Tin tức

Giải đáp thắc mắc nên nội soi họng ở đâu chất lượng, uy tín

Ngày 27/09/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Các vấn đề về tai mũi họng luôn khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Với sự phát triển của y tế, nhiều phương pháp mới đã được ra đời giúp bạn phát hiện sớm các bệnh lý. Trong đó, nội soi họng sử dụng các dụng cụ hiện đại đang được sử dụng phổ biến. Vậy nên nội soi họng ở đâu chất lượng, uy tín để có được kết quả chính xác nhất? 

1. Quy trình nội soi họng như thế nào?

Nội soi họng là một thủ thuật giúp thăm dò trực tiếp tại vùng họng. Nhưng thăm dò như thế nào thì không phải ai cũng biết, nhất là với những người không có chuyên môn. Vậy nội soi họng như thế nào? 

Nội soi họng là một phương pháp hiện đại giúp phát hiện những bệnh lý liên quan đến họng

Nội soi họng là một phương pháp hiện đại giúp phát hiện những bệnh lý liên quan đến họng

Dụng cụ chuyên dụng được dùng để nội soi là một ống soi mềm. Khi tiến hành, các bác sĩ sẽ luồn ống soi vào mũi, đi xuống họng và thanh quản. Ngoài ra, hệ thống camera cũng được gắn vào ống soi giúp quan sát rõ hơn các ngóc ngách bên trong. Từ đó, giúp các bác sĩ nhận biết được những triệu chứng bất thường. Việc chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị cũng chính xác hơn. 

Tuy nhiên, trước khi làm nội soi họng, bạn sẽ được tiêm thuốc giảm tiết nước bọt và hạn chế ho. Tiếp theo, xông thuốc tê có tác dụng khoảng 10 phút và xịt vào cổ họng. Mục đích là để giúp quá trình nội soi họng diễn ra dễ dàng, hiệu quả hơn. Đồng thời cũng hạn chế tình trạng khó chịu cho bệnh nhân khi đưa ống nội soi vào. 

Đây là một phương pháp khá an toàn và với kỹ thuật soi không quá phức tạp. Thế nhưng, việc lựa chọn nội soi họng ở đâu cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bạn. Nếu bạn đến thăm khám tại những địa chỉ uy tín với thiết bị hiện đại và bác sĩ chuyên môn cao. Cùng với đó là thực hiện đúng theo lời bác sĩ thì quá trình nội soi sẽ suôn sẻ, nhanh chóng và không gây ra biến chứng. 

2. Những triệu chứng sức khỏe cần thực hiện nội soi họng

Trong những năm trở lại đây, tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến vòm họng càng tăng cao. Thế nên, ngay khi có những triệu chứng sau đây, bạn hãy đi kiểm tra nội soi họng lập tức. Đây là một việc làm vô cùng cần thiết để phát hiện những bất thường.

2.1. Nổi hạch ở vùng cổ

Đây là một biểu hiện của căn bệnh ung thư vòm họng. Thế nên, việc nội soi sẽ giúp phát hiện sớm các khối u nằm trong cổ họng. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị để ngăn chặn diễn tiến của bệnh. 

Ngay khi xuất hiện những triệu chứng đau họng, ho ra máu thì cần thực hiện nội soi họng sớm

Ngay khi xuất hiện những triệu chứng đau họng, ho ra máu thì cần thực hiện nội soi họng sớm

2.2. Thường xuyên chảy máu mũi

Nếu như bạn đang bị ốm hoặc sốt thì chảy máu mũi, nghẹt mũi là những biểu hiện bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên bắt đầu tìm hiểu nội soi họng ở đâu uy tín để thăm khám. Bởi vì đó có thể là một dấu hiệu dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng về họng. 

2.3. Đau họng và ho dai dẳng

Nhiều người tưởng chừng như đau họng không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Thế nhưng, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm. Khi bạn thường xuyên ho dai dẳng, nhất là ho có lẫn máu, bạn cần thăm khám bác sĩ ngay lập tức. 

3. Những lưu ý cần phải biết trước khi thực hiện nội soi họng

Nhiều người thường thắc mắc không biết nên chú ý những gì trước khi làm nội soi. Những thông tin này sẽ giúp bạn giải đáp hết các băn khoăn đó. 

Bạn nên nhịn ăn trong vòng 4 tiếng trước khi nội soi họng để quá trình diễn ra nhanh chóng

Bạn nên nhịn ăn trong vòng 4 tiếng trước khi nội soi họng để quá trình diễn ra nhanh chóng

Để quá trình nội soi họng thực hiện hiệu quả, nhanh chóng và không làm ảnh hưởng đường thở, tốt nhất là bạn không nên ăn bất kỳ thứ gì trước khi nội soi 4 tiếng. Ngoài ra, với những bệnh nhân đang dùng thuốc điều trị cao huyết áp, tim mạch thì chỉ nên dùng một lượng nhỏ trước 1 giờ. Bạn cũng chỉ nên uống thuốc với mức nước ít. Hơn nữa, cần phải chuẩn bị tâm lý thật thoải mái trước khi nội soi họng. 

Vậy sau khi nội soi xong có cần chú ý gì không? Trong vòng 1 tiếng sau đó, bạn cũng nên nhịn ăn và chỉ có thể uống những thức uống nguội. Tuyệt đối nên tránh những sử dụng chất kích thích và đồ uống có màu để không làm tổn thương cổ họng. Tiếp đó 30 phút, nếu không xuất hiện tình trạng nôn ói thì có thể ăn được các thức ăn lỏng và cháo nguội. Những thức ăn này sẽ giúp cho họng dễ chịu hơn và không bị vướng víu. 

Bệnh nhân sau khi nội soi nên tránh các đồ ăn cay nóng

Bệnh nhân sau khi nội soi nên tránh các đồ ăn cay nóng

4. Nội soi họng ở đâu uy tín, chất lượng và nhanh chóng

Khi đã trả lời được những câu hỏi về nội soi họng diễn ra thế nào, khi nào nên làm nội soi. Vậy thì chắc hẳn tiếp theo bạn sẽ không biết nên nội soi họng ở đâu tốt nhất để có kết quả chính xác. Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là một trong những cơ sở y tế hàng đầu được nhiều bệnh nhân tin tưởng. 

Nội soi họng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Mỗi bác sĩ luôn đặt cái “tâm y đức" lên hàng đầu. Với thiết bị y khoa hiện đại, máy nội soi thuộc dòng máy thế hệ mới. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình nội soi và kết quả chính xác hơn. Hơn nữa, các kết quả khám bệnh được trả nhanh chóng và không phải chờ đợi lâu. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân lựa chọn thực hiện nội soi họng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân lựa chọn thực hiện nội soi họng

Một lợi thế nữa khi khám nội soi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là chi phí nội soi cạnh tranh. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn viên luôn làm việc nhiệt tình và có trách nhiệm, giúp bệnh nhân an tâm hơn. Hơn nữa, bạn có thể đặt trước lịch khám.

Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn đã có những kiến thức hữu ích về nội soi họng. Nếu như bạn không biết nên nội soi họng ở đâu thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tất cả các dịch vụ tại đây đều khép kín nên bệnh nhân sẽ yên tâm nhất có thể. Hãy gọi qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.