Tin tức

Gói tầm soát ung thư phổi - Cơ hội phát hiện sớm mầm bệnh chưa có biểu hiện

Ngày 19/10/2020
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Từ nay đến hết 31/12/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng ưu đãi đặc biệt - Giảm tới 15% chi phí khi quý khách hàng khi đăng ký các Gói khám chuyên khoa Hô hấp tại bệnh viện. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp khách hàng phát hiện sớm mầm bệnh khi chưa có biểu hiện.

Ung thư phổi nguy hiểm như thế nào?

Tại Việt Nam, Ung thư phổi đứng vị trí đầu tiên trong top 10 loại ung thư thường gặp nhất ở cả hai giới và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu với khoảng hơn 20.000 người mắc mới và 17.000 người tử vong mỗi năm.

Ung thư phổi đứng vị trí đầu tiên trong top 10 loại ung thư thường gặp nhất ở cả hai giới

Nghiêm trọng hơn, bệnh có xu hướng ngày càng gia tăng và gần đây xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi.

Điều đáng nói, đa số những bệnh nhân ung thư phổi ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng và dễ nhầm lẫn với một số bệnh lý hô hấp như: Ho kéo dài; thở ngắn và đau ngực nên mọi người thường chủ quan hoặc bỏ qua giai đoạn vàng để phát hiện bệnh.

Bệnh chỉ biểu hiện rõ khi đã tiến triển với những triệu chứng: Ho có đờm lẫn máu, một thời gian sau bệnh nhân có thể gầy sút cân, mệt mỏi, thở nông, khàn giọng, khó nuốt, đau xương, thở khò khè và tràn dịch màng phổi. Lúc này, bệnh đã ở giai đoạn muộn và bệnh nhân thường tử vong rất nhanh chỉ sau 6 tháng - 1 năm.

Nguyên nhân gây ung thư phổi?

- Hút thuốc lá: Là nguyên nhân chính gây ung thư phổi, chiếm tỷ lệ hơn 90% tổng số các trường hợp, bao gồm cả những người đã và đang hút thuốc hoặc những người thường xuyên hít phải khói thuốc lá thụ động.

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi.

Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi.

- Nghề nghiệp: Những người làm việc trong môi trường nhiều khói, bụi, đặc biệt là trong quá trình luyện thép, ni-ken, crôm và khí than, amiant, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp nhựa, khí đốt hay những công nhân mỏ uranium, fluorspar và hacmatite có thể tiếp xúc với tia phóng xạ do hít thở không khí có chứa khí radon làm tăng nguy cơ bị bệnh ung thư phổi.

- Ô nhiễm không khí: Khí đốt các nhiên liệu của gia đình, nhà máy, xí nghiệp hay từ động cơ ô tô, xe máy,...

- Di truyền: Các đột biến gen ung thư phổi hoặc gen di truyền trong gia đình cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi.

Những ai nên tầm soát ung thư phổi?

Theo chia sẻ của BSCKI Vũ Thanh Tuấn - Chuyên khoa Hô hấp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: Khuyến cáo cho tất cả những người dù ở bất kỳ độ tuổi nào có hút thuốc lá hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, làm việc ở những môi trường có nhiều hóa chất độc hại, gia đình có tiền sử mắc ung thư phổi… hoặc dù đang có triệu chứng nghi ngờ ung thư phổi như ho dai dẳng, khó thở, đau ngực thường xuyên… thì đều nên khám chuyên khoa hô hấp và đặc biệt là tầm soát ung thư phổi định kỳ.

Vô vàn lợi ích khi lựa chọn tầm soát ung thư phổi tại MEDLATEC

Là một trong những Bệnh viện Đa khoa tư nhân hàng đầu tại miền Bắc, với uy tín 25 năm trong lĩnh vực y tế, đặc biệt trong việc tầm soát các bệnh lý đường hô hấp, tầm soát ung thư phổi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn là địa chỉ tin cậy của hàng triệu người dân khắp cả nước.

Nơi đây quy tụ đội ngũ, chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, các bác sĩ có chuyên môn cao, tận tâm, tận tụy với từng bệnh nhân như: PGS.TS Hoàng Thị Phượng - Nguyên Trường khoa Lao và Bệnh phổi, Viện Phổi Trung ương; BSCKI Vũ Thanh Tuấn, BSCKI Lê Thị Hoài Thanh - Chuyên khoa Hô hấp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

BSCKI Vũ Thanh Tuấn - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

BSCKI Vũ Thanh Tuấn - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Không ngừng nâng cao chuyên môn và chất lượng dịch vụ, MEDLATEC đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại bậc nhất từ các nước hàng đầu thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Đức,…để mang lại kết quả chẩn đoán, điều trị chính xác và hiệu quả cao. Trong số các trang thiết bị hiện đại của MEDLATEC phải kể đến: Máy chụp cắt lớp vi tính (CT 128 dãy), Chụp cộng hưởng từ (MRI), các xét nghiệm chuyên sâu giúp phát hiện sớm dấu ấn, tổn thương tiền ung thư.

Cùng với quy trình khám khoa học sẽ giúp việc chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên nhanh gọn, tiết kiệm thời gian nhất có thể.

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng ưu đãi đặc biệt cho quý khách hàng khi đăng ký các gói khám chuyên khoa Hô hấp tại bệnh viện: Giảm tới 15% chi phí các Gói khám hô hấp nâng cao giúp tầm soát sớm ung thư phổi.

Gói khám bao gồm đầy đủ các danh mục:

- Khám, xét nghiệm đánh giá chức năng cơ bản;

- Marker ung thư phổi;

- Chụp cắt lớp vi tính lồng ngực liều thấp CT 128 dãy: Đánh giá các tổn thương phổi;

- Nội soi tai mũi họng: Phát hiện các bệnh lý đường hô hấp;

- Đo chức năng hô hấp, test hồi phục phế quản: Đánh giá chức năng thông khí của phổi.

Nhanh tay đăng ký để tầm soát sớm ung thư phổi với mức chi phí vô cùng hấp dẫn của MEDLATEC.

Lưu ý: Dịch vụ chỉ áp dụng cho khách hàng đến khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900 56 56 56/ 033 591 88 33 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.