Tin tức

Giải đáp thắc mắc tiêm vắc xin Sởi Rubella bao nhiêu tiền?

Ngày 18/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Bất kỳ đối tượng nào, từ trẻ em đến người lớn đều có khả năng mắc phải Sởi - Rubella. Đây là những bệnh lý truyền nhiễm, có thể phát hiện và điều trị dứt điểm, nhưng nếu ở mức độ nặng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy tiêm vắc xin phòng tránh là cách hữu hiệu nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu tiêm vắc xin Sởi - Rubella bao nhiêu tiền.

1. Một số thông tin về bệnh Sởi - Rubella

1.1 Bệnh Sởi

Bệnh Sởi do virus Paramyxoviridae gây ra. Đây là bệnh truyền nhiễm thường xuất hiện vào thời điểm đông xuân và trẻ em là đối tượng dễ mắc phải nhất. Cũng không trừ trường hợp người lớn bị Sởi và có khả năng lây lan nhanh trở thành dịch bệnh nguy hiểm.

Sởi có thể bị ở mọi đối tượng nhưng trẻ em là đối tượng dễ mắc phải nhất

Sởi có thể bị ở mọi đối tượng nhưng trẻ em là đối tượng dễ mắc phải nhất

Sởi có giai đoạn ủ bệnh khoảng 10 - 14 ngày và lây truyền nhanh chóng trong khoảng thời gian từ 1 ngày trước khi giai đoạn tiền triệu và 4 ngày sau khi nổi các nốt ban khắp người. Các nốt ban này xuất hiện lần lượt từ tai, trán, đến ngực, bụng, chân. Sau đó sẽ dần mất đi và để lại vết thâm trên da. Kèm theo các triệu chứng như sốt cao, viêm kết mạc, viêm thanh quản,...

1.2 Bệnh Rubella

Rubella thường xuất hiện vào mùa xuân và lây truyền trực tiếp qua con đường hô hấp. Vì vậy khi tiếp xúc với nước bọt hay dịch mũi của người mang bệnh rất dễ mắc phải. Mọi đối tượng đều có thể mắc phải căn bệnh này. Rubella cũng xuất hiện các nốt ban khắp người nhưng không xuất hiện lần lượt như bệnh sởi. Trong khoảng thời gian trước và sau 7 ngày kể từ khi nổi ban, người khác có thể dễ lây nhiễm nhất.

Người bệnh thường có biểu hiện sốt từ 39 - 40 độ C, kèm đau nhức người, mệt mỏi, đau rát họng, chảy nước mũi. Ngoài ra, sẽ xuất hiện hạch ở cổ, bẹn mà khi ấn vào thấy đau. Hạch xuất hiện trước khi phát ban và chỉ tồn tại vài ngày rồi tự hết. Các nốt ban gây ngứa, khó chịu, kéo dài khoảng 3 ngày rồi biến mất và để lại vết thâm trên da.

Rubella thường xuất hiện các nốt ban trong khoảng 3 ngày rồi tự biến mất

Rubella thường xuất hiện các nốt ban trong khoảng 3 ngày rồi tự biến mất

2. Tác dụng khi tiêm vắc xin sởi rubella

Sởi - Rubella là bệnh lý dễ mắc phải ở nhiều đối tượng. Vì vậy tiêm vắc xin phòng bệnh là cách hữu hiệu nhất mà mọi người nên thực hiện.

Đây là loại vắc xin virus sống và giảm độc lực, phối hợp để chống lại Sởi - Rubella. Nhiều người đã lựa chọn cách tiêm phối hợp như thế này để giảm số lượng lần tiêm chỉ còn 1 lần, mà chi phí cũng hợp lý hơn rất nhiều. Khi tiêm, cơ thể sẽ sản sinh ra kháng thể chống lại virus xâm nhập gây bệnh.

3. Nên tiêm vắc xin Sởi - Rubella khi nào?

Có rất nhiều người không biết nên tiêm vắc xin Sởi Rubella khi nào. Theo chương trình Tiêm chủng mở rộng của Bộ Y tế thì khi trẻ được 9 tháng sẽ được tiêm mũi vắc xin Sởi đầu tiên. Và trẻ 12 - 15 tháng có thể tiêm kết hợp vắc xin Sởi - Rubella.

