Tin tức

Giảm 50% phí xét nghiệm cúm nhanh chóng - chính xác - tiết kiệm

Ngày 26/12/2020
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Với mục tiêu chung tay cùng cộng đồng xua tan nỗi lo mắc cúm và biến chứng nguy hiểm, từ nay tới hết 31/01/2021, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC GIẢM 50% XÉT NGHIỆM CÚM giá chỉ còn 174.500 đồng. Chương trình áp dụng với tất cả khách hàng đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hoặc đến tại hệ thống y tế của MEDLATEC trên toàn quốc.

Bệnh cúm nguy hiểm như thế nào?

Cúm là tình trạng nhiễm khuẩn đường đường hô hấp cấp tính thường gặp ở mọi lứa tuổi. Virus cúm gây bệnh quanh năm nhưng phát triển mạnh và lây lan rộng vào mùa đông xuân. BS Đinh Văn Chỉnh - Chuyên khoa Nội, BVĐK MEDLATEC khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với cúm bởi những nguyên nhân sau:

Chủng virus cúm thay đổi hàng năm: Có 3 type cúm thường được nhắc tới là cúm A, B và C nhưng trên thực tế, có rất nhiều chủng virus cúm đang lưu hành như H1N1, H2N2, H3N2, H5N1,... Đáng lo ngại hơn khi mỗi năm lại xuất hiện thêm những chủng virus cúm có thể tăng độc lực và khả năng kháng thuốc, gây nguy hiểm cho hệ miễn dịch của cơ thể.

Để phòng bệnh hiệu quả, theo WHO, tiêm phòng vắc xin có khả năng làm giảm tới 60% bệnh tật liên quan tới cúm và giảm 70-80% tỷ lệ tử vong do căn bệnh này.

Tiêm phòng vắc xin cúm là biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả

Tiêm phòng vắc xin cúm là biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả

Tỷ lệ lây lan nhanh trong cộng đồng: Virus cúm lan truyền với tốc độ nhanh chóng và dễ dàng thông qua các giọt nước bọt, dịch tiết mũi họng do hắt hơi hoặc ho khạc bắn từ người bệnh sang người lành. 

Theo nghiên cứu, virus cúm có khả năng văng xa trong không khí lên tới 2m và sống sót trên bề mặt cứng tới 48 giờ. Một số ít trường hợp, người nhiễm virus cúm nhưng không có triệu chứng, vô tình truyền bệnh cho người khác. Một minh chứng cho đặc tính nguy hiểm này của virus cúm là "đại dịch cúm Tây Ban Nha" năm 1918. Dịch bệnh khởi phát ở châu Âu, Mỹ sau đó lan rộng ra toàn cầu với ước tính khoảng 500 ca mắc. 

Cúm là bệnh khuẩn đường hô hấp dễ lây lan trong cộng đồng

Cúm là bệnh khuẩn đường hô hấp dễ lây lan trong cộng đồng

Dễ nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường: Cảm lạnh và cảm cúm là hai bệnh hoàn toàn khác nhau nhưng vẫn thường bị nhầm lẫn, bởi nhiều triệu chứng ho, sổ mũi, mệt mỏi, viêm họng tương tự nhau. Ít ai biết rằng, có hơn 100 loại virus khác nhau gây cảm lạnh nhưng hiếm khi để lại biến chứng, bệnh thưởng tự khỏi sau 3-5 ngày. Trong khi đó, cảm cúm có nhiều triệu chứng nặng hơn như sốt cao trên 38 độ C, đau đầu, đau cơ, có thể buồn nôn hoặc nôn ở trẻ em, tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.

Biến chứng nguy hiểm khó lường: Nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách, biến chứng có thể xảy ra ở phổi, não, toàn thân, thậm chí là suy đa tạng có khả năng đe dọa đến tính mạng. 

Theo thống kê giật mình từ Trung tâm Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), từ năm 2010 trở lại đây, mỗi năm trên thế giới có khoảng 9 - 45 triệu người mắc cúm, trong đó ít nhất 61.000 trường hợp đã tử vong. 

Xét nghiệm cúm đề phòng biến chứng nguy hiểm

Cúm là bệnh thường gặp nhưng dễ biến chứng nguy hiểm ở trẻ em

Tại sao nên xét nghiệm cúm?

Những năm gần đây, khí hậu tại Việt Nam thay đổi thất thường khiến cơ thể con người không kịp thích nghi. Sức đề kháng giảm sút khi virus gây bệnh đang trong mùa phát triển, làm gia tăng nguy cơ mắc cúm, nhất là vào thời điểm mùa đông xuân, dịp Tết, lễ hội tập trung đông người. 

