Tin tức

Giới thiệu quy trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp đầy đủ, chi tiết

Ngày 28/05/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Trong một doanh nghiệp, cấp trên không chỉ quan tâm đến việc năng suất làm việc của nhân viên mà còn phải chú trọng chăm sóc sức khỏe của người lao động. Chỉ khi có sức khỏe tốt, người lao động mới dành toàn tâm toàn lực để cống hiến cho doanh nghiệp. Chính vì thế, việc nắm được quy trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp là điều cần thiết.

1. Tầm quan trọng của việc khám, kiểm tra sức khỏe

Có thể nói, sức khỏe của chúng là món quà vô giá vì vậy mỗi người cần có ý thức chăm sóc và bảo vệ chúng. Một trong những việc bạn cần làm đó là đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, chúng giữ một vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là với những người lao động.

khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Người lao động có quyền tham gia buổi khám sức khỏe do doanh nghiệp tổ chức.

Việc khám định kỳ sẽ giúp bạn được chẩn đoán sớm những căn bệnh đặc biệt nghiêm trọng. Chúng có thể xuất hiện do bị ảnh hưởng bởi đặc thù công việc. Khi phát hiện sớm, bạn sẽ đưa ra những phương án hợp lý, sắp xếp lại công việc để hạn chế những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Nhìn chung khám sức khỏe cho doanh nghiệp là việc làm vô cùng cần thiết. Nhân cơ hội này người lao động vừa được phát hiện bệnh sớm, vừa được chăm sóc, điều trị kịp thời để tính mạng không bị đe dọa. Đây là một cách nâng cao chất lượng đời sống của người lao động, họ đảm bảo được sức khỏe tốt nhất để góp phần phát triển kinh tế cho doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

Có thể nói việc tham gia các buổi khám sức khỏe định kỳ do doanh nghiệp đứng ra tổ chức là một trong những quyền lợi không thể thiếu.

2. Ý nghĩa của việc kiểm tra sức khỏe đối với doanh nghiệp

Nếu như được tham gia khám sức khỏe là quyền lợi của người lao động thì doanh nghiệp có nghĩa vụ tổ chức những buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đầu tiên việc khám sức khỏe cho doanh nghiệp là cách để bảo toàn nguồn nhân lực của tổ chức đó, đảm bảo người lao động có sức khỏe tốt nhất để làm việc. 

Nếu như người lao động được phát hiện bệnh và điều trị sớm, doanh nghiệp sẽ tích kiệm được nhiều khoản chi phí y tế để hỗ trợ cho họ. Đặc biệt việc doanh nghiệp đứng ra tổ chức những buổi khám định kỳ phần nào thể hiện sự quan tâm của các nhà lãnh đạo đối với cấp dưới. Từ đó, tình cảm giữa mọi người trong công ty trở nên khăng khít hơn, doanh nghiệp là một tổ chức có tính đoàn kết và tập thể.

Như vậy việc khám sức khỏe định kỳ tại doanh nghiệp có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cả người lao động và các cấp lãnh đạo.

3. Bao nhiêu lâu bạn nên khám sức khỏe định kỳ một lần?

khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Chúng ta nên tổ chức khám sức khỏe cho doanh nghiệp tối thiểu 1 lần/ năm.

Một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là sau bao lâu thì chúng ta nên tiến hành khám sức khỏe định kỳ một lần? Thông thường chúng ta nên kiểm tra sức khỏe 1 đến 2 lần mỗi năm. Trong đó khoảng cách giữa hai lần kiểm tra sẽ là 5 - 6 tháng. 

Nhờ kiểm tra sức khỏe định kỳ, mỗi chúng ta sẽ hạn chế nguy cơ mắc biến chứng nghiêm trọng do bệnh gây ra, đồng thời giảm thiểu tối đa những rủi ro không đáng có trong quá trình lao động, làm việc. Các doanh nghiệp nên tìm hiểu kĩ về thời gian khám sức khỏe định kỳ để tổ chức và bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

4. Quy trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Chắc hẳn vấn đề đáng quan tâm nhất chính là quy trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp diễn ra như thế nào? 

