Tin tức

Hà Nội khám sức khỏe tổng quát ở bệnh viện nào tốt nhất?

Ngày 26/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Có sức khỏe là có tất cả. Câu nói ấy luôn đúng và trở nên thấm thía hơn bao giờ hết với những người đang khỏe bỗng dưng phát hiện bệnh nan y, ung thư,… các bệnh này diễn ra âm thầm trong thời gian dài và chỉ được phát hiện sớm thông qua khám sức khỏe tổng quát.

1. Khám sức khỏe tổng quát mang lại những lợi ích gì?

Hít thở cũng như ăn, uống là điều thiết yếu đối với cuộc sống của chúng ta. Nhưng chúng ta không dễ để nhận biết rằng bầu không khí đang ô nhiễm nếu tình trạng không vượt quá ngưỡng quy định nhiều lần. Thức ăn không an toàn cũng không gây bệnh nguy hiểm ngay. Sau khi vào cơ thể, chúng được đào thải một phần còn lại là tích tụ và gây bệnh. 

Ngoài hai điều trên trên, cuộc sống còn gồm nhiều yếu tố khác như tính chất công việc, môi trường làm việc, thói quen sống,… đều có tác động không nhỏ đến cơ thể. Hầu hết các bệnh nguy hiểm thường diễn ra âm thầm, không có biểu hiện rõ ràng nên rất khó tự phát hiện ở giai đoạn sớm. 

Thức khuya, làm việc quá sức gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe

Thức khuya, làm việc quá sức gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, khám sức khỏe tổng quát định kỳ là cách phát hiện ra bệnh ở giai đoạn sớm hữu hiệu nhất. Từ đó, các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị nhanh chóng đơn giản hơn so với bệnh ở giai đoạn nặng. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí và thời gian chữa bệnh mà còn giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị, giảm lo lắng, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn.

2. Những lưu ý khi khám sức khỏe tổng quát

Dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, bạn cũng nên quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Bảo vệ sức khỏe bao gồm: Thói quen sống lành mạnh, phòng và phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Lựa chọn khám sức khỏe tổng quát sẽ hỗ trợ đắc lực điều này.

Hiện nay, có nhiều gói khám sức khỏe, cần lựa chọn gói nào để phù hợp với khả năng kinh tế và nguyện vọng của bản thân thì người khám cần tham khảo ý kiến tư vấn của nhân viên y tế, bác sĩ. Bởi tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, bệnh sử và nhu cầu của từng cá nhân sẽ có những gói dịch vụ riêng.

Thời gian khám định kỳ là bao lâu không thể do bạn tự chọn mà cần có tư vấn cụ thể của chuyên viên y tế, bác sĩ chuyên khoa. Tùy theo lứa tuổi, sức khỏe sẽ có thời gian khám định kỳ: 6 tháng một lần, mỗi năm một lần hoặc vài năm một lần,... bác sĩ sẽ có đánh giá tổng quát về tình hình, sức khỏe cũng như nhu cầu để người bệnh có gói khám phù hợp.

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi lựa chọn gói dịch vụ

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi lựa chọn gói dịch vụ

Tuy nhiên, để kết quả thực hiện khám sức khỏe tổng quát đạt hiệu quả có rất nhiều lưu ý. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ có thể phát hiện ra mầm bệnh ở những cơ quan chưa có biểu hiện. 

Cụ thể hơn, thực hiện việc này còn bao gồm nhiều loại xét nghiệm như: Xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm ổ bụng, nội soi dạ dày, khám phụ khoa, nam khoa,… Trong đó, xét nghiệm máu và nước tiểu được xem là tương đối quan trọng trong quá trình khám sức khỏe tổng quát. Người khám cần không ăn sáng, dừng uống các chất có đường, gas hoặc chất gây nghiện như trà, cà phê,... để đảm bảo thu kết quả chính xác. 

Với các trường hợp có bất thường ở phần bụng hoặc phụ khoa, nam khoa thường sẽ được chỉ định siêu âm bụng tổng quát. Trước khi thực hiện, người khám cần uống nhiều nước khoảng 1 - 2 giờ và nhịn tiểu cho tới khi siêu âm bụng xong. Nước tiểu trong bàng quang giúp bác sĩ quan sát được toàn bộ thành bàng quang, tử cung và hai buồng trứng (đối với nữ) hoặc tuyến tiền liệt và túi tinh của nam).

Tiêu thụ nhiều đồ cay nóng dễ gây bệnh cho dạ dày

Tiêu thụ nhiều đồ cay nóng dễ gây bệnh cho dạ dày

Thường xuyên ăn đồ cay, nóng, cứng, ăn nhanh, thức uống thiếu lành mạnh trong thời gian dài rất dễ khiến dạ dày có thể gặp nhiều nguy cơ xấu. Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là một trong những cách giúp phát hiện ra những yếu tố có nguy cơ cao gây các bệnh về dạ dày, phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm khá hiệu quả. Nếu nội soi dạ dày, cần nhịn ăn để bác sĩ quan sát tốt hơn bên trong dạ dày.

Đối với phụ nữ, nếu đang có thai, trong chu kỳ kinh nguyệt thì không thực hiện khám phụ khoa. Phụ nữ có gia đình tránh quan hệ tình dục trước ngày khám (nếu có khám phụ khoa), mang thai không chụp X - quang tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Các trường hợp siêu âm phụ khoa bằng đầu dò, cần tiểu hết cho bàng quang rỗng để bác sĩ dễ quan sát tử cung và phần phụ. 

3. Khám sức khỏe tổng quát ở bệnh viện nào tốt?

Hiện nay có nhiều cơ sở y tế, bệnh viện giới thiệu về các gói khám dịch vụ trên nhưng người khám cần nhớ rằng chỉ có bệnh viện mới đạt tiêu chuẩn thực hiện.  Tuy nhiên, không phải bệnh viện nào cũng đạt chất lượng, vậy nên, lựa chọn bệnh viện là bước khởi đầu quan trọng, tránh lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức.

Tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được các chuyên gia y tế đầu ngành đánh giá là cơ sở đạt tiêu chuẩn cao, người bệnh lựa chọn đặt niềm tin ngày càng nhiều. Mỗi ngày, MEDLATEC tiếp đón rất nhiều người khám, bệnh nhân cũng như hệ thống đàm thoại viên tư vấn luôn bận rộn.

MEDLATEC đã tạo được niềm tin không chỉ trong giới chuyên môn mà cả đối với người bệnh trong cả khám chữa bệnh đã có và khám sức khỏe tổng quát nhờ sự chuyên nghiệp, hiện đại bậc nhất thủ đô. Bệnh viện có đội ngũ chuyên viên, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong nước và quốc tế.

Hệ thống thiết bị y tế đạt chuẩn và luôn cập nhật công nghệ tiên tiến nhất. Các chuyên gia, bác sĩ, nhân viên công tác tại bệnh viện luôn đặt lợi ích, sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu với tất cả sự tận tâm, ân cần nhất. 

Bên cạnh đó, trước khi đến bệnh viện, bạn có thể liên hệ trước qua tổng đài 1900 565656 để được tư vấn trước những vấn đề đang quan tâm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.