Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Tầm soát ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền?

Ngày 08/01/2020
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư nguy hiểm hàng đầu với nữ giới. Nhiều trường hợp còn ngần ngại thăm khám vì lo ngại chi phí tốn kém. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc tầm soát ung thư cổ tư cung bao nhiêu tiền?

1. Vì sao nên tầm soát ung thư cổ tử cung?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, năm 2018 thế giới có 570.000 ca ung thư cổ tử cung và cứ mỗi năm hơn 300.000 phụ nữ tử vong vì căn bệnh ung thư nguy hiểm này.

Ở Việt Nam, HPV Information Center năm 2018 cho biết, bệnh ung thư cổ tử cung là căn bệnh ung thư phổ biến thứ ba ở nữ giới. Mỗi năm, nước ta ghi nhận khoảng 4.177 ca mắc mới và căn bệnh này đã cướp đi sinh mang của 2.420 phụ nữ. Điều này đồng nghĩa rằng, trung bình mỗi ngày, 7 phụ nữ Việt tử vong vì bệnh ung thư cổ tử cung.

Mỗi ngày, 7 phụ nữ Việt tử vong vì bệnh ung thư cổ tử cung
Mỗi ngày, 7 phụ nữ Việt tử vong vì bệnh ung thư cổ tử cung

Những con số trên giống như hồi chuông báo động với tất cả chúng ta. Với những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, chế độ ăn không lành mạnh, lười vận động và chủ quan về sức khỏe, tất cả phụ nữ đều có nguy cơ mắc bệnh. Thực tế là bệnh ung thư cổ tử cung không chỉ gặp ở những phụ nữ lớn tuổi, những phụ nữ đã quan hệ tình dục cũng đã phải đối mặt với bệnh. 

tầm soát ung thư cổ tử cung chính là một giải pháp vô cùng hiệu quả để phát hiện sớm bệnh và tăng tỉ lệ điều trị bệnh thành công. Cụ thể, nếu phát hiện sớm và điều trị đúng phương pháp, cơ hội chữa khỏi bệnh lên đến 90%. Đặc biệt, tầm soát bệnh cũng giúp phát hiện những yếu tố nguy cơ gây bệnh, từ đó kịp thời ngăn chặn và hạn chế những biến chứng của bệnh. 

Phụ nữ bắt đầu quan hệ tình dục và trải qua thời kỳ sinh sản sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư ở cổ tử cung. Nhưng điều đáng nói là rất khó để nhận biết bệnh ở giai đầu, chưa kể đến những triệu chứng của bệnh còn dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa thông thường. Vì thế tầm soát ung thư cổ tử cung là điều rất quan trọng đối với phụ nữ. Tất cả phụ nữ đều có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng phương pháp này. 

2. Những ai nên tầm soát ung thư cổ tử cung?

Các chuyên gia khuyên rằng, những phụ nữ trong độ tuổi từ 25 trở lên, đã từng quan hệ tình dục đều nên làm tầm soát ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, đối với những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như những người có tiền sử bệnh về tử cung, gia đình có người thân ruột thịt mắc bệnh thì có thể xét nghiệm sàng lọc sớm hơn. 

Đau bụng là biểu hiện của ung thư cổ tử cung
Đau bụng là biểu hiện của ung thư cổ tử cung

Hoặc trường hợp, cơ thể bạn xuất hiện những triệu chứng bất thường như xuất huyết giữa chu kỳ, đau bụng thường xuyên,… thì cũng nên đi khám để biết rõ được tình trạng sức khỏe và có những phương pháp cải thiện càng sớm càng tốt. 

3. Tầm soát ung thư cổ tử cung gồm những gì?

Tùy thuộc vào từng đối tượng, cá bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, thông thường quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung sẽ diễn ra như sau: 

Khám lâm sàng: Khám lâm sàng là bước thăm khám đầu tiên. Người bệnh sẽ được bác sĩ hỏi khái quát về tình trạng sức khỏe chẳng hạn như tiền sử bệnh, triệu chứng bất thường,… Sau đó, bác sĩ có thể thăm khám bên ngoài tử cung. Dựa vào những kết quả đầu tiên này, bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm cần thiết tiếp theo.

Tầm soát ung thư cổ tử cung không hề gây đau
Tầm soát ung thư cổ tử cung không hề gây đau

Xét nghiệm Pap smear: Đây là loại xét nghiệm phổ biến, đơn giản và được thực hiện nhanh chóng, đồng thời cũng không gây đau đớn cho người bệnh. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tìm những tế bào bất thường có mặt ở cổ tử cung và phát hiện sớm bệnh. Nhưng cũng phải lưu ý, xét nghiệm Pap smear có thể cho tỉ lệ âm tính giả nhất định. Ngày nay, đã có thêm xét nghiệm ThinPrep PAP test hoặc CellPrep PAP Test, giảm thiểu tỷ lệ âm tính giả rất tốt.

Xét nghiệm định type HPV: Với xét nghiệm này, bác sĩ sẽ biết được bạn có nhiễm các type HPV nguy cơ cao gây ra ung thư ở cổ tử cung hay không. 

Sinh thiết: Trường hợp cần thiết sẽ lấy một phần mô nhỏ ở tử cung để kiểm tra để phát hiện những bất thường của tế bào vùng cổ tử cung. 

Soi cổ tử cung: Bằng dụng cụ hỗ trợ là mỏ vịt, máy soi cổ tử cung, các bác sĩ sẽ thăm khám cổ tử cung kỹ càng hơn, đồng thời có thể xác định những bất thường ở cổ tử cung.

4. Tầm soát ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền?

Rất nhiều chị em thắc mắc về tầm soát ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền. Tuy nhiên không thể đưa ra một con số cụ thể vì chi phí này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn, mỗi cơ sở y tế áp dụng một mức giá riêng, mỗi một bệnh nhân lại được chỉ định thực hiện các xét nghiệm khác nhau nên chi phí cũng khác nhau.

Tầm soát ung thư cổ tử cung giúp phát hiện bệnh sớm
Tầm soát ung thư cổ tử cung giúp phát hiện bệnh sớm

Hơn nữa, khi tầm soát, nếu bác sĩ thấy nghi ngờ có dấu hiệu ung thư cổ tử cung, bệnh nhân sẽ được yêu cầu thực hiện nhiều loại xét nghiệm hơn như là sinh thiết hoặc soi tử cung. Nhưng chi phí cũng sẽ không quá cao và nếu so với những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại thì đó thực sự là một con số không đáng kể. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế uy tín, chất lượng được nhiều người tin tưởng và hài lòng về dịch vụ khám chữa bệnh. Không chỉ sở hữu hệ thống cơ sở vật chất quy mô, khang trang, rộng rãi, MEDLATEC cũng là nơi quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành. 

Các bác sĩ của bệnh viện đều là các giáo sư, chuyên gia từng công tác tại các bệnh viện danh tiếng trên cả nước và từng tu nghiệp ở nước ngoài. Cùng với những phương tiện máy móc hiện đại, chắc chắn kết quả khám sẽ bảo đảm độ chính xác cao. 

Đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp sẽ tạo tâm lý thoải mái cho quý khách hàng khi đến với MEDLATEC. Một ưu điểm của bệnh viện là quy trình khám bệnh nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi, giúp người bệnh tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. 

Mọi thắc mắc, xin vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 56 56 56 để được chuyên gia giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.