Tin tức

Giải đáp thắc mắc thường gặp: Khám nam khoa có đắt không?

Ngày 21/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám nam khoa có đắt không là băn khoăn của không ít đấng mày râu khi có nhu cầu đi khám chữa bệnh nam khoa. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều bệnh viện tư, phòng khám tư nhân cung cấp dịch vụ khám nam khoa với chi phí khác nhau cũng khiến nhiều bệnh nhân hoang mang. Để tránh tiền mất, tật mang, tốt nhất bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, lớn.

1. Khám nam khoa có cần thiết không?

Trước hết cần hiểu rằng, nam giới hoàn toàn có nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa liên quan đến cơ quan sinh dục, sinh sản và sức khỏe sinh sản. Mặc dù bệnh nam khoa không quá nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng song cũng gây không ít ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và sự tự tin của nam giới.

Khám nam khoa có đắt không

Chi phi Khám nam khoa được nhiều đấng mày râu quan tâm

Bệnh nam khoa có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như: lối sống thiếu khoa học, vệ sinh vùng kín không tốt, nhiễm khuẩn từ nguồn nước, không khí hoặc môi trường làm việc không đảm bảo. Có một sự thật rằng trong những năm gần đây, số ca mắc bệnh nam khoa đang tăng rất cao, phản ánh lối sống thiếu khoa học và sự ô nhiễm môi trường tác động.

Các bệnh nam khoa thường gặp gồm: yếu sinh lý, viêm tinh hoàn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, bệnh lậu, bệnh giang mai, sùi mào gà, bệnh về bao quy đầu,… Chuyên gia khuyến cáo, các bạn nam nên đi khám nam khoa định kỳ mỗi 3 - 6 tháng một lần nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe bản thân, tầm soát bệnh lý và điều trị bệnh kịp thời.

Nên khám nam khoa định kỳ 3 - 6 tháng một lần

Nên khám nam khoa định kỳ 3 - 6 tháng một lần

Hiện nay khi đời sống của người dân Việt Nam nâng cao, nhận thức của nam giới nói riêng và cộng đồng nói chung về chăm sóc sức khỏe sinh sản đã được cải thiện. Tuy nhiên vẫn còn không ít nam giới e ngại, không muốn đi khám nam khoa dù đây là việc cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta, cũng là cách tốt nhất để điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

Vì thế hãy nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng và cần thiết của việc thăm khám nam khoa, chọn cho mình địa chỉ uy tín, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm để thực hiện.

2. Quy trình khám nam khoa

Nắm bắt được quy trình khám nam khoa cũng giúp các bạn nam tự tin, thoải mái hơn khi đi thăm khám. Vì thế MEDLATEC sẽ trình bày về quy trình khám như sau:

2.1. Bước 1: Khám tổng quát

Bệnh nhân sẽ được khám và đo lường các thông số sức khỏe cơ bản bao gồm: cân nặng, chiều cao, huyết áp, nhịp tim,… Bên cạnh đó, hãy chia sẻ thẳng thắn với bác sĩ về tình trạng sức khỏe tình dục, vấn đề bất thường ở cơ quan sinh sản cùng các thông tin được hỏi như: tiền sử bệnh, đã thực hiện khám nam khoa hoặc kỹ thuật can thiệp như cắt bao quy đầu chưa, chức năng tình dục có bất thường không, có mắc bệnh truyền nhiễm hay dị ứng hay không, từng quan hệ tình dục không an toàn chưa,…

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ khám trực tiếp vùng bụng của bệnh nhân bằng tay để xác định có khối u hoặc thoát vị bẹn không.