Theo bác sĩ BVĐK MEDLATEC, ngay khi xuất hiện các triệu chứng cảnh báo của bệnh, người dân cần nhanh chóng xét nghiệm, bởi xét nghiệm hiện là giải pháp duy nhất giúp phát hiện các chủng cúm chính xác, đồng thời loại bỏ những nhầm lẫn tai hại giữa cảm cúm, cảm lạnh và nhiều bệnh lý đường hô hấp nguy hiểm khác.

Sau khi có kết quả kiểm tra và đánh giá mức độ tổn thương, bạn được bác sĩ đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp, nhanh chóng chấm dứt những triệu chứng khó chịu và gây phiền toái cho người bệnh. Nhất là trẻ em, người cao tuổi, người mắc các bệnh lý mạn tính hô hấp, mỡ máu, tiểu đường, huyết áp,.. vốn có sức đề kháng yếu, khi mắc cúm, bệnh dễ tiến triển nặng nên tuyệt đối không được chủ quan. 

BVĐK MEDLATEC giảm 50% xét nghiệm cúm nhanh chóng - chính xác - tiết kiệm

Từ nay tới hết 31/01/2021, BVĐK MEDLATEC ưu đãi GIẢM 50% PHÍ XÉT NGHIỆM CÚM, cụ thể: 

  • Xét nghiệm Cúm AB nhanh: Từ 349.000 đồng chỉ còn 174.500 đồng;

  • Xét nghiệm Influenza virus A,B,A(H1N1): Từ 459.000 đồng chỉ còn 229.500 đồng.

Đối tượng áp dụng:

  • Tất cả khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm cúm tận nơi;

  • Khách hàng tới khám tại Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa, Văn phòng đại diện, Chi nhánh của MEDLATEC tại Hà Nội và các tỉnh.

BVĐK MEDLATEC ưu đãi giảm 50% phí xét nghiệm cúm

BVĐK MEDLATEC ưu đãi xét nghiệm cúm tại nhà và tại viện

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất, bởi vậy, việc lựa chọn một địa chỉ thăm khám bệnh uy tín về chất lượng và thuận tiện là điều khiến mỗi chúng ta luôn trăn trở. 

Thấu hiểu được những lo lắng đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không ngừng cố gắng để gìn giữ lòng tin của hàng triệu khách tới khám và điều trị bệnh. Bệnh viện không ngừng đổi mới để hoàn thiện về chất lượng nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất, tiện ích nhất cho khách hàng, mang giá trị “sức khỏe vun đắp hạnh phúc” tới mọi gia đình.

Khách hàng lựa chọn MEDLATEC bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm thuộc các lĩnh vực Hô hấp, Tim mạch, Thần kinh, Sản phụ khoa,... Cùng với đó là tấm lòng sẻ chia, thấu hiểu và đồng cảm của những “lương y” từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa tại MEDLATEC, được nhiều khách hàng trân trọng và đánh giá cao.

BVĐK MEDLATEC là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Hô hấp giỏi và tận tâm

BVĐK MEDLATEC là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi và tận tâm với người bệnh

Bệnh viện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Hệ thống máy phân tích hoàn toàn tự động cho kết quả nhanh chóng và độ chính xác cao, đóng góp quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trong đó nổi bật là kỹ thuật sinh học phân tử Real Time PCR - một bước tiến đột phá trong lĩnh vực y học.

Chăm sóc sức khỏe là việc không thể trì hoãn. Với những người bận rộn hay trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai,... có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC. Trước tình hình một số bệnh truyền nhiễm tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng thì xét nghiệm làm tại nhà là một lựa chọn an toàn. Khách hàng không phải mất công đi lại hay chờ đợi hàng giờ đồng tại viện. Việc bạn cần làm chỉ là một bước đăng ký đơn giản, gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 hoặc điền form trên website medlatec.vn/app MedOn. Cán bộ y tế sẽ tới tận nơi lấy mẫu theo thời gian và địa điểm khách hàng đăng ký. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm và vận chuyển mẫu luôn tuân thủ đúng tiêu chí an toàn nghiêm ngặt của Bộ y tế. 

Nếu bạn đang lăn tăn về giá cả thì chi phí xét nghiệm cúm tại viện và tại nhà của MEDLATEC đều rất hợp lý, được niêm yết công khai. Bệnh viện áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế cùng với bảo hiểm sức khỏe của hơn 30 đơn vị lớn tại Việt Nam nhằm giảm thiểu gánh nặng chi phí cho người bệnh. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận ưu đãi chăm sóc sức khỏe ngay hôm nay. Quý khách hàng vui lòng để lại SỐ ĐIỆN THOẠI hoặc GỌI NGAY 1900 56 56 56 để đăng ký dịch vụ và được tư vấn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.