Không chỉ trẻ nhỏ, người lớn cũng được khuyến cáo nên tiêm nếu chưa có miễn dịch. Nên thực hiện tiêm 2 mũi, mỗi mũi cách nhau ít nhất là 28 ngày.

Đặc biệt, để tránh lây nhiễm bệnh cho em bé trong quá trình mang thai, chị em phụ nữ nên tiêm trước khi có ý định mang bầu 3 tháng để phát huy tác dụng của vắc xin. Trường hợp đã tiêm xong mới phát hiện có thai hay lỡ có thai khi chưa đủ 3 tháng kể từ khi tiêm thì nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để tránh nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

4. Tiêm vắc xin Sởi - Rubella bao nhiêu tiền?

Ngoài thời điểm nên tiêm thì tiêm vắc xin Sởi - Rubella bao nhiêu tiền cũng là điều mọi người quan tâm. Tùy cơ sở y tế thực hiện dịch vụ này mà có mức chi phí khác nhau. Thông thường sẽ dao động trong khoảng 200.000 đồng - 300.000 đồng khi tiêm kết hợp Sởi - Rubella.

Đây là mức chi phí hợp lý để phòng được cả 2 loại bệnh dễ mắc phải cho trẻ nhỏ và người lớn. Đồng thời tránh được những nguy hiểm có thể xảy ra khi ở mức độ nặng, dễ biến chứng gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Mặc dù đây là bệnh thường gặp nhưng không nên chủ quan chăm chữa và phòng tránh.

5. Lưu ý khi tiêm vắc xin Sởi - Rubella

Khi cha mẹ cho con em mình đi tiêm vắc xin Sởi - Rubella thì cần lưu ý những điều sau:

Phụ huynh cần lưu ý một số điều khi tiêm vắc xin Sởi Rubella cho trẻ nhỏ

Phụ huynh cần lưu ý một số điều khi tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho trẻ nhỏ

+ Cho trẻ ăn đầy đủ trước khi đi tiêm;

+ Chuẩn bị chi phí đầy đủ trước khi tiêm. Có thể tham khảo giá dịch vụ tại cơ ở y tế định đến;

+ Chủ động thông báo về tình trạng sức khỏe hiện tại của trẻ, những biểu hiện bất thường, cũng như tiền sử bệnh lý đã mắc phải;

+ Các lần tiêm vắc xin có phản ứng gì đặc biệt cũng nên trao đổi với bác sĩ;

+ Sau khi tiêm cần ở lại cơ sở y tế 30 phút để theo dõi tình hình và xử lý khi có phản ứng;

+ Theo dõi cẩn thận trong vòng 24 giờ sau khi tiêm. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sốt cao, nổi mề đay, buồn nôn, thở khó,... thì nên nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để xử lý kịp thời.

6. Địa chỉ tiêm vắc xin Sởi - Rubella ở đâu?

Dịch vụ tiêm chủng các loại vắc xin phòng bệnh được triển khai ở nhiều cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, để tìm kiếm địa chỉ uy tín, chất lượng thì lại là một điều khó khăn.

Với mong muốn vì sức khỏe cộng đồng, mang đến những tiện ích tốt nhất cho khách hàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang thực hiện tiêm vắc xin cho các đối tượng. Trong đó, tiêm vắc xin Sởi - Rubella cũng được thực hiện. Mọi người sẽ không phải lo lắng tiêm vắc xin Sởi - Rubella bao nhiêu tiền nữa vì dịch vụ này có với mức chi phí hợp lý. Giá được niêm yết và công khai cho mọi người tham khảo và chuẩn bị kinh tế trước khi đi tiêm. Khi có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ giải đáp và giúp đỡ tận tình. Các bác sĩ đều là những người có chuyên môn cao, kỹ thuật giỏi, nên sẽ không lo lắng về nỗi đau khi tiêm. Hơn nữa, bệnh nhân sẽ được theo dõi sau tiêm để kiểm tra tình trạng sức khỏe có ổn định hay phản ứng gì bất thường không.

Với sự tận tâm, chu đáo và chất lượng mà MEDLATEC mang lại, đây là cơ sở y tế mọi người nên đến để tiêm vắc xin. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.