 Khám cơ quan sinh dục trực tiếp là bước khám nam khoa quan trọng

 Khám cơ quan sinh dục trực tiếp là bước khám nam khoa quan trọng

2.2. Bước 2: Khám cơ quan sinh dục

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra bên ngoài cơ quan sinh dục nam giới bao gồm: tinh hoàn, dương vật để xác định có bị viêm nhiễm, tổn thương hoặc bất thường cấu trúc hay không. Dấu hiệu bất thường là có khối u, mụn rộp, sưng tấy bất thường,…

2.3. Bước 3: Thực hiện xét nghiệm

Xét nghiệm nam khoa giúp sàng lọc các bệnh lý viêm nhiễm, bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục hoặc các bất thường khác. Xét nghiệm nam khoa bao gồm: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, phân tích tinh dịch đồ, xét nghiệm bệnh truyền nhiễm,…

Không phải tất cả bệnh nhân đều cần thực hiện tất cả xét nghiệm nam khoa này, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phù hợp hoặc khi bạn muốn kiểm tra chuyên sâu.

3. Khám nam khoa có đắt không?

Chi phí khám nam khoa cũng là vấn đề mà nhiều đấng mày râu e ngại. Hãy yên tâm vì so với khám phụ khoa ở nữ giới, khám nam khoa thường thấp hơn do các danh mục khám ít hơn, thời gian khám nhanh và không quá phức tạp. 

Mặc dù không để đưa ra con số chính xác cho chi phí khám nam khoa song bạn có thể ước tính và chuẩn bị tài chính cho việc thăm khám này dựa vào các yếu tố:

3.1. Tình trạng sức khỏe

Tình trạng sức khỏe nam giới sẽ ảnh hưởng đến chi phí khám nam khoa. Ví dụ như những bệnh nhân nam còn trẻ, sức khỏe tốt, không có dấu hiệu bệnh hay rối loạn chức năng tình dục nào thì việc khám khá đơn giản, nhanh chóng và chi phí không cao.

Nhưng với nam giới xuất hiện nhiều triệu chứng bệnh nặng, có các dấu hiệu liên quan đến cơ quan khác thì cần thăm khám quy mô rộng, thực hiện nhiều xét nghiệm, chẩn đoán, vì thế mà chi phí lẫn thời gian cũng tăng lên.

3.2. Cơ sở thăm khám

Trên cả nước hiện có rất nhiều cơ sở khám nam khoa, chi phí khám cũng chênh lệch. Tuy nhiên không nên ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở y tế thiếu uy tín, bác sĩ không có kinh nghiệm, không được đào tạo bài bản, dẫn tới tình trạng mất tiền nhưng không được khám đúng bệnh, điều trị hiệu quả.

Tại các cơ sở y tế uy tín, trang thiết bị hiện đại cùng bác sĩ khám giỏi như Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thì chi phí sẽ cao hơn chút nhưng chất lượng dịch vụ tốt, khám hiệu quả, chữa đúng bệnh. Hơn nữa bạn cũng không mất nhiều thời gian chờ đợi do phát triển dịch vụ đặt lịch khám trước.

3.3. Loại dịch vụ khám

Thông thường, khám nam khoa định kỳ thường xuyên sẽ có chi phí thấp hơn so với khám nam khoa khi đã có dấu hiệu bệnh. Không chỉ thủ tục thăm khám khác nhau, khám định kỳ còn có thể dựa vào kết quả thăm khám trước đó để đánh giá nên tiết kiệm được phần nào chi phí.

Các gói khám nam khoa cơ bản hiện nay rơi vào khoảng 150.000 - 500.000đ tùy theo các yếu tố ảnh hưởng trên. Ngoài ra, khi thực hiện các xét nghiệm nam khoa đánh giá chuyên sâu thì chi phí cũng cao hơn, bạn sẽ được thông báo cụ thể trước khi quyết định thực hiện.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám nam khoa uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám nam khoa uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám nam khoa uy tín, có chi phí hợp lý. Bạn không cần quá băn khoăn khám nam khoa có đắt không bởi giá dịch vụ khám, chữa bệnh đều được niêm yết, công khai và minh bạch. Bạn sẽ được tư vấn dịch vụ khám phù hợp với chi phí mong muốn.

Liên hệ với MEDLATEC ngay qua hotline 1900 56 56 56 nếu cần tư vấn thêm hoặc đặt lịch khám tại Bệnh viện.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.