Tin tức

Gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu?

Ngày 04/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe tổng quát là việc làm cần thiết giúp bạn theo dõi tình hình sức khỏe và kịp thời phát hiện những vấn đề nghiêm trọng. Trước khi đi kiểm tra, chúng ta nên quan tâm, tìm hiểu kĩ về quy trình khám, gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu. Nhờ vậy bạn sẽ có những chuẩn bị cẩn thận, kỹ càng khi đi kiểm tra tổng quát.

1. Lợi ích khi đi khám sức khỏe tổng quát

Trên thực tế, khám sức khỏe tổng quát là điều vô cùng quan trọng, cần thiết đối với chúng ta, đặc biệt là những người bắt từ 18 tuổi trở lên. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể của người trưởng thành có nguy cơ mắc bệnh liên quan tới huyết áp, tiểu đường hoặc viêm gan cực kỳ cao. Nếu không thường xuyên theo dõi, kiểm tra, tình trạng bệnh sẽ phát triển nhanh chóng, khó điều trị dứt điểm.

khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn theo dõi tình hình sức khỏe sát sao nhất

Trong bối cảnh môi trường xung quanh ô nhiễm nghiêm trọng, chúng ta lại phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh nan y cực kỳ cao. Khi đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên, bạn có cơ hội đánh giá tình hình sức khỏe, thay đổi thói quen sinh hoạt để tăng cường sức đề kháng.

Đặc biệt, sau buổi kiểm tra sức khỏe tổng quát, bác sĩ sẽ dành cho bạn những lời khuyên hữu ích giúp sức khỏe ổn định hơn. Đây là cơ hội để chúng ta kịp thời phát hiện và điều trị những tổn thương mà cơ thể đang gặp phải. 

Từ những lợi ích kể trên, mọi người hãy quan tâm tìm hiểu về quy trình khám, gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu và đi kiểm tra định kỳ nhé!

2. Quy trình kiểm tra sức khỏe tổng quát

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu đó là quy trình kiểm tra sức khỏe tổng quát như thế nào? Bệnh nhân sẽ được kiểm tra những vấn đề gì?

Nhìn chung, trong một buổi khám tổng quát, mọi người sẽ trải qua một số bước cơ bản, ví dụ như khám lâm sàng tổng quát, thực hiện một số xét nghiệm có liên quan, chẩn đoán bằng hình ảnh và tiến hành thăm dò chức năng,… Mọi người nên chủ động tìm hiểu trước để có những chuẩn bị kỹ càng, chu đáo nhất.

Nhiều bạn quan tâm tới quy trình kiểm tra sức khỏe tổng quát

Nhiều bạn quan tâm tới quy trình kiểm tra sức khỏe tổng quát

2.1. Kiểm tra lâm sàng tổng quát

Khi đi khám sức khỏe, chúng ta không thể bỏ qua bước đầu tiên, đó là kiểm tra lâm sàng tổng quát. Khám lâm sàng tổng quát bao gồm: cân đo, huyết áp, chiều cao, tần số thở, BMI, đánh giá sơ bộ toàn thân, các cơ quan. Đó là lý do vì sao mọi người không nên bỏ qua bước này.

2.2. Tiến hành một số xét nghiệm

Khi tìm hiểu về quá trình và gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu, mọi người sẽ biết được một trong những bước không thể thiếu đó là xét nghiệm. Thông thường, hai loại xét nghiệm phổ biến nhất đó là xét nghiệm máu và nước tiểu.

Thông qua đó, bác sĩ có thể kiểm tra chức năng của một số cơ quan, ví dụ như: thận, gan, tuyến giáp,… Nhờ đó, họ phát hiện được tình trạng những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, như là bệnh mỡ máu, viêm gan B hoặc bệnh về men gan,…

Khi đi khám sức khỏe tổng quát, bệnh nhân thường được chỉ định đi xét nghiệm

Khi đi khám sức khỏe tổng quát, bệnh nhân thường được chỉ định đi xét nghiệm

2.3. Sử dụng phương pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại

Với sự phát triển không ngừng của y học, rất nhiều loại máy móc hiện đại ra đời nhằm phục vụ phương pháp chẩn đoán hình ảnh. Khi đi khám tổng quát, để đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe, mọi người thường áp dụng phương pháp chẩn đoán hình ảnh.

Trong đó, chụp X - quang là phương pháp được áp dụng rộng rãi nhất nhằm kiểm tra tim phổi và một số bộ phận khác trên cơ thể. Ngoài ra, tùy vào gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu, bạn có thể thực hiện thêm các phương pháp khác, ví dụ như: siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp hoặc vú (áp dụng với bệnh nhân là nữ).

Rất nhiều gói khám sức khỏe hiện nay còn bổ sung các kỹ thuật thăm dò chức năng nhằm đảm bảo tính chính xác cho kết quả kiểm tra. Các kỹ thuật hiện đại được sử dụng đó là điện não đồ, điện tâm đồ, kiểm tra mức độ loãng xương,…

3. Giải đáp thắc mắc: gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu?

Trên thực tế, mọi người không chỉ quan tâm tới quy trình khám tổng quát mà còn muốn biết gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu. Nhìn chung, chi phí khám không hề nhỏ, vì vậy bạn nên chủ động tìm hiểu trước và lựa chọn gói khám phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân.

Vấn đề được mọi người quan tâm đó là khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu

Vấn đề được mọi người quan tâm đó là khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu?

Hiện nay, dịch vụ khám tổng quát được đưa ra với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu của các nhóm đối tượng. Để xác định chi phí mỗi lần khám, bạn nên dựa vào một số yếu tố, đó là: chất lượng dịch vụ, độ tuổi và giới tính của bạn,…

3.1. Chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ là yếu tố cực kỳ quan trọng để đánh giá về chi phí khám sức khỏe. Thông thường, gói khám chuyên sâu sẽ có giá cao hơn so với dịch vụ cơ bản, bởi vì bạn được thực hiện nhiều loại xét nghiệm, tầm soát và phương pháp chẩn đoán hình ảnh hơn. Ngoài ra, chất lượng máy móc và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng ảnh hưởng ít nhiều tới giá gói khám tổng quát.

3.2. Độ tuổi và giới tính của người khám sức khỏe

Nếu bạn đang thắc mắc gói khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu, hãy tham khảo dựa trên yếu tố độ tuổi và giới tính. Hiện nay, các bệnh viện đã thiết kế các gói khám dành riêng cho từng độ tuổi. Bởi vì, mỗi độ tuổi thì chúng ta phải đối mặt với những nguy cơ bệnh lý khác biệt. Đối với người cao tuổi, họ là đối tượng rất dễ mắc bệnh do sức đề kháng kém hơn, chức năng các cơ quan suy giảm.

Bên cạnh đó, chi phí khám tổng quát của nữ và nam giới cũng có một chút chênh lệch. Trên thực tế, giá khám dành cho nữ giới thường cao hơn do họ phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh phụ khoa tương đối cao.

Chi phí khám sức khỏe phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí khám sức khỏe phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc khám sức khỏe tổng quát giá bao nhiêu? Trước khi đi kiểm tra định kỳ, mọi người nên chủ động tìm hiểu về quy trình và chi phí khám để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Thông thường, chúng ta nên đi kiểm tra sức khỏe 2 lần/năm để theo dõi tình hình tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.