Tin tức

Giải đáp thắc mắc người mắc bệnh lao phổi có chết không?

Ngày 22/07/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Trước kia, lao phổi là căn bệnh vô cùng đáng sợ, người mắc bệnh dường như đã nhận “án tử”. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền y học, thuốc điều trị bệnh lao đã ra đời, kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt hơn, hiệu quả hơn. Song, một số người vẫn tỏ ra khá lo lắng khi phát hiện mình mắc bệnh, họ thắc mắc không biết mắc bệnh lao phổi có chết không?

1. Bệnh lao phổi và một số nguyên nhân mắc bệnh

Có thể nói, lao phổi là căn bệnh không còn xa lạ đối với chúng ta, nếu không biết cách phòng chống và kiểm soát, bệnh có thể lây lan cực kỳ nhanh chóng. Thông thường, vi khuẩn gây bệnh sẽ truyền từ người này sang người khác thông qua đường hô hấp. Chính vì thế, các bác sĩ khuyến khích chúng ta không nên tiếp xúc trực tiếp đối với bệnh nhân.

<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/benh-lao-phoi-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-s64-n18986'  title ='Bệnh lao phổi'>Bệnh lao phổi</a> có chết không

Bệnh lao phổi có thể lây lan nhanh chóng nếu bạn không biết tự bảo vệ mình và mọi người xung quanh.

Điều mà rất nhiều người lo lắng đó là liệu người mắc bệnh lao phổi có chết không? Trước khi giải đáp thắc mắc trên chúng ta cần nắm được mức nguy hiểm của căn bệnh này. Khi vi khuẩn lao tấn công vào cơ thể, chúng sẽ phát triển với tốc độ nhanh chóng và gây ra những tổn thương nghiêm trọng tới các cơ quan. Đặc biệt, phổi và hệ hô hấp là những cơ quan chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Như vậy, mỗi chúng ta không thể chủ quan trước căn bệnh kể trên, nếu không sức khỏe và tính mạng của bạn sẽ bị đe dọa.

2. Giải đáp thắc mắc người mắc bệnh lao phổi có chết không?

Có lẽ, bệnh nhân nào cũng lo lắng, trăn trở khi nắm được mức độ nghiêm trọng của bệnh lao phổi. Câu hỏi mà các bác sĩ nhận được rất nhiều đó là: người mắc bệnh lao phổi có chết không?

Thực tế, trong quá khứ, khi chưa có thuốc điều trị, đa số người bệnh đều không thể qua khỏi. Hiện nay, nhờ sự tiến bộ nhanh chóng của khoa học, y học, các loại thuốc trị bệnh, vắc xin phòng bệnh đã ra đời và kiểm soát bệnh khá hiệu quả. Do đó, tỷ lệ người mắc bệnh giảm xuống đáng kể.

bệnh lao phổi có chết không

Rất nhiều bạn lo lắng không biết người mắc bệnh lao phổi có chết không?

Nhìn chung, để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, các bạn nên đi tiêm phòng vắc xin, đặc biệt là các em bé mới sinh. Có như vậy, sức đề kháng của cơ thể mới được ra tăng, chống lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh lao phổi.

3. Những triệu chứng điển hình của người mắc bệnh lao phổi

Bên cạnh quan tâm đến vấn đề mắc bệnh lao phổi có chết không, chúng ta cũng cần nắm được một vài triệu chứng điển hình của bệnh. Dựa vào đó, các bạn sẽ phát hiện ra vấn đề sức khỏe của bản thân và đi khám, điều trị sớm nhất có thể.

Một trong những triệu chứng đa số bệnh nhân gặp phải đó là tình trạng ho dai dẳng, liên tục. Người mắc bệnh lao thường bị ho kéo dài từ 3 tuần trở lên. Đôi khi, bạn sẽ tỏ ra chủ quan bởi vì đây là triệu chứng hết sức bình thường hoặc nhầm lẫn chúng với căn bệnh khác.

