Tin tức

Hỏi đáp: Đi nước ngoài về xét nghiệm Covid-19 ở đâu chính xác?

Ngày 21/12/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Hiện nay, Việt Nam đã có thể kiểm soát những hậu quả về y tế của Covid-19 và hạn chế sự lây lan của dịch. Các chuyến bay đi nước ngoài và nhập cảnh về nước cũng trở lại hoạt động. Những trường hợp nhập cảnh đều có một câu hỏi chung rằng “đi nước ngoài về xét nghiệm Covid-19 ở đâu?”. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn địa điểm xét nghiệm và toàn bộ các thông tin liên quan.

1. Những trường hợp cần xét nghiệm sau khi trở về từ nước ngoài?

Theo Dự thảo của Bộ Y tế cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Để dễ dàng kiểm soát, những người từ nước ngoài về được chia thành 3 nhóm (nhóm I gồm công dân Việt Nam và người nước ngoài có thân nhân người Việt Nam, nhóm II là người nước ngoài nhập cảnh có thời gian lưu trú lớn hơn 14 ngày, nhóm III gồm những người nước ngoài có thời gian lưu trú dưới 14 ngày kể từ khi nhập cảnh). Mỗi nhóm khi nhập cảnh cũng phải tuân theo các quy trình khác nhau:

  • Nhóm I: Nhóm này được cách ly 2 tuần sau khi nhập cảnh tại khu cách ly tập trung hoặc tại nơi lưu trú theo công văn 4995/BYT-DP ngày 20/09/2020 của BYT.

  • Nhóm II: Xét nghiệm lần đầu được tiến hành ngay khi xuống máy bay, sau đó những người những người thuộc nhóm này sẽ cách ly tập trung trong 7 ngày. Lần 2 sẽ thực hiện vào ngày thứ 6 sau khi nhập cảnh. Nếu không có dấu hiệu của bệnh thì người đó sẽ được chuyển về cách ly tại nơi lưu trú. Đến ngày thứ 14 sau khi nhập cảnh, các nhân viên y tế sẽ thực hiện xét nghiệm lần cuối đối với những người thuộc nhóm 2.

  • Nhóm III: Những người thuộc nhóm 3 có thể thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú tạm thời. Việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được các nhân viên y tế thực hiện vào ngày đầu và ngày cuối cách ly. Riêng với các chuyên gia có lịch trình di chuyển, việc xét nghiệm sẽ được thực hiện với tần suất 3 ngày/lần tính từ ngày đầu tiên nhập cảnh.

Những người nhập cảnh với lí do khác nhau được chia thành nhóm để quản lý

Những người nhập cảnh với lí do khác nhau được chia thành nhóm để quản lý

2. Đi nước ngoài về xét nghiệm Covid-19 ở đâu?

Sau thời gian xét nghiệm và cách ly khi nhập cảnh và trở về cuộc sống bình thường, nếu bạn xuất hiện các triệu chứng của Covid-19 theo tiêu chuẩn của bộ Y tế, thì có thể chủ động liên lạc tới những bệnh viện lớn để được cung cấp dịch vụ xét nghiệm.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Đức

Bệnh viện là trung tâm y tế hàng đầu không chỉ về công tác khám chữa bệnh cho người dân mà còn gắn liền với việc thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học. Ở đây sở hữu thiết bị y tế hiện đại và hệ thống xét nghiệm chuyên sâu đảm bảo kết quả xét nghiệm.

Bệnh viện Bạch Mai

Đây là bệnh viện lớn thuộc trung ương, sở hữu đội ngũ bác sĩ trình độ cao và cơ sở vật chất tiên tiến. Vào tháng 3 - 4/2020, bệnh viện Bạch Mai đã trở thành ổ dịch nguy hiểm nhất toàn quốc. Nhưng ngay sau đó, nhờ những phương án giải quyết đúng đắn và kịp thời, vào ngày 12 - 4, bệnh viện đã tháo dỡ lệnh cách ly và trở lại hoạt động bình thường. Nhờ vào những kinh nghiệm đó mà nơi đây đã trở thành cơ sở y tế uy tín về xét nghiệm phát hiện Covid-19.

