Tin tức

Hội thiện nguyện MEDLATEC trao 42,5 triệu đồng cho cháu bé bị bỏng cồn

Ngày 08/08/2017
Ban biên tập
Vừa qua, Hội thiện nguyện MEDLATEC đã đến Viện Bỏng Quốc Gia trao 42,5 triệu đồng cho gia đình cháu Phạm Tuấn Đức (sinh năm 2011) trú tại đội 4, xóm Mon, xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đang điều trị bỏng trên 70% cơ thể.

Trao đổi với Hội thiện nguyện MEDLATEC, chị Nông Thị Út Ngọc (mẹ cháu Đức) cho biết: Trưa ngày 22/7, cháu vừa đi học về thì chạy qua nhà hàng xóm chơi. Trong lúc người hàng xóm đổ thêm cồn nướng mực thì không may bị bắt lửa. Do giật mình, người này đã ném lọ cồn đi nhưng không may trúng vào cháu Đức đang ngồi phía đối diện. Chai cồn đổ từ trên đầu xuống khiến cháu trở thành ngọn đuốc sống.


Phạm Tuấn Đức đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc Gia.

Cuộc sống của vợ chồng chị Ngọc rất khó khăn, bấp bênh vì phụ thuộc chủ yếu vào tiền đi làm thuê của anh Phạm Tuấn Anh, còn chị ở nhà nuôi 2 con nên việc chăm sóc đồi chè hơn một sào cũng chẳng đáng là bao. Nay tai họa ập xuống khiến cuộc sống của anh chị càng tăng bội phần khó khăn, thiếu thốn.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của con, chị Ngọc buồn rầu cho biết: Cháu bị bỏng cấp độ 4, mức độ tổn thương vô cùng nghiêm trọng, vết thương đã ăn sâu vào gân và xương. Khi bị bỏng do cháu hét to nên bị bỏng cả đường hô hấp. Hơn nữa, chân phải của cháu do ảnh hưởng quá nặng của vết bỏng nên đã bị hoại tử và liệt hoàn toàn. Vì vậy, gia đình đã phải vay mượn anh em, bạn bè để đóng viện phí cho con.


Chị Nông Thị Út Ngọc và anh Phạm Tuấn Anh (vị trí thứ 2,3 từ trái qua phải) nhận chia sẻ từ đại diện Hội thiện nguyện MEDLATEC.

Với mong muốn chia sẻ phần nào chi phí điều trị để giúp cháu nhanh qua cơn nguy kịch, có tương lai tươi sáng với sức khỏe tốt, đại diện Hội Thiện nguyện MEDLATEC vừa trao cho gia đình cháu Phạm Tuấn Đức số tiền 42,5 triệu.

Bằng việc làm thiết thực và ý nghĩa đó, Hội thiện nguyện MEDLATEC đã thêm khẳng định tinh thần tương thân tương ái của cán bộ nhân viên qua phương châm hoạt động của Hội thiện nguyện là “Kết nối yêu thương”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.