn thế giới biết tới, trong đó hiện ít nhất là 80 nước và vùng lãnh thổ đã sử dụng dịch vụ của MEDLATEC vì ở bất cứ chỗ nào cũng đặt được lịch.

Tôi ví dụ: Một người con đang học tại Mỹ nhưng biết cha mẹ bị bệnh tiểu đường và cần kiểm tra định kỳ thì người con đó sẽ đặt lịch cho cha, mẹ sử dụng dịch vụ của MEDLATEC. Sau khi có kết quả, sẽ gửi đường link kết quả về cho người đăng ký hoặc nếu là bác sĩ, cộng tác viên gửi mẫu sẽ được cung cấp user kèm mật khẩu để tra cứu thông tin khách hàng, từ đó giúp bác sĩ tư vấn kết quả kịp thời và nhanh nhất.

Tổng đài 1900.56.56.56 của MEDLATEC luôn hoạt động 24/7

Tổng đài 1900.56.56.56 của MEDLATEC luôn hoạt động 24/7

Câu hỏi: Sàng lọc trước sinh có lấy mẫu tại nhà được ko hay bắt buộc phải đến bệnh viện?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Hiện nay, MEDLATEC làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh theo 3 phương pháp: Double test, Triple test, NIPT đảm bảo độ chính xác cao. Tùy theo nhu cầu và tuần thai của khách hàng thì bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp.

Xét nghiệm này là xét nghiệm thường quy hoàn toàn có thể lấy mẫu tại nhà và trả kết quả trong ngày.

Câu hỏi: Tôi nhận được kết quả qua tin nhắn rồi thì sau bao lâu tôi sẽ được tư vấn?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Chúng tôi đã hoàn thiện khâu tư vấn ngay từ khi chúng tôi bắt đầu triển khai dịch vụ. Theo đó, ngay khi chúng tôi valid xong kết quả, ngay lập tức sẽ có 1 đường link user, mật khẩu và kết quả gửi về tin nhắn của bạn.

Chúng tôi cũng có rất nhiều cách thức để tư vấn:

- Đặt lịch với MEDLATEC về thời gian bạn có thể nghe tư vấn;

- Khi bạn đã có kết quả thì đội ngũ bác sĩ trực tổng đài 24/7 sẽ gọi điện và tư vấn cho các bạn vì kết quả xét nghiệm không phải ai cũng có thể hiểu hết. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ngồi ở nhà để biết sức khỏe và yên tâm với kết quả của mình.

Câu hỏi: Tôi muốn làm bác sĩ CTV và gửi mẫu đo tải lượng virus HIV sang bên mình thì có được không? Bệnh viện mình có nhận không?

GĐ. Đỗ Đức Huy:

Xét nghiệm đo tải lượng virus HIV chúng tôi đã triển khai và bạn hoàn toàn có thể gửi mẫu đến bệnh viện để làm xét nghiệm.

Câu hỏi: Viện mình có làm xét nghiệm adn huyết thống không thưa GS? Lấy bệnh phẩm như thế nào ạ?

Ai trả lời - MEDLATEC có làm xét nghiệm ADN huyết thống và hiện tại đang thực hiện trên hệ thống máy giải trình tự gen ABI 3500 của Mỹ đảm bảo tính chính xác và trả kết quả trong thời gian sớm nhất.

- Có rất nhiều cách để bạn lấy mẫu bệnh phẩm: tóc, móng chân, móng tay, niêm mạc miệng, máu…

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện nay là một trong những cơ sở y tế đi đầu về lĩnh vực xét nghiệm với bề dày gần 25 năm hoạt động và phát triển. Trung tâm Xét nghiệm uy tín nhất cả nước với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tự động hoàn toàn, được nhập khẩu từ nước ngoài và vận hành theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012, tự hào là nơi bạn có thể đặt niềm tin khi làm xét nghiệm và trải nghiệm dịch vụ với sự hài lòng nhất ở đây.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56 để được các y bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tư vấn, giải đáp các thắc mắc và đặt lịch làm xét nghiệm.

Để theo dõi lại tạo đàm online, bạn vui lòng click vào link sau: https:/www.youtube.com/watch?v=ad-Zq5h5AIw

Đồng thời, bạn đừng quên like, theo dõi fanpage BVĐK MEDLATEC, cũng như nhấn “theo dõi” fanpage và Youtube của BVĐK MEDLATEC để cập nhật những kiến thức y khoa hữu ích.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.