Nhân viên y tế tiếp xúc với mẫu xét nghiệm được bảo hộ kỹ càng

Nhân viên y tế tiếp xúc với mẫu xét nghiệm được bảo hộ kỹ càng

Bệnh viện lao và phổi Trung ương

Với mục tiêu trở thành cơ sở y tế hàng đầu về lao phổi tại khu vực miền Bắc nói riêng và toàn quốc nói chung, bệnh viện được trang bị máy móc thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. Bệnh viện trở thành địa điểm uy tín để xét nghiệm và điều trị Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở miền Bắc được bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm và sàng lọc SARS-CoV-2. Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ đầu ngành và hệ thống máy xét nghiệm tự động chất lượng cao đảm bảo sự chính xác của kết quả xét nghiệm. Đặc biệt, MEDLATEC có dịch vụ lấy mẫu tận nơi, nhờ đó bạn không cần di chuyển mà vẫn được cung cấp dịch vụ bởi đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp.

3. Những lợi ích của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại MEDLATEC

Với gần 20 cơ sở phủ sóng khắp mọi tỉnh thành của đất nước, với mục tiêu mang đến sự tiện ích nhất cho người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với những khách hàng nhập cảnh đang được cách ly tập trung tại khách sạn hoặc các địa điểm khác do nhà nước quy định. Ngoài ra, người dân có nhu cầu xác nhận âm tính Covid-19 cho mục đích xuất cảnh, học tập và làm việc ở nước ngoài có thể đến trực tiếp các cơ sở để được xét nghiệm.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà đảm bảo sự an toàn của bạn và những người xung quanh

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà đảm bảo sự an toàn của bạn và những người xung quanh

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu những ưu điểm vượt trội sau:

  • Sử dụng phương pháp RT-PCR đảm bảo sự chính xác của kết quả xét nghiệm.

  • Đội ngũ nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm hơn 300 người được đào tạo bài bản.

  • Mạng lưới lấy mẫu dịch không chỉ ở Hà Nội mà còn phủ sóng trên các tỉnh trên toàn quốc. Bạn có thể truy cập website: Medlatec.vn để tra cứu các cơ sở hiện hành của bệnh viện.

  • Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 56 56 56, hoạt động 24/24.

  • Kết quả và thông tin người xét nghiệm được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối. Bạn có thể tra cứu trực tuyến kết quả xét nghiệm trên website của MEDLATEC, hoặc bệnh viện sẽ gửi kết quả tận nơi theo yêu cầu.

  • Sau khi nhận kết quả xét nghiệm bạn sẽ nhận được tư vấn từ bác sĩ và các chuyên gia.

4. Cách tránh nhiễm bệnh trên máy bay

Xét nghiệm sau khi nhập cảnh là quy định bắt buộc, vì vậy bên cạnh việc tìm hiểu đi nước ngoài về xét nghiệm Covid-19 ở đâu, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để hạn chế tối đa khả năng nhiễm bệnh trên máy bay.

  • Lựa chọn hãng bay: Lúc đặt vé, bạn nên cân nhắc những hãng hàng không có trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch (máy bay được khử trùng, đồ dùng cá nhân được thay mới sau mỗi chuyến bay,...)

  • Chuẩn bị sẵn các đồ dùng cá nhân giúp bảo vệ bản thân như khẩu trang, dung dịch rửa tay, bịt xịt khử khuẩn,...

  • Chú ý tránh sử dụng các dịch vụ công cộng tại sân bay.

  • Chủ động giữ khoảng cách lớn hơn 2m đối với những người xung quanh.

2m là khoảng cách an toàn để tránh lây lan Covid-19

2m là khoảng cách an toàn để tránh lây lan Covid-19

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin để bạn có thể trả lời câu hỏi “đi nước ngoài về xét nghiệm Covid-19 ở đâu” và tìm được dịch vụ phù hợp. Nếu cần tư vấn thêm về dịch vụ xét nghiệm lấy mẫu tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn đọc có thể gọi đến số 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.