Đầu tiên người lao động sẽ tiến hành làm các thủ tục, hồ sơ cần thiết để chuẩn bị khám, trong đó bạn có thể nêu tiểu sử mắc bệnh của mình để bác sĩ biết và chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác hơn. 


Khám lâm sàng là một trong những bước quan trọng nhất.

Thông thường khi đi khám tổng quát, các bác sĩ sẽ không bỏ qua bước khám thể lực chung. Một số chỉ số sẽ được đánh giá sau khi bạn tham gia khám thể lực đó là chiều cao, cân nặng, huyết áp và nhịp thở của bạn,… Bước này không thể thiếu bởi vì bác sĩ có thể dựa vào đây để nắm bắt được thể trạng của người lao động ra sao.

Tiếp theo bạn sẽ được yêu cầu khám cận lâm sàng, đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng trong quy trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp. Theo đó người lao động sẽ được thực hiện xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu để xác định các chỉ số cần thiết.

Sau khi đã hoàn thành khám cận lâm sàng, chúng ta chuyển sang bước tiếp theo đó là khám lâm sàng. Tại đây bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa khám tai mũi họng, da liễu và răng hàm mặt cũng như thông báo tình trạng bạn đang gặp phải.

Ngoài ra, người lao động còn được chụp X-quang, siêu âm, phương pháp chẩn đoán hình ảnh này sẽ cho biết tình trạng sức khỏe của bạn chính xác hơn. Vì số lượng bệnh nhân khá nhiều cho nên các bác sĩ không thể trả kết quả ngay được, họ sẽ đọc kết quả và trả sau 1 - 2 tuần. Đây là một quy trình hoàn thiện của buổi khám sức khỏe định kỳ cho một doanh nghiệp, tổ chức.

khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Bác sĩ sẽ thông báo kết quả khám sau 1 - 2 tuần.

5. Nên lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh nào?

Như đã nói, việc khám sức khỏe cho doanh nghiệp là rất cần thiết và vô cùng quan trọng, vì thế nhà lãnh đạo của một tổ chức cần nghiên cứu và lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Như vậy kết quả kiểm tra sức khỏe mới đảm bảo tính chính xác, giúp người lao động yên tâm làm việc. Tốt nhất chúng ta nên lựa chọn những cơ sở y tế có kinh nghiệm tham gia khám sức khỏe định kỳ cho các tổ chức, doanh nghiệp. Họ sẽ có quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và nhanh chóng.

Một trong số những địa chỉ đáng tin cậy đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh viện được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức tin tưởng để thực hiện khám sức khỏe định kỳ. Bệnh viện đã có kinh nghiệm hơn 24 năm, đội ngũ bác sĩ là những người có chuyên môn và hết lòng vì bệnh nhân. Đặc biệt, cơ sở vật chất của bệnh viện rất hiện đại, trong đó Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Bệnh nhân có nhu cầu khám BHYT có thể tới các cơ sở của bệnh viện tại địa chỉ 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Bên cạnh đó chúng tôi cũng áp dụng ưu đãi bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm. Để tìm hiểu chi tiết về dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn có thể liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56.

khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có chất lượng khám chữa bệnh tốt.

Các doanh nghiệp có thể đăng ký gói khám cho người lao động tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trước ngày 30/6/2020 để được giảm 40% chi phí, đồng thời nhận rất nhiều ưu đãi trong cả năm 2020. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đồng hành và chia sẻ chi phí khám sức khỏe cho CBNV của các đơn vị!

Việc khám sức khỏe cho doanh nghiệp là rất cần thiết đối với cả người lao động và doanh nghiệp. Vì thế các nhà lãnh đạo nên tìm hiểu, lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ công nhân viên. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn rất hợp lý.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.