Tin tức

GO - LIVE - Cột mốc đáng nhớ trong quá trình chuyển đổi số của MEDLATEC

Ngày 01/09/2020
Ban biên tập
Sau hơn 6 tháng xây dựng và hoàn thiện, dự án triển khai đánh giá và cải tiến quy trình hệ thống SAP ERP, hôm nay ngày 01/9/2020, MED GROUP đã chính thức vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể ( GO - LIVE). Đây là cột mốc đánh dấu sự vươn mình trong kỷ nguyên 4.0 của MEDLATEC.

Khởi động từ ngày 12/02/2020, với sự hợp tác giữa Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Thành viên của Tập đoàn MED GROUP, tính đến nay, quá trình triển khai phần mềm đã được hoàn tất và chuyển từ thử nghiệm sang ứng dụng trong thực tiễn, xử lý công việc hàng ngày.

Toàn cảnh buổi Lễ vận hành Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP

Tham dự buổi lễ, về phía MEDGROUP có sự tham dự của Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh; Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Duy Hùng; Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Len; ThS. Trần Thị Hà Linh - Trưởng ban ERP; Bà Nguyễn Thị Loan - Phó ban ERP. Về phía Tập đoàn FPT, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn; Ông Nguyễn Hoàng Minh - Tổng Giám đốc công ty (FPT IS); Ông Đinh Tiên Hoàng - Tổng Giám đốc khối dịch vụ ERP. Về phía đại diện hãng SAP có Bà Nguyễn Thanh Mai - Quản lí đối tác; Ông Thomas Lê  - Đại diện phát triển kinh doanh cùng các ông, bà trong Ban triển khai dự án.

Cột mốc Go - live trong dự án ERP

Trong một dự án ERP thì giai đoạn go - live là thời điểm mà quá trình triển khai phần mềm đã được hoàn tất, đồng nghĩa với việc hệ thống quản lý cũ của doanh nghiệp dừng lại, thay vào đó là hệ thống mới được vận hành. Các dữ liệu từ hệ thống quản lý cũ sẽ chuyển sang hệ thống ERP.

Go-live là cột mốc quan trọng của dự án, đánh dấu xác nhận ngày vận hành chính thức của hệ thống. Kể từ ngày go - live, tất cả các Phòng/Ban liên quan sẽ áp dụng duy nhất hệ thống mới này. Từ đây, hệ thống quản trị của công ty sẽ ngày càng hoàn thiện, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh với các đơn vị khác, bước đầu thành công trong mục tiêu chuyển đổi số doanh nghiệp. Trên thực tế đã có nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình này trong công tác quản lý, thế những có tới 80% thất bại và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên nằm trong 20% doanh nghiệp thành công khi bước đầu triển khai ERP.

Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ vận hành, ThS Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MED GROUP tự hào chia sẻ “Chúng ta đã tạo nên một kỳ tích, thành công bước đầu của dự án là sự cố gắng, nỗ lực của hai bên đã không quản ngày đêm làm việc. Go - live là dấu mốc hệ thống chính thức vận hành, đánh dấu sự chuyển mình của tập đoàn. Tuy phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và đồng lòng của hai bên thì dự án sẽ thành công hơn.”

ERP - Chắp cánh doanh nghiệp

Nhiều năm qua, MEDLATEC vẫn luôn khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xét nghiệm trong lĩnh vực y tế. Với việc triển khai dự án đánh giá và cải tiến quy trình hệ thống SAP, MED GROUP  kì vọng sẽ cải tiến quy trình làm việc thủ công bằng tay sang tự động hóa toàn bộ, từ đó giúp Ban lãnh đạo quản trị tất cả các hoạt động kinh doanh của công ty nhanh chóng, chính xác, dễ dàng trong kết nối, trao đổi giữa tổng công ty và 28 đơn vị thành viên.

Hệ thống quản trị ERP triển khai tại MEDLATEC sử dụng SAP S/4 HANA - gói giải pháp hàng đầu thế giới về quản trị doanh nghiệp của hãng SAP, được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Hệ thống gồm có các phân hệ quan trọng như: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Quản lý mua hàng, hàng tồn kho; Quản lý bảo trì, bảo dưỡng tài sản; Ứng dụng di động.

Bấm nút chính thức go - live hệ thống SAP ERP do FIS triển khai cùng MED GROUP

Ngoài ra, phần mềm còn bao gồm hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) dành cho Ban lãnh đạo và tích hợp các hệ thống phần mềm đặc thù có sẵn tại doanh nghiệp là phần mềm Quản lý Bệnh viện (HIS), Phần mềm Quản lý Xét nghiệm (LIS), Phần mềm bán hàng (POS) và Hóa đơn điện tử.

Nhược điểm lớn nhất của các phần mềm hiện nay là dữ liệu rời rạc, số liệu không có sự liên kết, không có sự kiểm tra chéo, dữ liệu thông tin trên hệ thống bị dư thừa. Tuy nhiên, nếu vận hành hệ thống ERP tốt sẽ giải quyết được những vấn đề đó trên nền tảng SAP S/4 HANA. Hệ thống giúp giảm nhân sự, tiết kiệm thời gian, giảm thủ tục giấy tờ, các dữ liệu sẽ đẩy về một kho chung duy nhất giúp. Bên cạnh đó, hệ thống còn tự động tổng hợp lập báo cáo cho nhà quản lý và các bộ phận kiểm soát chéo nhau trên kho dữ liệu chung.

Ban Dự án hai bên chụp ảnh lưu niệm tại lễ vận hành

Hướng tới sự phát triển bền vững, minh bạch và chuẩn hóa, MED GROUP hy vọng với sự đồng lòng của các bên, tập đoàn sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ, góp phần hiện đại hóa quy trình quản lý để vươn mình trong kỷ nguyên số 4.0. Thành công ban đầu của dự án sẽ là minh chứng cho MEDLATEC khẳng định có đầy đủ nguồn lực về con người và cơ sở hạ tầng phát triển hội nhập Quốc tế.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.