Tin tức

Hỏi đáp: đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Ngày 15/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền là vấn đề luôn được các chị em quan tâm, đặc biệt là những người đi khám lần đầu. Đây cũng là một trong những lý do khiến nữ giới phân vân, do dự khi đi khám phụ khoa. Trong bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ giải đáp thắc mắc này và cung cấp thêm các thông tin liên quan để chị em nắm được.

1. Khám phụ khoa là khám những gì?

Khám phụ khoa là quá trình bác sĩ kiểm tra toàn bộ cơ quan sinh dục của nữ giới nhằm phát hiện những bất thường và chẩn đoán bệnh lý chị em có thể mắc phải.  

Ngoài ra, khi đi khám phụ khoa bạn sẽ được bác sĩ làm một số xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch âm đạo. 

Theo lời khuyên từ các chuyên gia tất cả phụ nữ nữ ở mọi lứa tuổi, dù chưa kết hôn hoặc đã kết hôn rồi đều nên đi Khám phụ khoa. Đây là cách tốt nhất để phát hiện sớm và phòng ngừa được nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Khám phụ khoa giúp kiểm tra và phát hiện những bất thường, bệnh lý chị em có thể mắc phải

Khám phụ khoa giúp kiểm tra và phát hiện những bất thường, bệnh lý chị em có thể mắc phải

2. Đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền

Đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền, có đắt hay không là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là những người chưa đi khám bao giờ. Theo các chuyên gia sản khoa, đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tùy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể:

Nhu cầu thăm khám bệnh

Đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào từng hạng mục mà bạn thăm khám. Một số hạng mục như khám bên ngoài âm đạo, khám tử cung,... mỗi hạng mục sẽ có mức chi phí khác nhau. 

Nếu bạn chỉ làm những xét nghiệm cơ bản và không thấy những dấu hiệu bất thường sẽ không cần phải làm xét nghiệm chuyên sâu, thì khi đó chi phí sẽ tiết kiệm hơn.

Còn trong trường hợp bệnh nhân cần khám tổng quát và chi tiết thì chi phí sẽ cao hơn so với khám cơ bản. 

Ngoài ra với những phụ nữ khám hiếm muộn, vô sinh thì chi phí sẽ cao hơn do các xét nghiệm phức tạp. Chính vì vậy để tiết kiệm chi phí và đảm bảo sức khỏe thì chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần.

Tình trạng từng người    

Đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào tình trạng bệnh của từng người. Đối với những chị em đi khám phụ khoa định kỳ khi bệnh mới ở giai đoạn đầu thì thủ tục sẽ đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Ngoài ra nếu phát hiện tình trạng bệnh bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân mua thuốc kèm theo để điều trị hiệu quả.

Đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

Chất lượng phòng khám

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh ảnh hưởng đến chi phí khám phụ khoa đó chính là chất lượng cơ sở y tế bạn thực hiện. Nếu bạn chọn khám tại một địa chỉ uy tín, bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, trang thiết bị máy móc hiện đại thì chi phí có thể sẽ đắt hơn. Và ngược lại khi đi khám tại địa chỉ chỉ kém chất lượng máy móc lạc hậu, bác sĩ kém chuyên môn thì mức phí sẽ thấp hơn.

Tuy nhiên lời khuyên cho các bạn bạn là nên đi khám tại những bệnh viện, cơ sở uy tín để đảm bảo cho kết quả chính xác. Đồng thời việc điều trị cũng sẽ hiệu quả hơn. Tránh trường hợp khám tại địa chỉ kém chất lượng, không chỉ chỉ tốn kém về tiền bạc mà còn mất công sức, thời gian đi lại. 

Các xét nghiệm khác

Khi đi khám phụ khoa bạn sẽ được thực hiện nhiều xét nghiệm khác nhau. Từ các xét nghiệm đơn giản cho đến phức tạp như: xét nghiệm máu, nước tiểu, dịch âm đạo, tế bào tử cung,... Vì vậy khi đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào các xét nghiệm tiến hành.

Các xét nghiệm tiến hành cũng ảnh hưởng tới chi phí khám phụ khoa

Các xét nghiệm tiến hành cũng ảnh hưởng tới chi phí khám phụ khoa

2. Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Bên cạnh chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền chị em lên nắm được quy trình khám phụ khoa để tránh bỡ ngỡ.

Bước 1 :Thăm hỏi thông tin về bệnh nhân

Trước khi tiến hành thăm khám phụ khoa bác sĩ sẽ thăm hỏi một số thông tin về tình trạng của bệnh nhân như tiền sử bệnh, tình trạng hôn nhân, có những dấu hiệu bất thường nào hay không. Từ đó bác sĩ có thể nhận biết được tình trạng cơ quan sinh dục có tốt hay không và đưa ra quyết định cho các bước khám tiếp theo.

Bước 2 khám ngoài

Sau khi đã thăm hỏi các thông tin cơ bản về bệnh nhân bác sĩ sẽ khám ngực và các bộ phận sinh dục ngoài. Để từ đó xác định được những dấu hiệu và nguy cơ mắc bệnh lý liên quan.

Bước 3: Khám bên trong

Tiếp theo bác sĩ sẽ tiến hành đưa mỏ vịt vào bên trong bộ phận sinh dục để kiểm tra. Nếu có nghi ngờ mắc các bệnh lý bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu tế bào hoặc mẫu dịch âm đạo. Ngoài ra bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện siêu âm đầu dò để kiểm tra tổng quát và đánh giá cơ quan sinh dục

Bước 4: Tiến hành xét nghiệm

Bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo bao gồm tầm soát ung thư sớm cổ tử cung, HPV, soi tươi dịch âm đạo,...

Bước 5: Khám tử cung

Bác sĩ sẽ dùng tay để xác định vị trí của tử cung hoặc sử dụng siêu âm đầu dò để biết tình trạng buồng trứng ống dẫn trứng và tử cung của bệnh nhân.

Bước 6: Đưa ra kết luận tư vấn và hẹn lịch khám tiếp theo

Sau khi thực hiện khám, tiến hành các xét nghiệm cần thiết bác sĩ sẽ nắm được thông tin kết quả của bệnh nhân và đưa ra kết luận. Nếu bệnh nhân bị bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cũng như như điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Bên cạnh đó với những chị em bị mắc bệnh lý nghiêm trọng bác sĩ sẽ hẹn lần tái khám tiếp theo.

3. Địa chỉ khám phụ khoa an toàn, chất lượng

Bệnh phụ khoa không những ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống. Vì vậy để tránh tình trạng bệnh chuyển biến nặng hơn và để lại hiệu quả nặng nề chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, đều đặn. Đặc biệt cần lựa chọn địa chỉ uy tín an toàn để cho kết quả chính xác nhất.

Một trong những địa chỉ được nhiều chị em tin cậy đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Khám phụ khoa uy tín, an toàn tại MEDLATEC

Khám phụ khoa uy tín, an toàn tại MEDLATEC

Bệnh viện sở hữu đội ngũ y bác sĩ, giáo sư đầu ngành chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo tận tâm hết lòng vì bệnh nhân. Quy trình thăm khám nhanh chóng, thuận tiện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Đặc biệt khi khám phụ khoa tại MEDLATEC  bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề chi phí, bởi vì chúng tôi luôn công khai niêm yết giá, đảm bảo không phát sinh chi phí ngoài.

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền. Nếu có nhu cầu khám phụ khoa hãy nhanh tay liên hệ với MEDLATEC theo số 1900.56.56.56 để được tư vấn nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.