Trong thời gian phát bệnh, rất nhiều bệnh nhân cảm thấy cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và làm việc. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà cả tâm lý, tinh thần của người bệnh. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến hiện tượng đau tức ngực và khó thở. Đây là một triệu chứng thường xuyên gặp phải.

bệnh lao phổi có chết không

Đau tức ngực, khó thở là triệu chứng đặc trưng của căn bệnh này.

Đặc biệt, khi mắc bệnh lao phổi, bệnh nhân ăn uống kém hơn so với bình thường, luôn cảm thấy chán ăn, do đó họ thường bị sụt cân nhanh chóng. Hay bị ra mồ hôi vào ban đêm cũng là biểu hiện không thể bỏ qua của bệnh lao phổi. Nếu bạn thấy cơ thể mình có những hiện tượng trên, hãy dành thời gian đi kiểm tra sớm khỏe sớm nhé!

4. Bệnh nhân lao phổi có được chữa trị dứt điểm không?

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của y học, việc điều trị bệnh lao phổi không còn gặp nhiều khó khăn. Nếu bệnh nhân tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, tình trạng bệnh có thể được cải thiện nhanh chóng. 

Đặc thù của vi khuẩn gây bệnh đó là cấu tạo đặc biệt và có khả năng chống lại một số thuốc kháng sinh. Chính vì thế, bệnh nhân phải nghe theo những chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả trong quá trình điều trị. Nếu không, bệnh sẽ diễn biến theo những chiều hướng phức tạp và khó xử lý. Đây là điều bạn nên quan tâm bên cạnh thắc mắc mắc bệnh lao phổi có chết không?

bệnh lao phổi có chết không

Bệnh nhân nên kiên trì điều trị và tuân thủ phác đồ của bác sĩ.

Điều trị bệnh lao phổi đòi hỏi bệnh nhân phải có sự kiên trì, thông thường thời gian điều trị kéo dài ít nhất là 6 tháng. Ngay cả khi sức khỏe của bạn hồi phục tốt trước 6 tháng, bạn vẫn phải thực hiện đủ liệu trình nhé!

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, các bác sĩ sẽ nghiên cứu tình trạng của bệnh nhân và lựa chọn tiến hành phẫu thuật trong trường hợp cần thiết. Để xác định được tình trạng bệnh, tốt nhất các bạn nên đi kiểm tra, tiến hành xét nghiệm lao phổi tại các cơ sở y tế lớn, đảm bảo uy tín.

5. Địa chỉ khám và điều trị bệnh lao phổi

Thay vì ngồi lo lắng không biết người mắc bệnh lao phổi có chết không, các bạn cần quan tâm tìm hiểu những địa chỉ khám và điều trị bệnh uy tín, hiệu quả nhất. Một địa chỉ đáng tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện chúng tôi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh, đặc biệt là bệnh lao phổi.

Đội ngũ y bác sĩ làm việc tại đây đều là những người có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Đặc biệt, hệ thống trang thiết bị của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được nâng cấp hiện đại, đảm bảo nhu cầu khám và điều trị bệnh. Trong đó, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Các xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện luôn đảm bảo tính chính xác và hiệu quả cao.

Để phát hiện sớm bệnh lao phổi, các bạn hãy đến và lựa chọn gói dịch vụ xét nghiệm lao phổi. Sau một thời gian ngắn, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác để bệnh nhân yên tâm điều trị.

bệnh lao phổi có chết không

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm trong việc xét nghiệm lao phổi.

Đối với những bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị theo BHYT, các bạn hãy ghé qua 1 trong 2 địa chỉ. Đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng và PKĐK MEDLATEC tại địa chỉ số 99 Trích Sài - Tây Hồ. Đặc biệt, bệnh viện đang liên kết với gần 40 công ty bảo hiểm uy tín để triển khai thực hiện chương trình bảo lãnh viện phí cực kỳ hấp dẫn.

Hy vọng rằng bài viết đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bệnh nhân về vấn đề mắc bệnh lao phổi có chết không? Tốt nhất, các bạn nên đi xét nghiệm lao phổi để phát hiện và điều trị bệnh theo phác đồ phù hợp nhất. Địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh uy tín đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nếu bạn có thắc mắc, hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900 56 56 56 nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.